“ส่งออก” เตรียมจัดสัมมนา “เทคนิคการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าให้คุ้มทุน” พร้อมชี้ความสำคัญในการเข้าร่วมงานแฟร์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 4, 2011 10:37 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เผยว่า กรมส่งเสริมการส่งออกเตรียมจัดฝึกอบรม “เทคนิคการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าให้คุ้มทุน” เพื่อต้องการให้ผู้ผลิตและผู้ส่งออกมีความเข้าใจในกระบวนการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ รวมถึงการได้รับคำชี้แนะเทคนิคและแนวทางเพื่อนำไปสู่การวางแผนกลยุทธ์ต่างๆ ในการเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

“การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าต่างๆ ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ด้านการตลาดที่สำคัญสำหรับผู้ผลิตและผู้ส่งออกที่เชื่อมั่นว่าสินค้าของตนมีคุณภาพได้มาตรฐานเพื่อการส่งออก แต่ยังขาดประสบการณ์และแนวทางการค้า รวมทั้งยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะสามารถเพิ่มปริมาณและมูลค่าการส่งออกให้กับผู้ประกอบการไทยได้ เพราะเป็นแหล่งที่ผู้ผลิตและผู้ส่งออกไทยได้มาพบปะและนำเสนอสินค้าให้กับผู้ประกอบการที่เป็นกลุ่มเป้าหมายในประเทศต่างๆ ซึ่งนำไปสู่การซื้อขายและเจรจาเพื่อเป็นแนวทางการ่วมทุนในอนาคตต่อไป”

งานสัมมนาดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 28 กรกฎาคม 2554 ณ ห้องประชุมใหญ่ สถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก ถนนรัชดาภิเษก โดยได้รับเกียรติจากนายจิรวัฒน์ ตังกิจงามวงศ์ เลขาธิการสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย และกรรมการผู้จัดการ บริษัท อุตสาหกรรมดีสวัสดิ์ จำกัด มาให้ความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และให้คำปรึกษา ผู้สนใจติดต่อสมัครได้ที่สถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก ถนนรัชดาภิเษก โทร.02-513-1909 ต่อ 360, 687 โทรสาร 02-513-1904, 02511-5501 หรือ http://application.depthai.go.th/training_institute/index.html ด่วนจำนวนจำกัดเพียง 60 ท่านเท่านัน ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 27 กรกฎาคม 2554

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ