รายงานการเข้าพบผู้นำเข้า บริษัท Arriga Gioielli วันที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๔

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 27, 2011 13:28 —กรมส่งเสริมการส่งออก

๑. ข้อมูลบริษัท

๑.๑ ชื่อบริษัท Arriga Gioielli
๑.๒ ที่อยู่ Via Angelo Poliziano 27 Rome, Italy.

โทรศัพท์ +๓๙ ๐๖ ๗๐๔๕๓๗๔๒

โทรสาร + ๓๙ ๐๖ ๗๐๔๕๓๗๔๓

อีเมลล์ info@arrigagioielli.it

Website : www.arrigagioielli.it ๑.๓ ประเภทธุรกิจ

ผู้นำเข้า, ผู้ค้าส่ง, ผู้ค้าปลีก ๑.๔ ข้อมูลบริษัท

           ปีที่ก่อตั้ง        ๒๕๒๙

เงินทุนหมุนเวียน ๑ ล้านยูโร

จำนวนพนักงาน ๕ คน ๑.๕ สินค้าหลัก

อัญมณีและเครื่องประดับ อัญมณีมีค่า นาฬิกา กล่องใส่เครื่องประดับ ๑.๖ ผู้ที่เข้าเยี่ยมพบ

Mrs. Pamela Arriga (Owner)

Mrs. Valeria Arriga (Owner)

๒. ข้อมูลที่ได้รับ

๒.๑ ภาพรวมบริษัทและสินค้า

บริษัท Arriga ได้เริ่มก่อตั้งแต่ปี ๒๔๘๙ โดยเป็นธุรกิจที่สืบทอดกิจการจากรุ่นสู่รุ่นตามประเพณีของครอบครัว จาก Mr. Arrigo Arriga ตั้งแต่ปี ๒๔๘๙ ด้วยการสนับสนุนงานฝีมือของช่างทองโรมันผสมผสานกับนวัตกรรม งานเครื่องประดับของ Arriga Gioielli จึงเป็นงานที่มีการผสมระหว่างอัญมณีและโลหะ รวมไปถึงแร่ธาตุที่มีมูลค่าน้อยมาตกแต่งด้วยขนนก ไม้และไข่มุก ทำให้เป็นทางเลือกที่สร้างความแปลกใหม่ออกไป คุณลักษณะที่กล่าวไปข้างต้นนี้ประกอบกับการศึกษาด้านการออกแบบและความหลงใหลด้านเครื่องประดับ ทำให้เป็นจุดขายของสินค้าของบริษัท ทั้งนี้บริษัทยังคงยึดติดอยู่กับผลิตสินค้าด้วยมือที่ดูแลขั้นตอนการผลิตตั้งแต่การขึ้นรูป คัดเลือกชนิดของอัญมณีจนกลายเป็นเครื่องประดับ ทำให้สินค้าแต่ละชิ้นรับประกันได้ว่าจะไม่ซ้ำกัน ทั้งนี้ในโรงงานผลิตของบริษัทได้มีการออกแบบและสร้างสรรสินค้าด้วยเครื่องมือแบบโบราณและเครื่องจักรที่มีเทคโนโลยีทันสมัยด้วย

สินค้าหลักของบริษัทได้แก่ เครื่องประดับที่ใช้อัญมณีมีค่าในระดับสูง เครื่องประดับเทียมแบบคลาสิคใช้อัญมณีกึ่งมีค่า และเครื่องประดับแบบ ethnic

กลุ่มเป้าหมายคือ กลุ่มลูกค้าระดับกลาง-สูง

ช่องทางการจำหน่าย ผ่านผู้ค้าส่ง ผู้ค้าปลีกและห้างสรรพสินค้า/เครือข่าย

แหล่งนำเข้า สหภาพยุโรป (สัดส่วน ๕๐% ของการนำเข้า) อินเดีย (สัดส่วน ๒๐%) และจีน (สัดส่วน ๓๐%)

๓. โอกาสของสินค้าไทย

Mrs. Arriga แจ้งว่า สนใจเดินทางไปเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในประเทศไทยช่วงเดือนกันยายน ๒๕๕๔ เนื่องจากต้องการเริ่มต้นทำการค้ากับผู้ส่งออกของไทย เพราะได้ยินผู้นำเข้ารายอื่นพูดถึงงานแสดงสินค้า ในเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ว่าเป็นงานที่ดีสามารถนำเสนอบริษัทของไทยที่เข้าใจแนวคิดของอุตสาหกรรมเครื่องประดับอิตาลีได้ พร้อมนี้สนใจที่จะเข้าเยี่ยมชม Gemopolis เพื่อศึกษาลู่ทางการลงทุนในไทยด้วย

อย่างไรก็ดี Mrs. Arriga ต้องการเริ่มต้นนำเข้าตัวอย่างสินค้าและนำมาจัดแสดงในโชว์รูมของบริษัทในโรมก่อน และถ้าได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าบริษัทก็จะเริ่มนำเข้าสินค้ามาอย่างจริงจัง

๔. สินค้าที่สนใจนำเข้าจากไทย

เครื่องประดับ (เครื่องทองและอัญมณีมีค่า) เครื่องโลหะมีค่า สร้อยข้อมือ (เซรามิค ไทเทเนียม สแตนเลส) กำไลข้อมือทำด้วยหนัง กำไลข้อมือทำด้วยไทเทเนียม กำไลข้อมือทำด้วยเซรามิคและมุก กำไลข้อมือและสร้อยคอทำด้วยสแตนเลส และอัญมณีมีค่า (พลอย หยก และแซฟฟายด์)

๕. สรุปผลการหารือ

สคร.โรมจะเชิญ Mrs. Arriga เป็นแขกพิเศษของกรมฯ เพื่อเข้าเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในเดือนกันยายนที่จะมาถึงนี้ พร้อมทั้งจะจัดส่งข้อมูลผู้ผลิต/ผู้ส่งออกสินค้าที่สนใจเพื่อติดต่อธุรกิจและเตรียมการล่วงหน้าก่อนการเดินทาง

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงโรม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ