“ส่งออก” ยกทัพนักออกแบบไทยประกาศศักดาเมืองแฟชั่น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 14, 2011 11:24 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 3-6 กันยายนนี้ กรมฯ ได้นำคณะนักออกแบบไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Who’s Next & Premiere Class 2011 ณ Paris Expo — Porte de Versailles hall 1 — 3 ประเทศฝรั่งเศษ โดยมี 8 แบรนด์ไทยได้แก่ PIETRA, SURREAL OBJECTS, PISCES, G.L.A.M., NIMMIND, 15 HOURS, CHAI GOLD LABEL เข้าร่วมโชว์ศักยภาพสินค้าไทย

นางนันทวัลย์ เผยว่า งานแสดงสินค้า Who’s Next & Premiere Class 2011 เป็นงานแสดงสินค้าด้าน Fashion Design จัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1) Autumn/ Winter มกราคม 2554 (เข้าร่วมครั้งที่ 13) ครั้งที่ 2) Spring/ Summer กันยายน 2554 เพื่อการเจรจาธุรกิจเท่านั้น โดยการจัดงานวันที่ 3-6 กันยายน 2554 ครั้งนี้ เป็นการจัดงานครั้งที่ 14 จะเน้นสินค้าที่มีแบรนด์ มีรูปแบบการออกแบบสินค้าที่มีความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง งานแสดงสินค้า Who’s Next & Premiere Class 2011 แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ Who’s Next จัดแสดงสินค้าแฟชั่นเสื้อผ้าสำเร็จรูป และ Premiere Class จัดแสดงเครื่องประดับแฟชั่น

“ซึ่งการเข้าร่วมงานครั้งล่าสุดมีผู้เข้าร่วมกว่า 1,300 แบรนด์ มีผู้ซื้อ 54,182 ราย โดยมีบริษัทไทยเข้าร่วมงานด้วยกัน 3 แบรนด์ ได้แก่ แบรนด์เสื้อผ้าสตรีชั้นนำของเมืองไทยอย่าง Fly Now และ 2 แบรนด์ใหม่ อย่าง Kloset Red Carpet และ Munchu’s มุ่งเน้นแฟชั่นที่มีความคิดสร้างสรรค์ แปลกใหม่ เป็นตัวของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟชั่นในแบบ Street wear ซึ่งปกติแล้วแบรนด์ใหม่ๆ ที่เข้าร่วมงานฯ จะไม่ได้ออเดอร์จนกว่าจะเข้าร่วมงานเป็นครั้งที่ 3 เป็นอย่างต่ำ แต่การที่แบรนด์ไทยทุกแบรนด์มีคนเข้ามาสอบถาม แสดงความสนใจที่จะติดต่อธุรกิจต้องถือว่าประสบความสำเร็จทีเดียว” นางนันทวัลย์ กล่าวเพิ่มเติม

ด้าน มล.คทาทอง ทองใหญ๋ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวเสริมว่า การที่กรมฯ นำคณะนักออกแบบเดินทางไปร่วมงานแสดงสินค้าฯ เพื่อต้องการที่จะเสริมประสบการณ์และพัฒนาทักษะของนักออกแบบไทยให้เห็นถึงเทรนด์แฟชั่นในประเทศฝรั่งเศษ ซึ่งเทรนด์แฟชั่นปัจจุบันแบ่งเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกเป็นกลุ่ม New Age ซึ่งเป็นวัยรุ่นที่นิยมการสวมใส่เสื้อผ้าสบายๆ ราคาไม่สูงมาก และทันกระแสเสมอ และกลุ่มในวัยทำงานที่เน้นเสื้อผ้าเรียบง่ายแต่มีสไตล์ มีสีสันแรงๆ เรืองแสงแทรกบ้างเพื่อแสดงถึงความมั่นใจและบ่งบอกถึงความเป็นตัวของตัวเอง

อย่างไรก็ดี ในช่วง 7 เดือน (ม.ค.-ก.ค.) 2554 ไทยมีมูลค่าการส่งออกสินค้าสิ่งทอไปฝรั่งเศษ 3,126.60 ล้านบาท และมีอัตราการขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ