รายงานการเข้าพบผู้นำเข้า บริษัท Palakiss Business Center วันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๕๔

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 10, 2011 14:22 —กรมส่งเสริมการส่งออก

๑. ข้อมูลบริษัท

๑.๑ ชื่อบริษัท Palakiss Business Center

๑.๒ ที่อยู่ Via dell'Oreficeria, 37 - 36100 Vicenza

โทรศัพท์ +๓๙ ๐๔๔๔ ๓๔๑๘๔๗

โทรสาร +๓๙ ๐๔๔๔ ๓๔๑๘๔๘

เว็บไซด์ www.palakisstore.com

อีเมล์ info@palakisstore.com

๑.๓ ประเภทของกิจการ

ให้เช่าพื้นที่ในการแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ

๑.๔ สินค้าหลักของบริษัท

สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ

๑.๕ ช่องทางจำหน่ายสินค้า

Retailer, Exporter, Importer

๑.๖ ปีที่ก่อตั้ง

๑๙๙๙

๑.๖ ผู้ที่เข้าเยี่ยมพบ

Mr. Andrea Marcon (Owner)

๒.ข้อมูลที่ได้รับ

๒.๑ ข้อมูลทั่วไปของบริษัท

Palakiss ก่อตั้งขึ้นในปี ๑๙๙๙ โดยมีนาย Andrea Marcon เป็นเจ้าของและผู้บริหาร ประกอบธุรกิจในการให้เช่าพื้นที่ภายในอาคารของตนจำนวน ๕ อาคาร พื้นที่ ๕,๐๐๐ ตารางเมตร ในการแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ โดยอาศัยการมีทำเลที่อยู่ติดกับศูนย์แสดงสินค้าวิเชนซ่า ซึ่งจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ปีละ ๓ ครั้ง ในเดือน มกราคม พฤษภาคม และกันยายน โดยให้เช่าพื้นที่แสดงสินค้า/จำหน่ายอัญมณีและเครื่องประดับในช่วงเดียวกันกับงานวิเชนซ่า โดยมีบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กประมาณ ๒๐๐ รายจากหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบริษัทอิตาลีร้อยละ ๖๕ และที่เหลือจากประเทศแถบเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย และประเทศในยุโรป รวมทั้งประเทศไทยมาเช่าพื้นที่แสดงสินค้าของตน

Palakiss มีผู้เข้าชมงานฯประมาณปีละ ๑๘,๐๐๐ ราย จากอิตาลีร้อยละ ๕๐ และที่เหลือจากประมาณ ๗๐ ประเทศ โดยมีจุดขายที่พื้นที่ขนาดเล็กสามารถเดินชมได้ทั่วถึงในเวลาสั้น และสามารถซื้อสินค้าในงานฯ กลับไปได้ และในขณะนี้กำลังพัฒนาเป็น Permanent Exhibition ศูนย์กลางการซื้อขายอัญมณีทั้งปี โดยให้บริษัทสามารถเช่าพื้นที่ทั้งปีเป็นที่เจรจาธุรกิจ/เก็บและจำหน่ายสินค้าด้วย

๒.๒ การเข้าหารือ

ด้วย Mr. Andrea Marcon, Executive Chief Councellor of PALAKISS, Vicenza ซึ่งเป็นกงศุลกิตติมศักดิ์ ณ เมืองเวนิชและเจ้าของ ผู้บริหาร Palakiss โดยกำลังทำธุรกิจจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าอาหาร/เครื่องประดับไทย รวมทั้งเป็นตัวแทนจัดหาสินค้าไทยให้กับบริษัทอิตาลี ซึ่ง Mr. Andrea จะเดินทางมากรุงเทพระหว่างวันที่ ๑๓-๑๗ กันยายน ๒๕๕๔ เพื่อเยือนงานแสดง Bangkok Gems and Jewelry Fair ในฐานะแขกพิเศษ VIP เพื่อเจรจาแลกเปลี่ยนพื้นที่กับ Bangkok Gems และเสาะหา Suppliers สินค้ากระเป๋า เสื้อผ้ากีฬา รองเท้า และผ้าไหมให้กับบริษัทอิตาลี ๔ บริษัท โดย Mr. Andrea ได้ขอความร่วมมือจาก สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองมิลาน ในการจัดนัดหมายผู้ประกอบการไทยที่สนใจส่งออกสินค้ามายังตลาดอิตาลี ระหว่างการเยือนกรุงเทพฯ

๓.สรุปผลการเข้าหารือและพบผู้ประกอบการไทย

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองมิลาน ได้จัดนัดหมายผู้ประกอบการไทยจำนวน ๑๒ บริษัทให้แก่ Mr. Andrea เป็นที่เรียบร้อย โดยภายหลังการเข้าพบปะหารือกับผู้ประกอบการไทย Mr. Andrea มีความสนใจสินค้าจาก ๖ บริษัทซึ่งได้แก่ รองเท้ากีฬา สินค้าเครื่องหนังและเครื่องประดับ เครื่องแต่งกาย รองเท้าคลาสสิค เครื่องแต่งกายเด็กและรองเท้าเด็ก ระหว่าง ๐-๕ ขวบ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม Mr. Andrea ได้เปิดเผยถึงปัญหาที่พบจากผู้ประกอบการไทยได้แก่ ราคาสินค้าสูง สินค้าบางตัวยังต้องปรับปรุงรูปแบบดีไซน์เพื่อให้ตรงกับความต้องการของตลาดอิตาลีและยุโรป บางบริษัทยังไม่พร้อมที่จะส่งออกทันที รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ยังไม่เพียงพอ

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองมิลาน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ