รายงานการเข้าพบผู้นำเข้า บริษัท Ethimo วันที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๕๔

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 24, 2011 11:40 —กรมส่งเสริมการส่งออก

๑. ข้อมูลบริษัท

๑.๑ ชื่อบริษัท Ethimo

๑.๒ ที่อยู่ Via della Rimessa 3 - 01100 Viterbo, Italy.

โทรศัพท์ +๓๙ ๐๗๖๑ ๓๐๐๔๐๐

โทรสาร + ๓๙ ๐๗๖๑ ๓๐๐๔๕๐

อีเมลล์ cesare.maurizi@ethimo.it

Website : www.ethimo.it

๑.๓ ประเภทธุรกิจ

ผู้นำเข้า, ผู้กระจายสินค้า

๑.๔ ข้อมูลบริษัท

                ปีที่ก่อตั้ง        ๒๕๕๒

เงินทุนหมุนเวียน ๑ ล้านยูโร

จำนวนพนักงาน ๑๓ คน

๑.๕ สินค้าหลัก เฟอร์นิเจอร์นอกบ้านและของตกแต่ง

๑.๖ ผู้ที่เข้าเยี่ยมพบ Mr. Cesare Maurizi (Buyer)

๒. ข้อมูลที่ได้รับ

๒.๑ ภาพรวมบริษัทและสินค้า

บริษัท Ethimo เป็นบริษัทเปิดใหม่ (เริ่มก่อตั้งในปี ๒๕๕๒) โดยนำเข้าสินค้าและกระจายสินค้ากลุ่มเฟอร์นิเจอร์ภายนอกอาคารในอิตาลี บริษัทได้อยู่ในธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัวมากกว่า ๓๐ ปีแล้ว สินค้าของบริษัทได้แก่ เฟอร์นิเจอร์นอกอาคารแบบทันสมัยและมีสีสันแบบธรรมชาติ โดยเน้นการออกแบบ คุณภาพและฟังก์ชั่นการใช้งาน กลุ่มเป้าหมายคือ กลุ่มลูกค้าระดับกลาง-สูง โดย ๗๐% เป็นลูกค้า end-users ส่วนที่เหลืออีก ๓๐% เป็นลูกค้ากลุ่มผู้ค้าปลีกและผู้กระจายสินค้า

บริษัทนำเข้าสินค้า ๕๐% (เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก) และเป็นสินค้าที่ผลิตในอิตาลีอีก ๕๐% และในปัจจุบันเริ่มสนใจนำเข้าสินค้าจากเอเชียให้มากยิ่งขึ้นเพื่อทดแทนกลุ่มสินค้าที่ผลิตในอิตาลี เช่น ร่ม สิ่งทอ โคมไฟสำหรับนอกอาคาร เพื่อลดราคาขายและเพิ่มผลกำไรให้มากขึ้น

จุดขายของบริษัท มีอยู่ ๖ ห้องโชว์รูม (ในโรม วิแตร์โบ มิลาน ฟลอเรนส์ ตูริน และเบรเชีย) และขายสินค้าผ่านออนไลน์ในเวปไซด์ www.ethimo.it ด้วย

แหล่งนำเข้าสินค้าหลัก (๑๐๐%) ได้แก่ อินโดนีเซีย เนื่องจากเป็นแหล่งผลิตสินค้าไม้สักที่สำคัญและมีราคาต่ำกว่าไทย (ประมาณ ๒๐%) ทั้งนี้นำเข้าจากอินโดนีเซียปีละ ๒๐ คอนเทนเนอร์หรือมูลค่าประมาณ ๖ แสนยูโร

๓. โอกาสของสินค้าไทย

บริษัทได้เริ่มสนใจนำเข้าสินค้าจากไทยมาตั้งแต่ปี ๒๕๕๑ โดยติดต่อกับบริษัท Kenkoon และบริษัท Shunthai แต่ในที่สุดยังไม่ได้นำเข้าสินค้าเนื่องจากมีราคาสูงเกินไป (สำหรับเฟอร์นิเจอร์นอกบ้าน) อย่างไรก็ดี บริษัทมีความสนใจนำเข้าสินค้าจากไทยในกลุ่มของตกแต่งและส่วนประกอบ (ยังไม่สนใจนำเข้ากลุ่มเฟอร์นิเจอร์ไม้สักเนื่องจากยังมีความพึงพอใจต่อสินค้าของอินโดนีเซียทั้งในเรื่องคุณภาพและราคาอยู่)

๔. สินค้าที่สนใจนำเข้าจากไทย

สินค้าสำหรับนอกอาคาร ได้แก่ ร่ม โคมไฟ สิ่งทอและหมอน ผ้าเช็ดตัว

๕. สรุปผลการหารือ

Mr. Maurizi แจ้งว่า ต้องการขอความอนุเคราะห์จากกรมฯ ในการคัดเลือกบริษัทผู้ผลิต/ผู้ส่งออกของไทย (ขนาดกลาง-ย่อม) รวมถึงกลุ่มหัตถกรรม ที่มีคุณสมบัติดังนี้

  • ผู้ผลิตสินค้าร่ม (สำหรับนอกอาคาร) กำลังผลิต ๕๐๐ คันต่อปี (๑๐๐ คันต่อแบบ โดยมีขนาดและรูปแบบแตกต่างกันให้เลือกได้ ๕ แบบ) จำนวน ๕ สี
  • ผู้ผลิตสิ่งทอ/หมอน (สำหรับนอกอาคาร) กำลังผลิต ๑,๐๐๐ ชิ้นต่อปี
  • ผู้ผลิตผ้าเช็ดตัว กำลังผลิต ๓๐๐ ชิ้นต่อปี
  • ผู้ผลิตโคมไฟ (สำหรับนอกอาคาร) กำลังผลิต ๕๐๐ ชิ้นต่อปี (ประมาณการ) ซึ่งเป็นสินค้าใหม่ที่บริษัทต้องการเสนอขายให้แก่ลูกค้า และต้องการให้มีการเสนอรูปแบบและราคาให้ดูก่อน

ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ในเวปไซด์ www.ethimo.it

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงโรม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ