รายงานการเข้าพบผู้นำเข้า บริษัท KITTY SRL (วันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๕๔)

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 14, 2011 14:14 —กรมส่งเสริมการส่งออก

๑. ข้อมูลบริษัท

๑.๑ ชื่อบริษัท KITTY SRL

๑.๒ ที่อยู่ Via Da Bormida Generale 33 Arezzo

โทรศัพท์ ๐๕๗๕/๙๐๗๐๐๔

โทรสาร ๐๕๗๕/๙๑๐๙๐

อีเมล์ : info@kitty.it

เวปไซด์ : www.kitty.it

๑.๓ ประเภทธุรกิจ

ผู้นำเข้า, ผู้ค้าส่ง, ผู้กระจายสินค้า

๑.๔ ข้อมูลบริษัท

ปีที่ก่อตั้ง พ.ศ. ๒๕๓๘

เงินทุนหมุนเวียน ๑ ล้านยูโร

จำนวนพนักงาน ๗ คน

๑.๕ สินค้าหลัก เครื่องประดับ

๑.๖ ผู้ที่เข้าเยี่ยมพบ

Mr. Giovani Severi (กรรมการผู้จัดการ)

๒. ข้อมูลที่ได้รับ

๒.๑ ภาพรวมของบริษัท

               - Mr. Severi กล่าวว่าเขาอยู่ในวงการเครื่องประดับมาตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๓๘ โดยเริ่มซื้อเครื่องประดับและอัญมณี (มาลาไคล์และเพทาย) จากไทยในปี ๒๕๔๕ และนำเข้าสินค้าในงาน Vicenza Fair, Arezzo Fair และในงาน European Fair มาเป็นเวลา ๑๐ ปีแล้ว  บริษัทมีความประสงค์จะเดินทางไปประเทศไทยเพื่อเสาะหาแหล่งผลิตสินค้าเฉพาะที่บริษัทต้องการ ทั้งนี้ บริษัทมีรายชื่อผู้ผลิตรายสำคัญในไทยแล้วจากตัวแทนของบริษัทในอิตาลี และต้องการเริ่มนำเข้าสินค้าโดยตรงจากไทยโดยลดค่าใช้จ่ายค่านายหน้าของบริษัทตัวแทนจัดซื้อ              บริษัทเดินทางไปเยี่ยมชมงาน Frankfrurt Fair ที่ได้จัดขึ้นในเมือง Frankfrut ประเทศเยอรมัน ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ของทุกปี ทำให้บริษัทได้มีโอกาสได้พบปะกับบริษัทผู้ประกอบการไทยรายใหญ่ และได้พบว่าสินค้าไทยมีคุณภาพสูง
  • ช่องทางการกระจายสินค้าของบริษัทในอิตาลีได้แก่ ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าส่ง (๖๕% จำหน่ายในอิตาลี และส่งออก ๓๕% ไปยังทวีปยุโรป)
  • บริษัทนำเข้าสินค้าส่วนใหญ่จากจีน (๑ ล้านเหรียญสหรัฐฯ) และมูลค่าการนำเข้าจากไทย ปี ๒๕๕๑ มูลค่า ๘๐๐,๐๐๐ เหรียญสหรัฐฯ, ปี ๒๕๕๒ มูลค่า ๗๐๐,๐๐๐ เหรียญสหรัฐฯ และในปี ๒๕๕๓ มูลค่า ๖๕๐,๐๐๐ เหรียญสหรัฐฯ

๒.๓ โอกาสของสินค้าไทย

Mr. Severi แจ้งว่าสนใจเดินทางไปเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า BANGKOK GEMS AND JEWELRY FAIR 2011 (ในเดือนกันยายน) เพื่อศึกษาตลาดและสินค้าไทยอย่างเจาะลึก และเดินทางไปในฐานะตัวแทนของผู้ประกอบการเครื่องประดับรายอื่นๆ จากเมือง Arezzo ที่สนใจเริ่มทำธุรกิจกับไทยด้วย

บริษัทมีความต้องการที่จะพบกับบริษัทผู้ผลิต/ส่งออกไทย สำหรับสินค้า ดังต่อไปนี้

  • ทับทิม
  • emeralds sapphires
  • เพชร
  • amber pearls
  • ametistis
  • หินสีต่างๆ

Mr. Severi แจ้งว่า เมื่อเทียบกับจีนและอินเดีย สินค้าของไทยมีคุณภาพที่ดีกว่า ถึงแม้ว่าจะมีราคาจะสูงกว่า (๑๕%) และบริษัทมีความพึงพอใจอย่างยิ่งกับความหลากหลายของสินค้าที่มีอยู่ในตลาดไทย และกล่าวเสริมว่าไทยควรลงทุนสร้างแบรนด์สินค้าของตน เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในงานต่างๆทั่วโลกให้มากขึ้น

๓. สรุปผลการหารือ

Mr. Severi แจ้งว่า บริษัทมีความสนใจอย่างจริงจังที่จะเดินทางไปเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า Bangkok Gems & Jewelry เป็นครั้งแรก เพื่อเสาะหาสินค้าใหม่ๆ และกลับมานำเสนอให้กับลูกค้าของบริษัทที่ชอบของแปลกใหม่เสมอ โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มที่ชอบแนวพื้นเมือง

สคร.โรมได้ให้การสนับสนุนการเพิ่มการนำเข้าจากไทยโดยแจ้งว่าจะนำข้อมูลดังกล่าวส่งไปกรมฯ เพื่อแจ้งบริษัทไทยที่ผลิตสินค้าได้ตรงกับความต้องการข้างต้นของบริษัทและจัดทำนัดหมายต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงโรม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ