“ส่งออก” นำทัพธุรกิจภาพยนตร์บันเทิงและแอนิเมชั่นไทยประกาศศักดาในงาน MIPTV 2011 ยอดการเจรจาสูงถึง 300 ล้านบาท

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 16, 2011 11:22 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นายปณิธิ อุทัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมธุรกิจบริการ เผยว่า เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือซิป้า นำคณะผู้แทนธุรกิจภาพยนตร์บันเทิงและแอนิเมชั่นไทย เข้าร่วมงาน MIPTV 2011 ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส เพื่อนำเสนอผลงานแอนิเมชั่นไทยพร้อมสร้างโอกาสทางธุรกิจและการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการไทยผ่านการพบปะและเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อในตลาดโลก หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงเมื่อปีที่แล้ว คาดปีนี้มูลค่าการค้าจากการเจรจาไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

“MIPTV เป็นงานเจรจาทางธุรกิจซื้อขายภาพยนตร์และผลงานบันเทิงที่สำคัญที่สุดงานหนึ่งของโลกในปี 2011 ปีนี้มีบริษัทไทยเข้าร่วมงาน 10 ราย พร้อมนำเสนอผลงานและการให้บริการด้านแอนิเมชั่นร่วม 20 ผลงาน โดยมีการเจรจาธุรกิจที่เกิดขึ้นกว่า 100 นัดหมาย ตลอดระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ของการจัดงาน และในปีนี้ซิป้าและกรมส่งเสริมการส่งออก ได้จัดกิจกรรมพิเศษ Business Networking Reception ขึ้นที่ Thai Pavilion ซึ่งมีผู้ซื้อ ผู้ผลิตรายการและผู้แทนสถานีโทรทัศน์จากประเทศต่างๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมงานเกินความคาดหมาย ส่งผลให้บูธของประเทศไทยมีผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ผู้ประกอบการไทยที่ร่วมงานได้คาดการณ์ถึงมูลค่าการค้าที่จะเกิดขึ้นต่อยอดจากการเจรจาในงานครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งแสดงถึงศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันของผลงานและบริการด้านดิจิทัลคอนเทนต์จากไทยในตลาดโลกได้เป็นอย่างดี” นายปณิธิ กล่าวเพิ่มเติม

ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2554 (ม.ค.-เม.ย.) ไทยมีมูลค่าการส่งออกไปยังฝรั่งเศษถึง 20,705.5 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 16.22 โดยสินค้าส่งออกสำคัญได้แก่ ยางพารา เครื่องนุ่งห่ม เครื่องปรับอากาศและส่วนประกอบ เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ และเลนส์ ตามลำดับ

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ