OTOP ยูไนเต็ดลุยตลาดอินเดีย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 18, 2011 14:59 —กรมส่งเสริมการส่งออก

OTOP ภาคใต้ 14 จังหวัด พร้อมด้วยจังหวัดเชียงใหม่ เชียงรายและแม่ฮ่องสอนร่วมใจเปิดตลาดอินเดียในงาน Thailand Trade Show ที่เมืองเจนไนกลางเดือนสิงหาคมนี้ คาดทำยอดขายทะลุเป้า

งาน Thailand Trade Show ที่เมืองเจนไนจัดโดยกรมส่งเสริมการส่งออก ระหว่างวันที่ 19-21 สิงหาคม 2554 เป็นงานที่ได้รับความนิยมชาวอินเดียอย่างมาก โดยในปีที่ผ่านมามีผู้เข้าชมงาน 1.5 แสนคน สำหรับในปี 2554 นี้มีผู้ประกอบการไทยร่วมงานกว่า 100 ราย และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานราว 2 แสนคน การเข้าร่วมงานของคณะ OTOP ไทยครั้งนี้ นับเป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกในการโกอินเตอร์ชุดใหญ่ ทั้งนี้ สินค้าที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ได้แก่ ยางพารา ไม้ยางพารา เฟอร์นิเจอร์น๊อกดาวน์ ของตกแต่งบ้าน ปุ๋ย ผลิตภัณฑ์สปา การท่องเที่ยว ผลไม้แปรรูป น้ำผลไม้ และเสื้อผ้าสำเร็จรูป เป็นต้น

ดร. ไพศาล มะระพฤกษ์วรรณ ผอ. สำนักงานส่งเสริมการค้าฯ ณ เมืองเจนไนกล่าวว่า “งาน Thailand Trade Show” เป็นงานที่ชาวอินเดียตั้งตารอคอยกันมากที่สุด โดยมีผู้สนใจสอบถามผ่านเว็บไซต์ http://www.thailandtradeshow2011.webs.com/ กันคับคั่งก่อนหน้างานหลายเดือน ทั้งนี้เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาก นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้นำทีมนำร่องไปเปิดตลาดยางพารา และเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา ที่เมืองเจนไนประสบความสำเร็จทำยอดขายทะลุเป้าถล่มทลาย จึงคาดว่างาน Thailand Trade Show ปีนี้จะสามารถสร้างยอดขายได้ทะลุเป้าเช่นกัน”

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ