บ่าวสาวแขกแห่แต่งงานเมืองไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 31, 2011 11:24 —กรมส่งเสริมการส่งออก

รายงานด่วนจากงาน Thailand Trade Show 2011 ที่เมืองเจนไน แจ้งว่าหนุ่ม-สาวแขกสนใจมาจัดงานแต่งงานที่เมืองไทยโดยเฉพาะภาคใต้และภาคเหนือของไทยกันเพียบ คาดนักท่องเที่ยวแขกมาไทยพุ่งกระฉูด

นายไพศาล มะระพฤกษ์วรรณ ผอ. สำนักงานส่งเสริมการค้าฯ ณ เมืองเจนไนเปิดเผยว่า ในงาน Thailand Trade Show 2011 ที่เมืองเจนไนเมื่อเร็วๆ นี้ มีโรงแรมชั้นนำของไทยจาก จ.ตรัง เชียงใหม่ เชียงราย ระนอง สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต อาทิเช่น รร. เรือรัชดา รร. ธัมรินทร์-ธนา ที่ไปออกร้านในงานดังกล่าวต่างได้รับการต้อนรับจากว่าที่บ่าว-สาวแขกอย่างท่วมท้น เนื่องจากธรรมชาติและวัฒนธรรมอันงดงามเกินคำบรรยายของประเทศไทย อีกทั้ง Service mind ของคนไทยเป็นที่เลื่องลือ คาดว่าในปี 2555 จะมีชาวอินเดียหลั่งไหลมาแต่งงานเมืองไทยไม่น้อยกว่า 100 ราย โรงแรมเมืองไทยเตรียมรับศึกหนักกันได้แล้ว

การจัดงานแต่งงานในอินเดียมีค่าใช้จ่ายสูงมาก ราคาห้องพักในอินเดียราคาไม่ต่ำกว่า 10,000 รูปีต่อห้อง ซึ่งเจ้าภาพจะต้องออกให้แขกทั้งหมด แต่ละงานก็มีแขกไม่น้อยกว่า 300 คน งานแต่งงานแต่ละงานก็ใช้เวลาไม่น้อยกว่า 7 วัน นั่นก็หมายถึง 300 X 7 X 10,000 = 21 ล้านรูปี นอกจากนั้นหากแขกมาจากต่างเมือง เจ้าภาพก็ต้องออกค้าตั๋วเครื่องบินให้ด้วย ซึ่งไม่ใช่เรื่องเล็กเลยสำหรับการแต่งงานในอินเดีย

“การจัดงานแต่งงานในเมืองไทยถูกกว่าอย่างไม่น่าเชื่อ อาหารไทยแสนอร่อย แถมบริการในไทยที่ได้รับก็เลอเลิศอย่างหาที่เทียบไม่ได้ในโลกนี้ โรงแรมและการท่องเที่ยวบ้านเราถึงเวลารวยกันอย่างไม่มีเหตุผลแล้ว” นายไพศาลฯ กล่าวในตอนท้าย

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ