AT&S ลงทุนสร้างฐานผลิตแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ แห่งที่ 7 ของโลก ในเขตเหลี่ยงเจียง มหานครฉงชิ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 21, 2011 13:41 —กรมส่งเสริมการส่งออก

บริษัทยักษ์ใหญ่ Austria Technologie and Systemtechnik Aktiengesellschaft (AT&S) ผู้ผลิตแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ (Printed Circuit Board) ทุ่มเงินลงทุนกว่า 620 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อสร้าง "ฐานผลิตแผงวงจรอิเล็คทรอนิกส์แห่งที่ 7 ของโลก" ในเขตเศรษฐกิจใหม่เหลี่ยงเจียง มหานครฉงชิ่ง คาดว่า ฐานผลิตแห่งนี้จะมีรายได้จากการผลิตต่อปีมากกว่า 3,000 ล้านหยวน และก่อให้เกิดการจ้างงานมากขึ้นถึง 4,000 อัตรา สำหรับเนื้อที่ฐานผลิตมีประมาณ 75 ไร่ (180โหม่ว)

มีพื้นที่ใช้สอยรวม 200,000 ตารางเมตร คาดว่า จะแล้วเสร็จในปี 2556

ฐานการผลิตดังกล่าวจะทำการผลิตแผงวงจร ipad แผงวงจรคอมพิวเตอร์แบบพกพา แผงวงจรสำคัญที่ใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงแผงวงจรสมาร์ทโฟน โดยมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 40 ล้านแผ่นต่อปี

นอกจากนี้ บริษัท AT&S ยังได้บริจาคเงินทุนการศึกษาให้แก่ วิทยาลัยเทคนิคหยูจุ่ย เป็น จำนวนเงิน 1 ล้านหยวน เพื่อใช้เป็นทุนฝึกอบรมทักษะด้านเทคโนโลยีเฉพาะทาง เพื่อเพิ่มประสบการณ์แก่นักศึกษา ตลอดจนเพื่อเพิ่มโอกาสการทำงานกับทางบริษัทฯ หลังจากจบการศึกษา

ปัจจุบัน ภาครัฐบาลมหานครฉงชิ่ง มีนโยบายเร่งพัฒนาให้เขตเศรษฐกิจใหม่เหลี่ยงเจียง เป็นเขต "IT City ขนาดใหญ่ที่มีขนาดการลงทุนกว่าแสนล้านหยวน" โดยมีแผนการสร้างฐานวิจัยและพัฒนา รวมไปถึงสร้างฐานการผลิตในด้านต่างๆ เช่น ด้านเทคโนโลยีสารกึ่งตัวนำและวงจรรวม ด้านข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะ ตลอดจนด้านอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ เป็นต้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: เว็บไซต์ chinadaily (www.chinadaily.com.cn) วันที่ 16 มิถุนายน 2554

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ