รายงานการเข้าพบผู้นำเข้าสินค้าผลไม้สดในฮ่องกง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 7, 2011 13:28 —กรมส่งเสริมการส่งออก

บริษัท Shing Kee Lan Company Ltd. เป็นผู้นำเข้ารายใหญ่สินค้าผลไม้สดและผักสดในฮ่องกง สถานที่ตั้งสำนักงาน 16/Fl, Bangkok Bank Bldg., 490-492 Nathan Rd, Yau Ma Tei, Kowloon, Hong Kong อีเมล์ skl2003@biznetvigator.com สำนักงานฯ ได้มีโอกาสพบผู้บริหารและเจ้าของกิจการ Ms. Shun Chun Fong โดย Ms. Shun กล่าวว่า บริษัมีการนำเข้าผลไม้ช่วงฤดูร้อน(กลางเดือนมีนาคม- ปลายเดือนพฤษภาคม) ในปริมาณมาก ได้แก่ ทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด มะม่วงเขียวเสวย มะม่วงน้ำดอกไม้เฉลี่ย 80-100 คอนเทนเนอร์ ไม่รวมสินค้าผักสดและผลไม้อื่นๆ เช่น กล้วยไข่ ชมพู่ ละมุด ลำไย ส้มโอ และเครื่องเทศต่างๆ จากไทย

ผักสดและผลไม้สดที่นำเข้าจะส่งขายตามห้างซุปเปอร์มาเก็ต เช่น Jusco(11 สาขา) และ Wellcome( 263สาขา) ผลไม้บางชนิดอาจจะมีการสั่งซื้อจากผู้นำเข้ารายอื่นๆ เช่น ขนุน มะพร้าวสด ส้มโอ เป็นต้น

ปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนจากลูกค้ากับผลไม้สดของไทย
  • ราคาค่อนข้างสูงเมื่อเปรียบเทียบกับผลไม้ชนิดเดียวกันของอินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย
  • ปัจจุบันมีการแข่งขันค่อนข้างสูงมาก(จีน สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย South Africa อื่นๆ) ผลไม้ไทยจะได้รับความนิยมในช่วงฤดูกาลสั้นๆ เท่านั้น
  • คุณภาพ ต้องมีการพัฒนาการถนอมผลไม้ให้มีเปลือกให้มีสีสวย การเก็บรักษาให้ได้นาน และความหอม หวานของเนื้อผลไม้ โดยเฉพาะสินค้าที่เป็นที่นิยมสูงสุดในฮ่องกงได้แก่ ทุเรียน มะพร้าวสด ลำไย มะม่วง อื่นๆ
การขยายตลาดสินค้า
  • บริษัทดำเนินนโยบายร่วมกับห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาเก็ต Jusco จัดงานแสดงสินค้าอาหารไทย
  • บริษัทมีนโยบายขยายตลาดไปยังจีนอย่างต่อเนื่อง
  • นอกจากผลไม้สดของไทยแล้ว บริษัทยังมองเห็นสินค้าผักสดของไทยที่น่าจะขยายตลาดได้อย่างต่อเนื่องสำหรับลูกค้าชาวต่างประเทศ เช่น เครื่องปรุงต้มยำกุ้ง เครื่องปรุงแกงเผ็ดต่างๆ

ในการนี้ บริษัทได้แจ้งว่า หากมีผลไม้/ผักสด ที่น่าส่งเสริมและสนับสนุนบริษัทมีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือขยายตลาดสินค้าดังกล่าวต่อไป

บริษัทผู้ส่งออกไทย ที่สนใจสามารถติดต่อเสนอสินค้าแก่ผู้นำเข้าโดยตรงตามที่อยู่ด้านบน หรือติดต่อสคร. ณ เมืองฮ่องกง ที่ Email: thaicomm@netvigator.com

รายงาน : สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ