รายงานการเยี่ยมพบบริษัท McKlein USA

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 7, 2011 13:41 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลบริษัท (Company Profile)

1.1 ชื่อบริษัท (Company's name) McKlein USA, LLC

1.2 ที่อยู่ 5412A Roosevelt Rd. Chicago, IL 60644

                 โทรศัพท์: (773) 378-5400           โทรสาร:  (773) 378-5800

Email: csaetia@mckleinusa.com URL: www.mckleinusa.com

1.3 ประเภทของกิจการ (Type of Business)

Importer, Wholesaler

1.4 บุคคลที่เข้าพบ (Visited Person) :

Mr. Chetta Saetia

ตำแหน่ง Vice President & Chief Designer

1.5 ข้อมูลบริษัท (Company's Detail)

ปีที่จัดตั้ง (Year Established) : ค.ศ. 1997 (พ.ศ. 2540)

                 ยอดขาย (Turn Over) :           ไม่เปิดเผย

มูลค่านำเข้า (Import Value): ประมาณปีละ 40 ตู้คอนเทนเนอร์ (40 ฟุต)

จำนวนพนักงาน(No. of Employees): 20 คน

          1.6    สินค้าหลักของบริษัทและพิกัดศุลกากร (Main Products & HS)           :
                 - Leather Business Case     - Wheeled Laptop Case            - Laptop Backpack
                 - Laptop Case               - Wheeled Laptop Backpack        - Leather Tote Bag

1.7 ช่องทางจำหน่ายสินค้า : (ให้บริการแก่)

Wholesaler, Department Store, Retail Store, E-Commerce

2. ข้อมูลที่ได้รับจากการเข้าพบ (Information Obtained)

2.1 ภาพรวมบริษัทและสินค้า:

บริษัท McKlein USA, LLC จัดตั้งขึ้นที่นครชิคาโกโดยคุณเชฏฐา แช่เตีย โดยได้รับการสนับสนุนจากบิดาซึ่งเป็นเจ้าของบริษัท Boss Leather Goods ผู้ผลิต/ส่งออกสินค้าเครื่องหนังของไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดส่งสินค้าไปให้บริษัท McKlein USA จำหน่ายในตลาดสหรัฐฯ จวบจนทุกวันนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจมานานกว่า 14 ปี

บริษัทฯ เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายกระเป๋าหนังและผ้าสำหรับนักธุรกิจ เช่น Laptop Top Bag, Wheeled Laptop Case, Laptop Backpack, Laptop Case และ Leather Tote Bag ซึ่งเป็นสินค้าที่คุณเชษฐาเป็นผู้ออกแบบ/คิดค้นกระเป๋า โดยเฉพาะสินค้า Wheeled Laptop Case ชนิด Detachable ซึ่งเป็นชนิดเดียวในตลาดสหรัฐฯ และทางบริษัท ได้จดจดสิทธิบัตรสินค้าดังกล่าวไว้แล้ว

นอกจากนี้ คุณเชษฐายังเป็นผู้ดำเนินการด้านการขายและการตลาด ลูกค้าที่สำคัญ ได้แก่ ห้าง Macy Stores, Office Depot, Costco, Office Max, JC Penney เป็นต้น

บริษัทฯ จำหน่ายสินค้าผ่าน E-Commerce แบบ B-2-C โดยผ่านทางเวปไซด์ www.luggage.com, www.bostonbriefcase.com, www.luggageonline.com, www.suitecase.com ซึ่งคำสั่งซื้อจะถูกส่งตรงไปยังบริษัท McKlein USA ในการดำเนินการจัดส่งสินค้าให้แก่ผู้ซื้อโดยตรงต่อไป

ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้นำเสนอสินค้ากระเป๋าประเภท High End สำหรับกลุ่มสุภาพสตรี ภายใต้ Brand "SIAMMOD" สไตล์อิตาเลียนโดยการออกแบบของคุณเชฏฐา ซึ่งใช้วัสดุหนังคุณภาพสูง แต่ผลิตในประเทศไทย และจะมีจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ในสหรัฐฯ เช่น Bloomingdale's และ Nordstrom's ฯลฯ

ในช่วงระยะเวลา 9 ปี ยอดขายของบริษัทเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าเป็นช่วงที่เศรษฐกิจของสหรัฐฯ อยู่ในสภาวะชะลอตัว แต่ธุรกิจของบริษัทฯ กลับขยายตัวในอัตราสูง ทั้งนี้เนื่องจากจำนวนคู่แข่งขันในสหรัฐฯ มีจำนวนลดลง และประกอบกับสินค้าของบริษัทฯ เป็นสินค้าที่มีคุณภาพและรูปแบบสวยงาม น่าใช้ จึงได้รับความนิยมสูง

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า The 2011Travel Good Show (http://www.travel-goods.org) ณ นครชิคาโก ( 6-8 มีนาคม 2554) และได้ผลตอบรับอย่างดี มีคำสั่งซื้อสินค้ากระเป๋าทำงานรูปแบบเจมส์บอนด์ เป็นจำนวนมากจนโรงงานผลิคให้ไม่ทันต่อความต้องการ

2.2 แหล่งที่มาของสินค้าและนำเข้าจากประเทศ

บริษัทนำเข้าสินค้าประมาณปีละ 40 ตู้คอนเทนเนอร์ (40 ฟุต) และนำเข้าสินค้าจากประเทศไทยและโรงงานผลิตของครอบครัวที่ลงทุนอยู่ในประเทศจีน

2.3 สินค้าที่นำเข้าจากประเทศไทยในปัจจุบันและที่สนใจนำเข้าจากประเทศไทย

สินค้า ที่นำเข้าได้แก่ Laptop Top Bag, Wheeled Laptop Case, Laptop Backpack, Laptop Case ,Leather Tote Bag, Lady Bag ที่ผลิตด้วยหนังแท้และผ้า และมีแนวโน้มการนำเข้าสินค้าดังกล่าวจากประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

3. สรุปผลการเข้าพบ (Summary) :

ในขณะนี้ บริษัทฯ กำลังสร้างคลังสินค้า (Warehouse) ขนาดใหญ่เป็นของตนเองในเขตนครชิคาโกเพื่อดำเนินการกระจายสินค้าด้วยตนเอง ในลักษณะบริการแบบครบวงจร ซึ่งรวมไปถึง Storage, Repacking, Shipping เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาด E-Commerce ในสหรัฐฯแทนการเช่าคลังสินค้าและเสียค่าจ้างในการดำเนินการกระจายสินค้า

บริษัท McKlein, USA มีความยินดีให้คำปรึกษา และและให้บริการด้าน Logistics ในด้าน Storage, Repacking, Shipping กับผู้ผลิต/ส่งออกไทยสินค้าที่เกี่ยวข้องในการเดินทาง (Travel Related Products) ที่สนใจขยายตลาดในสหรัฐฯ หากผู้ผลิต/ส่งออกไทยสนใจใช้บริการ สามารถติดต่อโดยตรงไปยังบริษัท McKlein USA ตามที่อยู่ข้างต้น

สคร.ชิคาโกมีความเห็นว่าการดำเนินธุรกิจของบริษัท McKlein, USA จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยขยายตลาดสินค้าฯ ของไทยไปสหรัฐฯ

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก WHO   USA  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ