รายงานการเข้าพบผู้นำเข้า บริษัท ITALIAN FEDERATION THAI TRADITIOANAL MASSAGE วันที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๕๔

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 21, 2011 14:24 —กรมส่งเสริมการส่งออก

๑. ข้อมูลบริษัท

๑.๑ ชื่อบริษัท ITALIAN FEDERATION THAI TRADITIOANAL MASSAGE

๑.๒ ที่อยู่ Piazza del Popolo 3 - 17100 Savona, Italy

โทรศัพท์ +๓๙ ๓๔๗๔๕๖๒๙๒๙

อีเมลล์ info@federazioneitalianatraditionalthaimassage.it

เวปไซด์ www.federazioneitalianatraditionaltahimassage.it

๑.๓ ประเภทธุรกิจ

ผู้นำเข้า, สหพันธ์สมาคม

๑.๔ ข้อมูลบริษัท

ปีที่ก่อตั้ง ๒๕๕๒

เงินทุนหมุนเวียน n/a

จำนวนพนักงาน ๑๑ คน (ผู้ก่อตั้ง)

๑.๕ สินค้าหลัก นวดไทย

๑.๖ ผู้ที่เข้าเยี่ยมพบ

  • Mr. Mario Milli (ประธาน)

๒. ข้อมูลที่ได้รับ

ภาพรวมของสมาคม

สหพันธ์สมาคมนวดไทย (the Federation of Italian Traditioanl Thai Massage: FITTM) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ๒๕๕๒ โดยผู้ประกอบวิชาชีพด้านนวดไทยในอิตาลีและต่างประเทศ โดยเป็นองค์กรแบบไม่รับผลกำไรซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมผู้ประกอบวิชาชีพด้านนี้ให้เกิดความร่วมมือร่วมกันทั้งผู้ฝึกปฏิบัติ ผู้ประกอบวิชาชีพ ผู้เชี่ยวชาญ ครูและผู้ฝึกสอนด้านการนวดไทย ทั้งนี้วัตถุประสงค์ประการแรกและที่สำคัญที่สุดคือ ความตั้งใจให้สหพันธ์ได้รับการยอมรับด้านวิชาชีพตามกฎหมายในระดับสถาบันและผู้อยู่ในวงการทั้งในระดับภูมิภาค ระดับชาติและระดับนานาชาติ

สหพันธ์ฯ ไม่ได้เป็นโรงเรียนสอนนวดไทยและไม่ได้เป็นตัวแทนผลประโยชน์ให้ใครหรือโรงเรียนใดๆ แต่เป็นสหภาพของผู้ปฏิบัติ ผู้ประกอบวิชาชีพและโรงเรียน ซึ่งสหพันธ์ฯ รับผิดชอบในการรับรองคุณภาพและความเป็นมืออาชีพของสมาชิกด้วยการตรวจสอบการฝึกอบรมของสมาชิก ทั้งนี้เพื่อปกป้องลักษณะสำคัญของการนวดไทยและการนำเทคนิคการนวดไปใช้อย่างถูกต้อง สหพันธ์ได้จัดทำร่างกฎระเบียบเป็นการภายใจเพื่อคุ้มครองการทำงานของผู้ประกอบวิชาชีพและประชาชนด้วย

จุดมุ่งหมายของสหพันธ์ฯ คือ เพื่อให้เกิดการรับรองทางกฏหมายของการรวมตัวดังกล่าวในระดับสถาบัน ทั้งนี้สหพันธ์ฯ พยายามที่จะให้เกิดการยอมรับผู้ประกอบวิชาชีพนวดไทยเป็นอาชีพใหม่เช่นเดียวกับการคุ้มครองมรดกทางวัฒนธรรมและความรู้ด้านนวดไทยซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพิเศษด้านวิชาชีพของผู้ประกอบวิชาชีพนี้ นอกจากนี้ยังจัดตั้งขึ้นเพื่อคุ้มครองประชาชนเพื่อให้สามารถตรวจสอบคุณภาพการให้บริการโดยสมาชิกหรือศูนย์รับรอง และต้องการเป็นตัวแทนของในการอ้างอิงของผู้ที่ฝึกนวดไทยแบบดั่งเดิมและประชาชนทั้งหมดที่สนใจเกี่ยวกับศาสตร์นี้ ซึ่งให้บริการอย่างมีคุณภาพสูงสุดโดยสมาชิกสหพันธ์ฯ

สหพันธ์ฯ อาจสามารถรับรองโรงเรียน ชุมชนและสมาคมในการรับรองด้านวิชาชีพและความจริงจังในการฝึกปฏิบัติได้

ข้อมูลทั่วไป

อัตราค่าสมัครสมาชิกรายปี อยู่ที่อัตรา ๒๕ - ๖๐ ยูโร ขึ้นอยู่กับระดับสมาชิก (จากนักเรียนขั้นพื้นฐานไปจนถึงโรงเรียน/สมาคม)

สหพันธ์ฯ ได้รับการเสนออย่างเป็นทางการครั้งแรกในช่วงการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับประเทศไทย ณ ปาเลโม (เกาะซิซิลี) เมื่อวันที่ ๑๓ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ในโอกาสที่มีการเสนอผลวิจัยแลกเปลี่ยนครูผู้สอนของไทยกับอิตาลี โดย Mrs. Anna Terminello (ผู้ก่อตั้งสหพันธ์ฯและประธานโรงเรียน Italian Academy of Nuad Bo Rarn) และ Mr. Pacuale Augello (ผู้อำนวยการด้านเทคนิคโรงเรียน Italian Academy of Nuad Bo Rarn)

ขณะนี้สหพันธ์ฯ มีสมาชิก ๑๑ ราย (กลุ่มผู้ก่อตั้ง) แต่ Mr. Milli คาดว่าจะมีสมาชิกไม่น้อยกว่า ๑,๐๐๐ ราย ถ้าสหพันธ์ฯ สามารถทำให้สถาบันของรัฐบาลไทยรับรองได้

สหพันธ์ฯ มีหลักสูตรการนวดไทยในหลายระดับ (รายละเอียดอยู่ในกฎระเบียบของสหพันธ์ฯ) ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ๓๐๐ ชั่วโมง (แต่ไม่ได้รวมการรักษาด้วย) ไปจนถึงนวดไทยแบบมืออาชีพ ๑.๔๐๐ ชั่วโมง (๑,๐๐๐ ชั่วโมงเป็นการรักษา และ ๔๐๐ ชั่วโมงฝึกปฏิบัติ) กิจกรรมที่อยู่ระหว่างดำเนินการ

สหพันธ์ฯ กำลังดำเนินการในเรื่องของการอำนวยความสะดวกและการรับรองคุณภาพระดับวิชาชีพนวดไทยในอิตาลีและสหภาพยุโรป โดยพิจารณาว่า การนวดแบบ Shiatzu และอายุรเวช ได้รับการยอมรับแล้วทั้งในอิตาลีและสหภาพยุโรป

สหพันธ์ฯ ได้รับการรับรองการนวดไทยจากคณะกรรมการ CONI (Italian Olympic Committee ของภูมิภาคซิซิลี) ซึ่งเป็นการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม (แต่เนื่องจากซิซิลียังไม่เป็นที่ยอมรับจึงยังไม่เป็นที่ยอมรับในระดับชาติ)

ขณะนี้สหพันธ์กำลังติดต่อกับ COLAP (สมาคมผู้ประสานงานเพื่อผู้ประกอบวิชาชีพอิสระ) หรือสหภาพผู้ประกอบวิชาชีพทั้งหมดที่ไม่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการในอิตาลี เช่นผู้ประกอบการนวดไทย โดยมีสมาชิก ๒๑๘ สมาคมรวมกันหรือผู้ประกอบวิชาชีพ ๒ ล้านคน) และสมาคมคุ้มครองผู้บริโภคเพื่อรับการสนับสนุนในกระบวนการการขอรับรองผู้วิชาชีพนวดไทย

๓. ผลการหารือ

สหพันธ์ฯ ต้องการขอรับการสนันสนุนจากสคร.โรม/กรมฯ ดังนี้

๓.๑ การรับรองสหพันธ์ฯ อย่างเป็นทางการจากรัฐบาลไทย เพื่อนำไปเสนอต่อคณะกรรมการสหภาพยุโรป (และตลาดอิตาลีต่อไป) นอกจากนี้เมื่อได้รับการยอมรับจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นเนื่องจากผู้ประกอบการนวดไทย โรงเรียนและสมาคมจะมีเหตุผลในการสมัครเข้าเป็นสมาชิกเพื่อส่งผลให้ได้รับการยอมรับต่อไป พร้อมกันเป็นการประกันระดับการบริการที่สูงขึ้นและคุณภาพต่อลูกค้าด้วย

๓.๒ ได้รับแต่งตั้งเป็นหน่วยงานผู้มีอำนาจตามมาตรฐานที่กำหนดโดยรัฐบาลไทย เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบวิชาชีพนวดไทยหรือโรงเรียนหรือสมาคมมีคุณภาพมาตรฐานที่ได้ระดับเทียบเท่าในไทย เพื่อสหพันธ์ฯ จะได้สร้างและจัดการรายชื่อผู้ประกอบการ/โรงเรียน/สมาคมในอิตาลีและในไทย (ถ้าได้รับอนุญาตจากไทย) ตามผลประโยชน์ที่เกี่ยวข้องและการันตีให้แก่ลูกค้าและประชาชนที่สนใจเรียนนวดไทย

สคร.โรมได้เชิญให้ Mr. Mario Milli เดินทางไปเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า Health & Beauty ครั้งต่อไปในเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๔ เพื่อวัตถุประสงค์ดังนี้

๑. หารือความเป็นไปได้ในการจัดทำข้อตกลงเพื่อความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยข้องของไทย เช่น กระทรวงสาธารณสุขหรือสถาบันที่ให้การรับรองสหพันธ์ฯ โดยรัฐบาลไทยและความร่วมมือในการส่งเสริมนวดไทยในอิตาลีและในสหภาพยุโรปและปกป้องภาพลักษณ์และชื่อเสียงของนวดไทยในโลก

๒. สร้างความรู้ความเข้าใจด้านสปา ผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงามให้มากยิ่งขึ้นเนื่องจากประเทศไทยเป็นผู้ผลิตและส่งออกเพื่อให้ผลักดันให้มีการนำเข้าสู่อิตาลีให้มากขึ้น

๓. จับคู่ธุรกิจระหว่งผู้จัดแสดงสินค้าในงาน

ทั้งนี้ Mr. Milli ได้ให้ความเห็นว่า ต่อไปในอนาคตสหพันธ์ฯ ยังสามารถเป็นจุดอ้างอิงในส่วนของสินค้าสปาและอุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์และอาหารให้แก่ผู้ประกอบการสปาและโรงเรียนในอิตาลีได้ด้วย

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงโรม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก ข้อมูล   Polo   FED  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ