รายงานการเยี่ยมพบผู้นำเข้า บริษัท Directions East Inc. เดือน สิงหาคม ๒๕๕๔

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 23, 2011 14:17 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลบริษัท (Company Profile)

๑.๑ ชื่อบริษัท (Company's name)

Directions East Inc.

๑.๒ ที่อยู่ ๙๙๕ Finch Avenue West, Toronto, Ontario, M๓J ๒C๗

โทรศัพท์ (๔๑๖) ๖๖๑-๗๑๘๘ โทรสาร (๔๑๖) ๖๖๑-๘๗๔๘

เว็ปไซด์: www.vivahjewellery.com

E-mail: info@vivahjewellery.com

๑.๓ ประเภทของกิจการ (Type of Business)

Retailer, Importer

๑.๔ ข้อมูลบริษัท (Company's Detail)

ปีที่จัดตั้ง (Year Established): ปี ๑๙๗๒

ยอดขาย (Turn Over): ประมาณ ๑๐ ล้านเหรียญฯ

จำนวนพนักงาน (No. of Employees): พนักงานประจำ ๒๐๐ คน

๑.๕ สินค้าหลักของบริษัท (Main Products): ประกอบด้วย

เครื่องประดับอัญมณีเงิน เครื่องประดับเทียม (Costume Jewelry) สินค้า Jewelry Accessories

๑.๖ บุคคลที่เข้าพบ (Visited Person):

Mr. Zell Goodbuam ประธานบริษัทฯ

๒. ข้อมูลที่ได้รับจากการเข้าพบ (Information Obtained)

๒.๑ ภาพรวมบริษัทและสินค้า (Company & Product Overviews) :

บริษัท Directions East เป็นบริษัทนำเข้าและจำหน่ายสินค้าอัญมณีเครื่องประดับเงินที่เป็นร้านเครือข่าย ( Retail Chain) ใหญ่ที่สุดในแคนาดา ที่มีจำนวน ๓๙ สาขาทั่วประเทศแคนาดาภายใต้ชื่อ Vivah Jewelry ซึ่งจำหน่ายอัญมณีเครื่องเงิน ระดับกลาง ล่าง ที่มีราคาปลีกประมาณ ๒๐-๗๐ เหรียญแคนาดา (๖๐๐-๒,๑๐๐ บาท) ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าสตรีอายุระหว่าง ๑๘-๔๕ ปี (วัยรุ่นจนถึงวัยทำงาน)

๒.๒ แหล่งที่มาของสินค้าและนำเข้าจากประเทศ (Source of Supplies and import from)

สินค้าส่วนใหญ่ของบริษัทนำเข้าจากประเทศไทย (ร้อยละ ๓๕) จีน (ร้อยละ ๓๐) อินเดีย (ร้อยละ ๑๐) อินโดนีเซีย/ตุรกี (ร้อยละ ๑๐) อื่นๆ (ร้อยละ ๑๕) ปัจจุบันบริษัทมีจำนวนสินค้าประมาณ ๑๐,๐๐๐ SKU ที่จำหน่ายผ่านร้าน Vivah Jewelry จำนวน ๓๙ สาขา

๒.๓ สินค้าที่นำเข้าจากประเทศไทยในปัจจุบันและที่สนใจนำเข้าจากประเทศไทย (Products imported from Thailand/interested to import from Thailand)

สินค้าหลักที่บริษัทฯ นำเข้าจากไทยในปัจจุบัน ประกอบด้วยเครื่องประดับเงินเป็นหลัก อาทิ กำไล แหวน ตุ้มหู สร้อย เครื่องประดับแม็กกาไซต์ รวมถึง Jewelry Accessories ประเภท กิ้ปติดผม เข็มกลัด ฯลฯ โดยบริษัทมีความเชื่อมั่นในคุณภาพ สินค้าไทยเมื่อเทียบกับประเทศคู่แข่ง อาทิ จีน อินเดีย อินโดนิเซีย ตุรกี โดยไทยมีความชำนาญในเรื่องการขึ้นรูปเครื่องประดับเงิน (Mold & Casting) เครื่องประดับของอินเดียจะทำด้วยทองมากกว่าเงิน จีนกำลังประสบปัญหาเรื่องค่าแรงงานที่สูงขึ้นทำให้สินค้าจากจีนอาจไม่มีราคาต่ำอีกต่อไป สำหรับสายสร้อยเงินไทยยังไม่มีความชำนาญเท่ากับอิตาลี

๓.สรุปผลการเข้าพบ (Summary)

จากการเข้าพบผู้บริหารของบริษัทฯ ทราบว่าบริษัทมีความพึงพอใจกับคุณภาพและมาตรฐานสินค้าไทยเป็นอย่างมาก แต่เนื่องจากราคาวัตถุดิบเงิน (Silver) มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมาทำให้ราคาสินค้าเครื่องประดับเงินปรับตัวสูงขึ้นอย่างน้อย ๑๐๐-๒๐๐% ซึ่งเป็นราคาที่ไม่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าของบริษัทฯ ผู้ประกอบการไทยจึงควรต้องมีการปรับตัว อาทิ การใช้สแตนเลสแทนเงิน (Stainless Steel Jewelry) หรือสแตนเลส ชุบเงิน (Silver plated Jewelry)

ทั้งนี้ผู้บริหารบริษัท ได้มีความประสงค์เยือนงาน BKK Gems & Jewelry ครั้งที่ ๔๘ ระหว่าง ๑๔-๑๘ กันยายน ๒๕๕๔ เพื่อเข้าพบผู้ส่งออกไทย เจรจาสั่งซื้อสินค้าอัญมณีเครื่องประดับเงิน อนึ่ง หากผู้ส่งออกไทยรายใดสนใจ ติดต่อกับบริษัท Directions East Inc. สามารถติดต่อได้ตามที่อยู่ข้างต้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครโตรอนโต

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ