รายงานการเยี่ยมพบ/ประชุมร่วมกับผู้นำเข้า บริษัท Heuschen & Schrouff Oriental Food Trading

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 20, 2011 11:36 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1.ข้อมูลพื้นฐานของบริษัท
          1.1 ชื่อบริษัท        Heuschen & Schrouff Oriental Food Trading

1.2 ผู้เข้าร่วมประชุม Ms. Marijke Tilmans

ตำแหน่ง Marketing

          1.3 ที่อยู่           Sperwerweg1

6374 AG Landgraaf

The Netherlands

1.4 หมายเลขโทรศัพท์ +31-45-5338200

1.5 หมายเลขโทรสาร +31-45-5338282

          1.6 อีเมล์          MarijkeTilmans@heuschenschrouff.com
          1.7 เวบไซด์        www.heuschenschrouff.com, www.meiasia.eu

2.สรุปผลการประชุม

Ms. Marijke Tilmans ตำแหน่ง Marketing ตัวแทนของบริษัท Heuschen & Schrouff Oriental Food Trading เดินทางเข้าร่วมประชุมกับ สคร. แฟรงก์เฟิร์ต เพื่อหารือเกี่ยวกับกิจกรรมส่งเสริมการขายซึ่งจะจัดร่วมกันในเดือนกรกฏาคม-พฤศจิกายน 2554 ได้ข้อสรุป ดังนี้

2.1 ข้อมูลบริษัทHeuschen & Schrouff Oriental Food Trading

  • ประวัติ ก่อตั้งปี 1963 ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ปัจจุบันบริษัทเป็นหนึ่งในผู้นำเข้าสินค้าเอเชียที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของยุโรป จัดจำหน่ายสินค้าใน 25 ประเทศทั่วยุโรป
  • ประเภทของสินค้า อาหาร เครื่องดื่มและ Non-food รวมกว่า 23,000 รายการ ทั้งภายใต้ยี่ห้อของผู้ส่งออกและของบริษัทเอง มีการส่งสินค้า 30-35 คอนเทนเนอร์ต่อ 1 สัปดาห์ เป็นสินค้าจากทวีปอเมริกา แอฟริกาและเอเชีย ที่สำคัญได้แก่ ไทย จีน ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม โดยคิดเป็นการนำเข้าจากประเทศไทยประมาณ 50-60%
  • ยี่ห้อของบริษัท คือ ยี่ห้อ MeiAsia สำหรับสินค้าอาหาร 71 รายการ จากเอเชีย 6 ประเทศ เพื่อเป็นยุทธศาสตร์การเจาะตลาด Mainstream ให้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเป็นสินค้าไทย 40% ญี่ปุ่น 8% จีน 14% อินโดนีเซีย 17% อินเดีย 14% และสิงคโปร์ 3%
  • สำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ในเมืองLandgraaf ทางตะวันออกของประเทศเนเธอร์แลนด์ (ติดกับประเทศเยอรมนี) บนพื้นที่รวม 50,000 ตร.ม. มีสำนักงานขายอยู่ ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี มีพนักงานรวม 200 คน
  • กลุ่มลูกค้า ได้แก่ ร้านเอเชีย ห้างสรรพสินค้า/ซุปเปอร์มาเก็ต Mainstream และห้างค้าส่ง ใน 25 ประเทศทั่วยุโรป
  • บริษัทคู่ค้า รวมกว่า 150 บริษัททั่วโลก เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในยุโรป(sole agent) ให้กับแบรนด์ชื่อดังรวม 40 แบรนด์
  • สินค้าที่นำเข้าจากประเทศไทย มีสินค้าหลากหลายประเภท อาทิเช่น ข้าว กะทิ น้ำปลา ซอสปรุงรส เครื่องดื่ม เบียร์ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เส้นก๋วยเตี๋ยว อาหารแช่แข็ง อาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง เครื่องแกง ผลิตภัณฑ์อาหารกระป๋องสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน และของตกแต่งบ้านประเภทต่างๆ เป็นต้น
  • ช่องทางการจัดจำหน่าย แบ่งออกเป็น

(1) เครือบริษัทธุรกิจเอเชียซุปเปอร์มาเก็ต

(2) เครือบริษัทธุรกิจห้างสรรพสินค้า/ซุปเปอร์มาเก็ต

(3) เครือบริษัทธุรกิจค้าส่ง

2.2 บริษัทฯ และสคร.ฟฟ. มีมติจะจัดกิจกรรมร่วมกันในห้างซุปเปอร์มาเก็ต REWE ในเดือนกรกฎาคมกันยายน 2554 โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • การจัดกิจกรรมพิเศษสาธิตการปรุงอาหารและการแจกชิมอาหารไทยแก่ลูกค้าที่สนใจใน 125 สาขา จำแนกเป็น สาขาใหญ่ 100 สาขา สาขาละ 2 วัน และสาขารอง 25 สาขา สาขาละ 1 วัน ดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญชาวเยอรมันเพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย
  • การจัดวางสินค้าไทยยี่ห้อ Mei Asia ทั้ง 29 รายการบนชั้นวางสินค้าของห้างทั้ง 125 สาขา และจัดวางสินค้าไทยบนชั้นวางพิเศษบริเวณจุดสาธิตปรุงอาหารในสาขาใหญ่ 30 สาขา
  • การจำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษสำหรับสินค้าไทยบนชั้นวางพิเศษใน 30 สาขา ลดราคา 8 %
  • การแจกตำราอาหารไทยฉบับภาษาเยอรมัน (Taste Thai) ให้แก่ลูกค้าที่ซื้อสินค้าไทยมากกว่า 3 ชนิดขึ้นไป ณ จุดสาธิตปรุงอาหาร เพื่อเพิ่มแรงจูงใจในการซื้อสินค้า
3. ความเห็นของสคร.แฟรงก์เฟิร์ต

ห้าง REWE เป็นห้างค้าปลีกที่สำคัญของเยอรมนี จากสถิติผลประกอบการนับว่าห้างฯ ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเยอรมนี (รองจากห้าง EDEKA) โดยมีผลประกอบการในปี 2009 รวมทั้งสิ้นประมาณ 51 พันล้านยูโรจาก 16 ประเทศทั่วโลก สำหรับประเทศเยอรมนี มียอดขายทั้งสิ้น 35.9 พันล้านยูโรหรือประมาณ 1,615.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าร้อยละ 3.4 ปัจจุบันยังมีการนำเข้าสินค้าจากประเทศไทยไม่มากนัก ส่วนมากเป็นสินค้าอาหาร ผักและผลไม้ แต่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น การจัดกิจกรรมร่วมกับบริษัท Heuschen & Schrouff Oriental Food Trading จึงเป็นช่องทางสำคัญอย่างยิ่งที่จะเพิ่มโอกาสในการเจาะตลาดเยอรมันของสินค้าอาหารไทยให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก marketing   อีเมล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ