รายงานการเยี่ยมพบผู้นำเข้า (Importer Visit) บริษัท Thai United Food Trading Ltd.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 19, 2011 11:56 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลบริษัท (Company Profile)

1.1 ชื่อบริษัท (Company’s name): Thai United Food Trading Ltd.

1.2 ที่อยู่: Unit 2 — 7978 North Fraser Way, Burnaby, British Columbia V5J 0C7

โทรศัพท์: +1 (604) (604) 277-4933

โทรสาร: +1 (604) (604) 437-4984

ประเภทของกิจการ (Type of Business)

Importer, Wholesaler, Distributer,Agent

1.3 บุคคลที่เข้าพบ (Visited Person):

1) Mr. John Choi Keomany ตำแหน่ง Owner / President

2) Mr. Tom Keomany ตำแหน่ง General Manager

3) Mr. Bobby Keomany ตำแหน่ง VP. Sale & Marketing

1.4 สินค้าหลักของบริษัท (Main Products):

อาหารสำเร็จรูป บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กะทิ ขนมขบเคี้ยว ไอศกรีม ซอสปรุงรส น้ำผลไม้กระป๋อง ข้าว เส้นหมี่ อาหารประเภท Ready to Eat ขนมไทยแช่แข็ง (ข้าวหลาม ขนมตาล ขนมข้าวเม่าคลุก ขนมสอดไส้ ขนมเผือก ฯลฯ)

ช่องทางจำหน่ายสินค้า :

Distributor, Wholesalers

2. ข้อมูลที่ได้รับจากการเข้าพบ

2.1 ภาพรวมบริษัทและสินค้า (Company & Product Overviews):

บริษัท Thai United Food Trading Ltd. เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหาร ขนมขบเคี้ยว อาหารสำเร็จรูป น้ำผลไม้กระป๋อง ซอสปรุงรสต่างๆ เป็นต้นมานานกว่า 10 ปี โดยทางบริษัทนำเข้าสินค้า โดยส่วนใหญ่จากประเทศไทย เวียดนาม และประเทศจีน แล้วมีช่องทางการจำหน่ายสู่ห้างSupermarket ของชาวเอเชีย, ร้านค้าปลีกอาหารเอเชีย, ร้านอาหารไทยและร้านอาหารเอเชียต่าง ๆ ภายในประเทศแคนาดา

เมื่อต้นปี2554 บริษัท Thai United Food Trading Ltd. ได้ดำเนินการย้ายอาคารสำนักงาน และคลังสินค้าในขนาดที่ใหญ่ขึ้นพร้อมอุปกรณ์การขนถ่ายสินค้าที่ทันสมัยมากขึ้น รวมทั้งมีห้องเย็นขนาดใหญ่สำหรับอาหารแช่แข็ง ไอศกรีม ขนมไทยลักษณะแช่แข็งต่างๆ ทำให้สามารถขยายปริมาณการนำเข้าและจัดเก็บสินค้าได้อย่างเป็นระบบมากขึ้น

ทั้งนี้ทางบริษัทฯ มีช่องทางการจัดจำหน่าย ไปยังบริษัทค้าส่ง ร้านค้าปลีก และผู้บริโภคตามเมืองต่างๆ ในประเทศแคนาดาแถบตะวันตก กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของทางบริษัทได้แก่ลูกค้าชาวเอเซียในประเทศแคนาดา ซึ่งรวมถึง ชาวจีน ฮ่องกง ไต้หวัน เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และไทย

2.2 แหล่งที่มาของสินค้าและนำเข้าจากต่างประเทศ (Source of Supplies and Import):

ปัจจุบันทางบริษัทฯ นำเข้าสินค้าผลิตภัณฑ์สินค้าอาหารแห้งและสดประเภทต่างๆจากประเทศไทย เวียดนาม จีน ฟิลิปปินส์ โดย Mr. Keomany ได้มีความตั้งใจที่จะติดต่อผู้ผลิตรายใหม่ๆ จากประเทศไทยเพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้า (Product Variety) โดยเฉพาะหมวดสินค้าประเภทขนมขบเคี้ยว อาหารแห้งอื่นๆ

ทั้งนี้ สัดส่วนการนำเข้าสินค้าของบริษัทจากประเทศต่าง ๆ คือ ประเทศไทยคิดเป็นประมาณ 70%, จีน 15%, เวียดนาม 15%

2.3 สินค้าที่นำเข้าในปัจจุบันและที่สนใจนำเข้าจากประเทศไทย (Products currently imported/interested to import from Thailand)

ทางบริษัทฯ นำเข้าสินค้าจากประเทศไทยหลากหลายรายการ อาทิ น้ำปลา เครื่องแกง ซอสปรุงรส ประเภทต่างๆ ตลอดจนอาหารแห้ง อาหารกระป๋อง และพืชผักผลไม้สด และอาหารแช่แข็งประเภทต่างๆ

  • บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รสชาดต่าง ๆ
  • เส้นหมี่ ก๋วยเตี๋ยว
  • กะทิ เครื่องแกง ซอสปรุงรส
  • น้ำผลไม้กระป๋อง เช่น น้ำมะพร้าว น้ำมังคุด น้ำฝรั่ง น้ำมะม่วง
  • ขนมขบเคี้ยว เช่น ขนมทองม้วน ขนมสาหร่ายทอดกรอบ
  • ขนมไทยประเภทแช่แข็ง เช่น ข้าวหลาม ขนมตาล
  • ไอศกรีม

ทั้งนี้ Mr. Bobby Keomany ตำแหน่ง Marketing Executive ได้เดินทางเยือนงาน Thaifex 2011 เมื่อเดือนพฤษภาคม 2554 ที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะมียอดสั่งซื้อสินค้าอาหารไทยประเภทอาหารแห้ง อาหารแช่แข็งซอสปรุงรส น้ำผลไม้กระป๋องประมาณ 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯภายในระยะเวลา 1 ปี

3. สรุปผลการเข้าพบ

การเยี่ยมพบผู้นำเข้าครั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าและหารือโอกาสการขยายสินค้าจำพวกอาหารแห้ง ขนมขบเคี้ยวในตลาดแคนาดาเพิ่มขึ้น ทั้งนี้สำนักงานฯ ได้วางแผนกิจกรรมส่งเสริมการขาย ( In Store Promotion) ร่วมกับผู้นำเข้าบริษัท Thai United Food Trading Ltd. ผ่าน Chain Supermarket และ Chain Store ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องที่ได้จัดทำในปีที่ผ่านมาที่ได้จัดกิจกรรมผ่านห้าง Save on Food จำนวนกว่า 100 สาขา และในครั้งนี้เป้าหมายในการประชาสัมพันธ์สินค้าอาหารไทยประเภทน้ำผลไม้(น้ำมะพร้าว) และขนมขบเคี้ยว (ขนมทองม้วน) ในห้างค้าปลีก Save on Food และ London Drugs หลายสาขาในเขตแคนาดาฝั่งตะวันตก ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลการตอบรับอย่างดี เนื่องจากกระแสนิยมของ Coconut Water จากนักกีฬาฟุตบอลในแถบอเมริกาใต้ ทำให้น้ำมะพร้าวได้รับความนิยมอย่างสูงในแถบภูมิภาคอเมริกา จึงถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับการประชาสัมพันธ์เครื่องดื่มน้ำมะพร้าวจากประเทศไทย

4. ความเห็นสำนักงานฯ:

สำนักงานฯ มีความเห็นว่าบริษัท Thai United Food Trading Ltd. เป็นผู้นำเข้าสินค้าประเภทอาหารแห้ง ขนมขบเคี้ยวรายสำคัญในประเทศแคนาดา โดยบริษัทฯ ได้ตระหนักถึงคุณภาพและความหลากหลายของสินค้าไทยจึงพยายามสรรหาและนำเข้าสินค้าที่น่าสนใจจากเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งมีความตั้งใจในการเพิ่มการสั่งซื้อจากประเทศ หากผู้ส่งออกไทยรายใดมีสินค้าคุณภาพในกลุ่มที่บริษัทฯ นำเข้าสามารเสนอกับ Mr.Bobby Keomany ได้โดยตรง จึงถือเป็นโอกาสในการขยายตลาดสินค้าไทยได้อีกมาก ทั้งนี้สคร. แวนคูเวอร์จะดำเนินการเยี่ยมเยือนและสอบถามถึงความต้องการสินค้าของทางบริษัทฯ ในโอกาสต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครแวนคูเวอร์

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก WHO  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ