บริษัท Walmart de Mexico มีกำหนดจะเดินทางเจรจาการค้าในไทย ในกลุ่มสินค้าอาหาร

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 29, 2011 10:28 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ด้วยสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงเม็กซิโก ขอเรียนให้ทราบว่า จะมีผู้บริหารจากบริษัท Walmart de Mexico y Centroamerica ซึ่งมีกำหนดจะเดินทางมาประเทศไทย เพื่อมาเจรจาการค้าในระหว่างวันที่ ๗ะ ๙ กันยายน ๒๕๕๔ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ผู้บริหารของกลุ่มห้างสรรพสินค้า Walmart de Mexico y Centroamerica คือ Mr. Mauricio Hiriart ตำแหน่ง Deputy Commercial Director of Superama ได้แจ้งว่า บริษัทฯ มีกำหนดจะจัดเทศกาลสินค้าอาหารเอเชียในห้างซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำของกลุ่มคือ ห้างซุปเปอร์มาร์เก็ต Superama ซึ่งมีอยู่ ๘๘ สาขาทั่วประเทศเม็กซิโก โดยมีกำหนดที่จะเดินทางเข้ามาเจรจาการค้าในไทย เพื่อนำเข้าและสั่งซื้อสินค้าอาหารในไทย สินค้าหลักที่มีความสนใจได้แก่ อาหารแปรรูปและกระป๋อง ซอสและเครื่องปรุงอาหารไทย เครื่องดื่ม เบียร์และ ไวน์ ชา/กาแฟ ขนมขบเขี้ยว ข้าวและเส้นก๋วยเตี๋ยว และอาหารทุกประเภทที่มีศักยภาพในตลาดเม็กซิโก

ในการเดินทางมาในครั้งนี้ จะเป็นการดำเนินการสั่งซื้อสินค้าของกลุ่ม Walmart de Mexico โดยตรง ซึ่งแต่เดิมกลุ่มจะนำเข้าสินค้าจากประเทศไทยผ่านตัวแทนหรือผู้นำเข้า โดยกำหนดจะสั่งซื้อสินค้าประมาณ ๒,๐๐๐-๒,๕๐๐ รายการ โดยได้กำหนดจะจัดทำเทศกาลอาหารเอเชียในระหว่างวันที่ ๒๒ มกราคม - ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ในทุกสาขาทั่วประเทศ และภายหลังการจัดเทศกาล เพื่อจะประเมินผลตอบรับของตลาด และจะได้พิจารณาการนำเข้าสินค้ามาอย่างปกติ เพื่อมาจำหน่ายในชั้นวางสินค้าอุปโภคบริโภคในห้างซุปเปอร์มาร์เก็ตต่อไป

โดยมีข้อกำหนดการสั่งซื้อสินค้าดังต่อไป

๑. วันส่งมอบสินค้า ภายในวันที่ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ ณ ท่าเรือที่กำหนดโดยบริษัทผู้นำเข้า

๒. ผู้ผลิตผู้ส่งออกไทยต้องมีใบรับรองเครื่องหมาย Ethical Standard ซึ่งจะเป็นไปตามมาตรฐานของบริษัท แม่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ในกรณีที่บริษัทผู้นำเข้าพิจารณาจะนำเข้าสินค้าจากผู้ผลิตผู้ส่งออกของไทย แต่ฝ่ายไทยไม่มีใบรับรองเครื่องหมาย Ethical Standard Certificate บริษัทผู้นำเข้าจะดำเนินพิธีการเพื่อขอใบรับรองดังกล่าวให้ แต่ค่าใช้จ่ายดังกล่าวจะเป็นความรับผิดชอบของฝ่ายผู้ส่งออกไทย ค่าใช้จ่ายดังกล่าวเฉลี่ยประมาณ ๕๐๐ะ ๑,๐๐๐ เหรียญสหรัฐฯ

๓. ฉลากของสินค้าจะจัดแสดงจะต้องเป็นเป็นไปตามข้อกำหนดของผู้นำเข้า โดยผู้นำเข้าจะแจ้งรายละเอียดให้เป็นไปตามข้อกำหนดระเบียบการติดฉลาก แต่ผู้ส่งออกไทยจะต้องติดฉลากด้วยวิธีการที่ดูแล้วมีความเป็นมาตรฐานและดูสวยงาม เพื่อเพิ่มภาพลักษณ์ของสินค้า

กลุ่ม Walmart de Mexico มีห้างร้านค้าทั้งหมดในกลุ่ม ๒,๒๗๙ แห่งได้แก่ ห้างซุปเปอร์มาร์เก็ต Walmart ห้างจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูป Suburbia ห้างค้าส่ง Sams Club ห้างซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดเล็ก Bodega Aurrera และห้างซุปเปอร์มาร์เก็ตแบบ hi-end คือห้างซุปเปอร์มาร์เก็ต Superama มีจำนวน ๘๘ สาขาทั่วประเทศ มียอดขายทั้งกลุ่มประมาณ ๒๗,๘๐๐ ล้านเหรียญสหรัฐฯ ครอบคลุมพื้นที่ในประเทศเม็กซิโกและอเมริกากลางอีก ๘ ประเทศ

โดยผู้บริหารรายดังกล่าวมีกำหนดจะเดินทางมาเจรจาการค้าในไทย ณ กรมส่งเสริมการส่งออก ในระหว่างวันที่ ๗ะ ๙ กันยายน ๒๕๕๔ (วันที่ ๗ กันยายน ๒๕๕๔ ช่วงบ่าย) และวันที่ ๘ะ ๙ กันยายน ๒๕๕๔ ทั้งวัน

ในการนี้ หากบีรัทท่านมีความสนใจที่จะเจรจาการค้ากับผู้บริหารรายดังกล่าว สามารถติดต่อได้ ณ สำนักส่งเสริมสินค้าส่งออก กลุ่มงานสินค้า ๑ (กลุ่มอาหาร) เบอร์โทรศัพท์ ๐๒-๕๗๔ ๔๒๘๐ หรืออีเมล์ foods@depthai.go.th เพื่อกำหนดวันและเวลาการนัดหมายต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงเม็กซิโก

โทร: + (๕๒ ๕๕) ๕๕๕๗ ๕๔๑๘, ๕๕๕๗ ๙๙๖๐

โทรสาร: +(๕๒ ๕๕) ๕๕๘๐ ๔๒๑๔ อีเมล์: thaitcmexico@prodigy.net.mx

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก เม็กซิโก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ