สินค้าเด่นประจำวันในเดือนมิถุนายน ๒๕๕๔ ของ Accessories Magazine

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 21, 2011 13:50 —กรมส่งเสริมการส่งออก

วันที่ ๑๗ มิถุนายน ๒๕๕๔

ไม่น่าแปลกใจที่กำไลข้อมือแบบนี้จะออกแบบโดยดีไซน์เนอร์อิตาเลียน Daniela de Marchi เป็นแบบที่ดูเหมือนใหญ่เทอะทะแต่ก็อ่อนช้อยอยู่ในตัว พลอยสีประดับเป็นหยดน้ำฝังอย่างประณีตบนลวดลายโปร่งๆบนบรอนซ์ ในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของดีไซน์เนอร์คนนี้ ที่เรียกว่า Dropage ทำให้นึกถึงภาพวาดยุคเรเนสซองของสตรีในราชสำนัก และการเดินทางไปเยือนฟลอเรนซ์ราคาขายปลีก ๕๓๕ เหรียญฯ (www.Danielademarchi.it)

วันที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๕๔

ในขณะที่ผู้คนพากันหลงใหลกับนาฬิกาซิลิโคนสีลูกกวาดทั้งหลายซึ่งดูเป็นฤดูร้อนมากไปหน่อย แฟชั่นก็เริ่มหันทิศทางไปสู่เดือนแห่งฤดูหนาว โชคดีที่ดีไซน์เนอร์ของ Rumba Time ออกคอลเลคชั่นถักทอฤดูหนาวพิมพ์แบบดิจิทอลสำหรับนาฬิกาข้อมือ VanDam Line โดยตั้งชื่อเป็นเกียรติแก่ถนนชื่อเดียวกันนี้ในนครนิวยอร์ก ราคาขายปลีก ๑๖ เหรียญฯ (www.RumbaTime.com)

วันที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๕๔

บางอย่างในชีวิตก็เป็นสิ่งมีค่าไม่อาจตีราคาเป็นเงินได้ เช่น ความทรงจำและภาพเก่าๆ และบางอย่างก็มีราคาเอย่างเหลือเชื่อ เช่นขุดกรุกล่องเครื่องประดับของคุณยาย หรือ หีบโบราณที่เจอตามตลาดขายของเก่า ถ้าเอาสองอย่างนี้มารวมกันเข้า คำตอบที่ได้คือ ดีไซน์ Henderson Dry Goods' ของดีไซน์เนอร์และศิลปินแคนาเดียน Alex Henderson โดยนำรูปเก่าอันหาค่ามิได้ของใครสักคน (ที่คุณรัก) แล้วยิงเลเซอร์ลงไปบนวีเนียร์ไม้วอลนัทชุบทอง(Gold Dyed Walnut Veneer) ประกบหลังด้วยเงิน (Oxidized Sterling Silver) ผลที่ได้คือ จี้ใส่สร้อย ที่หาค่ามิได้ ราคาขายปลีก ๒๔๐ เหรียญฯ (www.hendersondrygoods.com)

วันที่ ๑๔ มิถุนายน ๒๕๕๔

นึกวาดภาพในโลกนี้มีกระเป๋าที่ดูแพงสุดๆแต่เราสามารถซื้อได้ จะได้ใช้ได้ทุกวัน เข้ากับบุคลิก และไม่ตกเทรนด์ ที่สำคัญไม่ทำให้เราถังแตกด้วย กระเป๋าของ Galian มีคำตอบให้ กระเป๋าหนังจรเข้ (เทียม) ราคาต่ำกว่า ๑๐๐ เหรียญฯ ดูเหมือนหนังจรเข้แท้(มากๆ) ราคาขายปลีก ๙๕ เหรียญฯ (www.galianonline.com)

วันที่ ๑๓ มิถุนายน ๒๕๕๔

มิตรภาพมาในหลายสีหลายแบบ แล้วทำไมเราต้องยึดติดกับกำลข้อมือแบบเดิมๆ ดีไซน์เนอร์อัญมณี Jennifer Zuener ออกแบบกำไลข้อมือแบบถักหลากสีและเพิ่มเสน่ห์ด้วยการแต่งแต้มทอง แค่นี้ข้อมือก็จะขอบคุณคุณมากเลย ราคาขายปลีก ๑๕๔ เหรียญฯ (www.jenniferzeuner.com)

วันที่ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๔

"Booty Wrap" โดย Kathy Kramer สำหรับสาวสมัยใหม่ที่ช่วยซ่อนสะโพกและทำให้ดูเอวเล็กลงอีกด้วย มีที่ใส่โทรศัพท์มือถือ และกระเป๋ามีซิปสำหรับของกระจุกกระจิก (ลืมกระเป๋าถือไปได้เลย) ราคาขายปลีก ๒๙.๙๙ เหรียญฯ (www.bootywrap.com)

วันที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๕๔

ปรกติเราจะชอบของสวยงาม แต่อย่าลืมดูความงามที่ซ่อนอยู่ข้างในด้วย นักตกแต่งภายใน Elisabeth Weinstock's นำเสนอแนวคิดนี้ในสินค้าเครื่องหนังของเธอ และด้วยความเชี่ยวชาญเรื่อง "Interiors" จึงได้ออกมาเป็น "Homes" หรือ "บ้าน" ของอัญมณี ซึ่งก็คือ กล่องใส่เครื่องประดับ นั่นเอง ราคาขายปลีก - ไม่แจ้ง (www.elisabethweinstockdesign.com)

วันที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๕๔

หลับตานึกภาพว่าคุณอยู่ในอิตาลี สายลมพัดผมปลิวไสว กลิ่นกาแฟสดคั่วหอมกรุ่นอบอวลอยู่ในอากาศ แล้วคุณก็มีกระเป๋าแบบกระเป๋าอานม้าที่สุดแสนจะเก๋ไก๋วางอยู่หลังจักรยาน ยิ่งกว่าฝันกลางวันเสียอีก แต่ Balla Billa กระเป๋าถือแบบ bike-bag-turned-handbag ทำจากหนังคุณภาพสูงจากอิตาลีที่กันน้ำได้ด้วย จะทำให้ฝันของคุณกลายเป็นความจริง นอกจากฝีมือและคุณภาพหนังแล้ว กระเปารุ่นนี้ยังมีหลายสีอีกด้วย ราคาขายปลีก ๑๑๗ เหรียญฯ (www.ballabilla.com)

วันที่ ๗ มิถุนายน ๒๕๕๔

แฟชั่นกระเป๋าเข็มขัด (Belt Bag) กำลังมาแรง ดีไซน์เนอร์ Kathy Dahl Crifasi ได้ความคิดมาจากการเบื่อหน่ายที่มักจะหาโทรศัพท์มือถือไม่เจอ ไม่รู้วางไว้ตรงไหน จึงคิดแบบ Belt Bag แบบที่เป็น "Hipzbag" ไม่ต้องไปติดบ่วงกับเข็มขัดให้ยุ่งยาก แต่ไปคล้องไว้กับหูกางเกงที่ใส่เข็มขัดแทน หรือถ้าอยากจะคล้องสะโพกก็มีสายคาดบางๆให้ มีหลายสีและวัสดุหลายแบบ ราคาขายปลีก ๑๔.๙๕-๒๕.๙๕ เหรียญฯ (www.hipzbag.com)

วันที่ ๖ มิถุนายน ๒๕๕๔

เข็มขัดทำจากพลาสติกแบบรีไซเคิลหลากสีของ Tie-Ups ชวนให้คิดถึงเด็กๆกับลูกกวาด เข็มขัดมาแบบหลากสีและ One size fits all มีทั้งแบบธรรมดา แบบ slim cut และแม้แต่แบบให้ลูกค้าเลือกสั่งหัวเข็มขัดและสายตามชอบใจได้อีก เหมือนเวลาเป็นเด็กเข้าร้านลูกกวาดและสามารถเลือกลูกกวาดหลากสีหลายแบบหลายรสใส่ถุงได้ ราคาขายปลีก-ไม่แจ้ง (www.tie-ups.it)

วันที่ ๓ มิถุนายน ๒๕๕๔

ดีไซน์เนอร์ Vita Fede มักจะทำให้คนรอคอยดูว่าจะมีอะไรออกมาในแต่ละซีซั่น ซึ่งก็ไม่เคยทำให้แฟนคลับผิดหวัง คราวนี้ก็เช่นกัน "Interlocking Lock Bracelet and Ring Sets" กำไลข้อมือและแหวนแบบล็อกเข้าด้วยกันทำจากวัสดุโลหะ ชวนให้พิศวงว่า จะเป็น "Best Friend Necklace" ยุคใหม่หรือไม่ ราคาขายปลีกแหวน ๒ชิ้น ๘๕ เหรียญฯ (www.vitafede.com)

วันที่ ๒ มิถุนายน ๒๕๕๔

รองเท้าของ Toms เรียกแฟนคลับได้ไม่น้อยตั้งแต่เปิดตัววันแรก ตั้งแต่นโยบาย "one for one" คือซื้อรองเท้าผู้ใหญ่ ๑ คู่ จะได้แถมรองเท้าเด็ก ๑ คู่ ไปจนถึง รูปแบบที่ไม่มีวันหมดสิ้น ตลอดจนคุณสมบัติที่ว่า "ใส่สบายเหมือนเดินอยู่บนอากาศ" ราคาขายปลีก - ไม่แจ้ง (www.toms.com)

วันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๕๔

กระเป๋าถุงแบบปัก (Tote) ของ G-lish's จะทำให้คุณลืมกระเป๋าถุงแบบพื้นๆไปเลย กระเป๋าของ G-lish's จะมีทั้งแบบปักด้วยอัญมณี ลูกปัด แก้วคริสตัล ขนนก ฯลฯ คุณเคยเห็นหรือยัง คนที่ถือกระเป๋าถุงแบบปักวูบวาบเข้าไปซื้อของในร้านขายของชำ คงยังไม่เคยแน่ๆ ราคาขายปลีก ๒๒๐ เหรียญฯ (www.g-lish.com)

สมจินต์ เปล่งขำ

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก magazine   access   ภาพวาด   ESSO   พลอย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ