“ส่งออก” ประกาศศักดาการศึกษาไทยในงาน TIEE 2011 เผยโกยเงินเข้าประเทศปีละกว่า 30,000 ล้านบาท

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 5, 2011 11:18 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังจากให้เกียรติเป็นประธานเปิดเสวนางานการศึกษานานาชาติของไทย ปี 2554 หรือ Thailand International Education Expo 2011 (TIEE 2011) ว่า งานการศึกษานานาชาติของไทย หรือ TIEE แตกต่างจากงานการศึกษานานาชาตินานาชาติงานอื่นๆ ที่จัดในประเทศไทย เพราะงานนี้มุ่งเน้นส่งเสริมธุรกิจบริการการศึกษาในประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ ส่งเสริมให้ชาวต่างชาติเข้ามาศึกษาในประเทศไทย กระตุ้นและส่งเสริมให้สถาบันการศึกษาพัฒนานวัตกรรมด้านการศึกษาใหม่ๆ เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายตัวจริง ได้แก่ ผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษา Education Agent ผู้แทนจากสถาบันการศึกษาและผู้สนใจจากประเทศต่างๆ เช่น กลุ่มประเทศอาเซียน จีน ญี่ปุ่น เกาหลี เอเชียใต้ ตะวันออกกลาง และสหภาพยุโรป ฯลฯ รวมทั้งส่งเสริมการสร้างเครือข่ายด้านการศึกษา

การเสวนาครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิที่คร่ำหวอดในวงการการศึกษาตั้งแต่ระดับประถม-มัธยม ถึงระดับอุดมศึกษาและวิชาชีพเฉพาะทาง ประกอบด้วย อาจารย์อุษา สมบูรณ์ นายกสมาคมโรงเรียนนานาชาติแห่งประเทศไทย ดร.วิพรรธ์ เริงพิทยา อธิการบดีมหาวิทยาลัยเอเชียน และกัปตันเฉลิมวุฒิ แท่นสุวรรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนการเดินเรือบาร์เธอร์ ซึ่งมาร่วมกันให้ข้อมูล แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโอกาส ศักยภาพและจุดเด่นของธุรกิจบริการการศึกษานานาชาติของไทย ตลอดจนการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือการรวมตัวประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ฯลฯ ในโอกาสเดียวกัน ยังมีการเชิญชวนให้สถาบันต่างๆ ผู้ประกอบการธุรกิจบริการและผู้ที่จะเข้าชมงานทราบถึงประโยชน์ของการเข้าร่วมและชมงาน TIEE

“งาน TIEE 2011 จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Live + Learn...The Choice is Infinite" เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์และจุดเด่นของประเทศไทยในด้านต่างๆ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านและอาเซียนมาศึกษาต่อในประเทศไทยและทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางการศึกษานานาชาติของภูมิภาคอาเซียนแต่ละปีการศึกษานานาชาตินำรายได้เข้าประเทศ 20,000-30,000 ล้านบาท รวมถึงสงวนเงินตราไว้ในประเทศปีละกว่า 70,000 ล้านบาท” นางนันทวัลย์ กล่าวเพิ่มเติม

งานการศึกษานานาชาติของไทย ปี 2554 หรือ Thailand International Education Expo 2011 (TIEE 2011) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2554 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน ส่วนสถาบันการศึกษาและผู้ประกอบการธุรกิจบริการด้านการศึกษาที่สนใจจะเข้าร่วมแสดงศักยภาพ กรมฯ จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึง 15 สิงหาคมศกนี้

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ