รายงานผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับห้าง CitySuper ฮ่องกง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 2, 2011 11:43 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง (สคร.ฮ่องกง) ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับห้าง CitySuper ฮ่องกง (Instore Promotion) โครงการเทศการอาหารไทย ระหว่างวันที่ 20 พฤษภาคม ถึง 15 มิถุนายน 2554 ณ ห้าง CitySuper ฮ่องกง ทุกสาขาในฮ่องกง จำนวน 4 สาขา ซึ่งภายในงานได้มีการจัดสาธิตและประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทย โดยเน้นทุเรียน มังคุด มะม่วง เงาะ ส้มโอ พร้อมการสาธิตและสอนการปรุงอาหารไทย โดยเน้นวัตถุดิบและเครื่องปรุงที่มีจำหน่ายในงานฯ

โดยช่วงการจัดกิจกรรมฯ 4 สาขา มียอดขายรวม 11.2 ล้านเหรียญฮ่องกง เพิ่มขึ้นจากยอดขายปีที่แล้วร้อยละ 25 สินค้าที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคฮ่องกง ได้แก่

1. ผลไม้สด: ส้มโอ, ทุเรียน, มะม่วง และมะพร้าวน้ำหอม

2. ของแห้ง ขนมต่างๆ ส.ขอนแก่น

3. ผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP

4. อาหารสำเร็จรูปแช่เย็นแช่แข็ง กุ้งแช่แข็ง

ปีนี้ ห้าง CitySuper ได้เน้นประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทย โดยเฉพาะทุเรียนหมอนทองและก้านยาว และมะพร้าวน้ำหอม มีการให้ทดลองชิม ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่ง ห้าง CitySuper แจ้งว่าจะสั่งซื้อต่อเนื่องหลังจากงาน คาดว่าจะกระตุ้นภาพลักษณ์ของผลไม้ไทยในตลาดฮ่องกงได้เป็นอย่างดี โดยสินค้าอื่นๆ ที่ได้รับความตอบรับจากผู้ซื้อฮ่องกง อาทิ สินค้าขนมขบเคี้ยว บะหมีกึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง ตลอดจนสินค้าอาหารสำเร็จรูปแช่เย็นแช่แข็ง ห้าง CitySuper ได้มีการจัดสาธิตและสอนการทำอาหารไทย ในช่วงที่จัดกิจกรรมด้วย โดยเน้นวัตถุดิบ เครื่องปรุงที่มีจำหน่ายภายในงาน ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี

สคร.คาดการณ์ล่วงหน้าแล้วว่ายอดขายในปีนี้จะสูงกว่าปีที่ผ่านมาเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ส่งผลตรงต่อยอดการบริโภคของคนฮ่องกง ในปีนี้ได้เพิ่มการประชาสัมพันธ์การโฆษณาในสื่อต่างๆ เพิ่มมากขึ้นจากปีก่อน เพื่อกระตุ้นยอดขาย เน้นการประชาสัมพันธ์ในหลายรูปแบบทั้งแผ่นพับ แผ่นปิด การลงโฆษณาในนสพ. นิตยสารที่สำคัญของฮ่องกง มีจัดให้นักชิม นักวิจารณ์ที่มีชื่อของฮ่องกงได้เขียนบทความลงในเวปไชต์ของห้างทั้งก่อนและช่วงระหว่างการจัดงาน

ในปีหน้า สคร.ฮ่องกง วางแผนจัด Sourcing Trip นำคณะฝ่ายจัดซื้อของห้าง CitySuper เดินทางไปเจรจาการค้า จัดกิจกรรม Business Matching รูปแบบ Mini Exhibition ซึ่งสคร.ดำเนินการเป็นประจำประมาณ เดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี โดยความร่วมมือประสานงานของสำนักส่งเสริมสินค้าส่งออก คาดว่าจะมีผู้ส่งออกไทยสนใจจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรมและนัดหมายเจรจาการค้ากับฝ่ายจัดซื้อห้าง CitySuper ซึ่งจะสามารถเพิ่มประเภทสินค้าและปริมาณการสั่งซื้อของห้างฯ ให้มากขึ้นในแต่ละปี และสามารถช่วยให้ผู้ส่งออกสินค้าไทยรายใหม่ๆ ได้มีโอกาสขยายตลาดมาฮ่องกงมากขึ้น ทั้งนี้ สำหรับปี 2555 หากผู้ประกอบการผู้ส่งออกไทยที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเจรจาการค้ากับฝ่ายจัดซื้อของห้าง CitySuper ฮ่องกงประมาณต้นปี 2555 สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลรายละเอียดโดยตรงได้ที่ สำนักส่งเสริมสินค้าส่งออก กลุ่มงานสินค้า 1 (อาหาร/เกษตร/ประมง/ปศุสัตว์) โทร 02-507-8343 หรือ 02-507-8317 หรือที่สคร.ฮ่องกง อีเมล์ Thaicomm@netvigator.com

สำนักงานส่งเสริมการค้าฯ ณ เมืองฮ่องกง

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ