สนามบินฉงชิ่งคาดการณ์ว่าการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศในปี 2554 จะสูงถึง 80,000 ตัน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 30, 2011 12:05 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สนามบินฉงชิ่งถือเป็นกำลังการขนส่งที่สำคัญของฐานการผลิตคอมพิวเตอร์ของโลก ทางสนามบินคาดการณ์ว่าการขนส่งสินค้าของสนามบินในปีนี้จะสูงถึง 220,000 ตัน การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศจะสูงถึง 80,000 ตัน การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศร้อยละ 80 เป็นสินค้า IT และคอมพิวเตอร์าเมดอินฉงชิ่งำ

การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศใน 5 เดือนแรกของปี 2554 มีปริมาณสูงถึง 13,000 ตัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 1,200 เมื่อเทียบกับการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศของปี 2553 ที่มีปริมาณน้อยมาก ทั้งนี้จำนวนการขนส่งสินค้า IT ของบริษัท HP และบริษัท Acer มีปริมาณสูงถึง 5,575 ตัน

กลุ่มงานสนามบินยังกล่าวอีกว่า เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการขนส่งการสร้างฐานการผลิตคอมพิวเตอร์ของโลกในมหานครฉงชิ่ง ทางสนามบินจะเปิดเส้นทางการขนส่งสินค้าสายหลักต่าง ๆ เพื่อครอบคลุมพื้นที่ในยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย พร้อมทั้งเพิ่มจำนวนเที่ยวบินของเส้นทางการบินระหว่างเบลเยียม มอสโก ลักเซมเบิร์ก ไทเป ฮ่องกง ประเทศและภูมิภาคอื่น ๆ ให้มากขึ้น ซึ่งขณะนี้ ทางสนามบินมีเที่ยวบินขนส่งสินค้าสู่ต่างประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ 13 เที่ยวบิน/สัปดาห์ และจะเพิ่มเที่ยวบินขนส่งสินค้าจากมหานครฉงชิ่งไปยังอเมริกา อินเดีย ตะวันออกกลาง ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งจะทำให้สินค้า ITเมดอินฉงชิ่งำ กระจายสู่ทั่วโลกได้มากขึ้นด้วยการขนส่งทางอากาศที่มีประสิทธิภาพ

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: เว็บไซต์ Chongqing Municipal Peoples Government อ้างจาก Chongqing Daily

(http://www.cq.gov.cn/) วันที่ 28 มิถุนายน 2554

ที่มา: http://www.depthai.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ