“ส่งออก” จับมือ “สมาคมเครื่องหนัง” จัดไทยเลเธอร์วีค มิดเยียร์เซล 2011 คาด 10 วันเงินสะพัดกว่า 20 ล้านบาท

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 27, 2011 11:23 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นางมาลี โชคล้ำเลิศ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยหลังจากให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานไทยเลเธอร์วีค มิดเยียร์เซล 2011 ว่า งานแสดงสินค้าฯ เป็นความร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมการส่งออกกับสมาคมเครื่องหนังไทย เพื่อนำเหล่าแบรนด์สินค้าเครื่องหนังชั้นนำของไทยมารวมกัน โดยนำสินค้ารุ่นยอดฮิตในตลาดส่งออก มาขายในราคาพิเศษ เพื่อลูกค้าคนไทยโดยเฉพาะ ซึ่งมีทั้ง แบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในในยุโรป ไม่ว่าจะเป็นอิตาลีและสเปน หรือตลาดใหญ่ที่อื่นในโลก อย่าง อเมริกาและญี่ปุ่น อาทิ อีเลแกนซา, จิออร์จิน่า, มิอาห์, โมด้า ศรีราชา, พารากอน, มาร์เวลล์, บอนนี่, เดวี่, เซนต์เจมส์, คาร์โล โทมีโอ เป็นต้น

“ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ การส่งออกสินค้าเครื่องหนังของไทยมีการขยายตัวขึ้นกว่าร้อยละ 22.21 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว คิดเป็นมูลค่ากว่า 13,000 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นของสินค้าไทยในตลาดโลก ทั้งนี้ต้องชื่นชมผู้ประกอบการไทยที่ได้มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์ การจัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง การพัฒนาบุคลากรด้านการออกแบบ และการลงทุนซื้อเครื่องจักรผลิตที่ทันสมัย

อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยภายนอกที่สนับสนุนการเติบโตของสินค้าเครื่องหนังไทยในตลาดส่งออก อาทิ อัตราค่าแรงและราคาวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้นในจีน และการที่หลายประเทศประสบปัญหาเรื่องคุณภาพสินค้านำเข้าจากจีน โดยสหรัฐ อเมริกา ยังเป็นตลาดส่งออกอันดับหนึ่งของไทย รองลงมาคือเดนมาร์ก จีน ฮ่องกง เวียดนาม ญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย ซึ่งรวมกันคิดเป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 50.36 ส่วนตลาดที่มีอัตราการขยายตัวสูงจนคาดว่าจะเป็นตลาดส่งออกสำคัญต่อไปของไทย ได้แก่ สวิสเซอร์แลนด์ รัสเซีย และเนเธอร์แลนด์” นางมาลี กล่าวเพิ่มเติม

ไทยเลเธอร์วีค มิดเยียร์เซล 2011 นอกจากจะมีส่วนลดสูงสุดถึง 80% แล้วยังมีกิจกรรมพิเศษมากมาย รวมถึงโซนนาทีทอง สินค้าทุกชิ้นราคาเดียวไว้เอาใจนักช็อปและขาประจำงานเครื่องหนัง ซึ่งตลอด 10 วัน ทางสมาคมฯ คาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 40,000 คน และมียอดรายได้ประมาณ 20 ล้านบาท

งานไทยเลเธอร์วีค มิดเยียร์เซล 2011 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 มิถุนายน — 3 กรกฎาคม 2554 ตั้งแต่เวลา 10.00 — 20.00 น. ณ อาคารแสดงสินค้า กรมส่งเสริมการส่งออก ถนนรัชดาภิเษก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ