รายงานการเยี่ยมพบผู้นำเข้าสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 12, 2011 15:28 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ในวันที่ ๖ กันยายน ๒๕๕๔ นางสมจินต์ เปล่งขำ ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เดินทางไปประชุมกับผู้นำเข้าสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในนครนิวยอร์ก ที่จัดจำหน่ายให้กับผู้ซื้อตลาดบน อาทิเช่น ห้างสรรพสินค้า Neiman Marcus ดาราและนางแบบและร้านค้าปลีกที่เน้นดีไซน์

บริษัท Prudence C. ก่อตั้งประมาณปีพ.ศ. ๕๔ (๒๐๐๔) แรกเริ่ม Ms. Prudence Cheah ประธานบริษัทนำเข้าสินค้าของขวัญและของตกแต่งบ้านจากไทย เช่น เทียน ของตกแต่งบ้านแบบมีดีไซน์ และต่อมาได้เริ่มขยายการนำเข้ามาเป็นสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนังโดยจำหน่ายให้กับห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ต่อมาเมื่อธุรกิจแฟชั่นเติบโตบริษัทได้เริ่มนำเข้าสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับมาทดลองตลาด ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก บริษัทจึงได้เปิดบริษัทใหม่เพื่อรองรับการนำเข้าสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับโดยตรง ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่จะเน้นการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร โดยประธานบริษัทจะเป็นผู้ออกแบบและจัดส่งให้โรงงานในประเทศ บริเวณลองไอล์แลนด์ ดำเนินการผลิต อย่างไรก็ดีหากบริษัทมีคำสั่งซื้อจำนวนมาก บริษัทจะจัดส่งไปยังประเทศไทยหรือเกาหลีเพื่อผลิต

ปัจจุบันนี้บริษัทนำเข้าวัตถุดิบและเครื่องประดับสำเร็จรูปจากไทย ประมาณร้อยละ ๘๐ และเกาหลี ประมาณร้อยละ ๑๘ ส่วนที่เหลือนำเข้าจากจีน แต่เป็นเพียงอุปกรณ์เล็กๆ เช่น คลิปและตะขอ เป็นต้น บริษัทมีความสนใจที่จะเดินทางเยือนงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ในเดือนกันยายน ๕๕๔ เพื่อสรรหาสินค้ามาจำหน่าย แต่เนื่องจากติดภารกิจเข้าร่วมประชุมกับผู้แทนฝ่ายจัดซื้อของห้างสรรพสินค้า Neiman Marcus เกี่ยวกับ Collection สำหรับฤดูกาลใหม่ จึงไม่สามารถร่วมเดินทางได้ อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการประชุมหารือเสร็จสิ้น บริษัทจะเดินทางไปประเทศไทย ประมาณวันที กันยายน ๕๕๔ เพื่อเยี่ยมชมโรงงานผลิตและเจรจาการค้ากับผู้ผลิตไทย ต่อไป

จากการประชุมหารือ นอกจากสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับแล้ว บริษัทยังมีความสนใจที่จะนำเข้าถุงใส่ของขนาดเล็กที่ทำจากกระดาษสาเพื่อจัดส่งให้กับร้านค้าปลีกหรือลูกค้าที่สนใจสั่งซื้อโดยตรงกับทางบริษัท ทั้งนี้ หากผู้ผลิตท่านใดสนใจกรุณาติดต่อ

Ms. Prudence Cheah

Prudence C.

131 Varick Street #906

New York, NY 10013

Tel: 646-295-3986

Fax: 212-566-1778

Email: prudence@prudenceC.com

Website: www.prudenceC.com

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ