รายงานสรุปสินค้าในความรับผิดชอบ สินค้าอิเลคโทรนิกส์/อิเลคทริกส์ เมษายน ๒๕๕๔

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 9, 2011 14:56 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ตลาดสินค้าอิเลคโทรนิกส์ที่เป็นเครื่องมือเครื่องใช้ในสำนักงานเริ่มฟื้นตัว

จากรายงานของ NPD Groups's ระบุว่าในปี ๒๐๑๐ ตลาดสินค้าอิเลคโทรนิกส์ที่เป็นเครื่องมือเครื่องใช้ในสำนักงานเริ่มแสดงสัญญาณฟื้นตัวเนื่องจากภาคธุรกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กเริ่มเพิ่มการลงทุนเพื่อซื้อหาเครื่องมือเครื่องใช้ในสำนักงาน

มีรายงานว่าในปี ๒๐๑๐ ยอดจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ในสำนักงานที่เป็น hardware มีมูลค่าเกินกว่า ๓๘ พันล้านเหรียญฯ เพิ่มขึ้นร้อยละ ๑๘ (ในปี ๒๐๐๙ ยอดจำหน่ายลดลงร้อยละ ๑๐) กลุ่มสินค้าที่มียอดจำหน่ายสูงสุดคือเครื่องคอมพิวเตอร์ (PC) ที่มียอดจำหน่ายประมาณ ๖ พันล้านเหรียญฯ เพิ่มขึ้นร้อยละ ๓๓ และจำนวนหน่วย(เครื่อง)ที่จำหน่ายเพิ่มขึ้นร้อยละ ๒๗

ตลาดสินค้ากลุ่ม network storage (สินค้าหลักคือ SAN และ NAS) ยังคงมีการขยายตัวต่อเนื่องจากปี ๒๐๐๙ ในปี ๒๐๑๐ มูลค่าตลาด networking routers และ networking switches มีมูลค่าประมาณ ๗ พัน ล้านเหรียญฯขยายตัวร้อยละ ๒๕

ตลาดสินค้าซอฟแวร์เพื่อความบันเทิง

ตลาดการจำหน่ายสินค้าซอฟแวร์เพื่อความบันเทิงของสหรัฐฯในปี ๒๐๑๐ เปลี่ยนรูปแบบไปอย่างมาก กล่าวคือผู้บริโภคเปลี่ยนการบริโภคจากการซื้อซอฟแวร์ที่เป็นแผ่นไปเป็นการ download ผ่านทางระบบดิจิตอลเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

คาดว่าตลาดซอฟแวร์เพื่อความบันเทิงจะยังคงขยายตัวต่อไปในปี ๒๐๑๑

ตลาดสินค้าเครื่องรับโทรทัศน์ระบบ 3D

ตลาดสินค้าเครื่องรับโทรทัศน์ระบบ 3D ของสหรัฐฯมีการเติบโตแต่เป็นไปค่อนข้างช้า ปัญหาและอุปสรรคสำคัญของการเติบโตของตลาดคือ (๑) ราคา (๒) ความจำเป็นต้องใช้แว่นสำหรับดูรายการ (๓) รายการ/ภาพยนต์ต่างๆที่เป็นระบบ 3D มีน้อยมาก

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครลอสแอนเจลิส

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก hardware   UPS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ