พาณิชย์ ร่วมมือ COSTCO JAPAN ขยายพื้นที่จำหน่ายผักผลไม้ไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 29, 2011 16:05 —กรมส่งเสริมการส่งออก

กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว ร่วมมือกับผู้นำเข้าสินค้าไทยและห้างค้าส่งชื่อดัง "COSTCO" จัดเทศกาลส่งเสริมการขายผลไม้ไทยขึ้นที่สาขา Kanazawa, สาขา Kawasaki และ สาขา Makuhari รวม 3 สาขา ระหว่างวันที่ 18-19 มิถุนายน 2554 โดยใช้ชื่อว่า "COSTCO THAI FAIR" เพื่อแนะนำสินค้าผลไม้ไทย ส่งเสริมการขาย และทำให้ผู้ซื้อในเขต Kanazawa, Kawasaki และ Makuhari ให้มีความคุ้นเคยและรู้จักสินค้าผลไม้ไทยกว้างขวางยิ่งขึ้น

ในงานส่งเสริมการขายผลไม้ไทยที่จัดขึ้นนี้ มีขึ้นเป็นครั้งแรก โดยได้เชิญชวนผู้นำเข้าและห้าง COSTCO ผู้จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในรูปแบบห้างค้าส่ง ส่งเสริมการขายและแนะนำสินค้าผลไม้ไทย ยอดนิยมประกอบด้วย มะม่วง, มังคุด, ทุเรียน และมะพร้าวอ่อน ซึ่งประสบความสำเร็จ ได้รับความสนใจจากชาวญี่ปุ่นในย่านชานเมืองใหญ่ทั้ง 3 เมือง โดยการเพิ่มบรรยากาศ ให้มีพนักงานแต่งชุดไทยแนะนำและแจกแผ่นพับวิธีการบริโภคของผลไม้ชนิดต่างๆ ฉบับภาษาญี่ปุ่น พร้อมกับให้ทดลองชิมคุณภาพของผลไม้ไทย เป็นที่น่าสนใจและได้รับคำนิยมชมชอบจากลูกค้าเช่น "มะม่วงไทยมีความหอมหวานกว่าที่คิด" และ "มังคุดอร่อยสมชื่อ Queen of Fruit" ทั้งยังได้เรียนรู้วิธีการปอกที่ถูกต้องปลอดภัยส่งผลให้ยอดจำหน่าย ผลไม้ไทย ทั้ง 4 ชนิด เพิ่มขึ้นด้วย เช่น มะม่วง และมังคุด สามารถจำหน่ายได้หมดในเวลา 2 วัน

การจัดงานเทศกาลครั้งนี้ นอกจากส่งเสริมให้ชาวญี่ปุ่นในเขตชานเมืองได้รู้จักคุ้นเคยผลไม้ไทยที่ร่วมกิจกรรมมากขึ้นแล้ว ยังสร้างโอกาสในการเพิ่มพื้นที่ จำหน่ายผลไม้ไทย ให้แพร่หลายในประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งนำไปสู่การขยายตลาดสินค้าเชื่อมโยง เช่น ผัก ผลไม้สด อาหารสำเร็จรูป ซึ่งหากมีกิจกรรมเสริม เพื่อเรียกความสนใจ เช่น การสาธิตการปรุงอาหาร/การปอกผลไม้ไทย เชิญชิมอาหาร เพื่อให้อาหารไทยเป็นที่รู้จัก และรับรู้ในรสชาติ ความนิยมในอาหารไทยจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการขยายตัวของสินค้าไทย และผลิตภัณฑ์อาหารไทยมากยิ่งขึ้นต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ