รายงานการเข้าพบผู้นำเข้าและนักธุรกิจ บริษัท Bel - Impex วันที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๕๔

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 11, 2011 14:28 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ผู้นำเข้า/ นักธุรกิจ: Ms. Elke Oudendijk (Purchase Manager)

บริษัท:           Bel - Impex

สรุปสาระการหารือ

๑. บริษัทนำเข้าสินค้าประเภทผักและผลไม้สดจาก ๑๕ ประเทศทั่วโลกรวมทั้งไทย เวียดนาม มาเลยเชียและโดมินิกัน นอกจากนั้นบริษัทมีห้องเย็นเก็บสินค้าสามแห่งในกรุงอัมสเตอร์ดัม กรุงเฮกและเมืองไรซ์ไวค์ซึ่งทางบริษัทสามารถรักษาคุณภาพของสินค้าทุกชนิด โดยลูกค้าได้แก่ ซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่และขนาดกลาง นอกจากนี้มีสำนักงานรับซื้อสินค้า (Buying Office) และโรงกระจกปลูกพืช (Greenhouse) ในสาธารณรัฐโดมินิกัน

๒. จากปัญหาการขาดแคลนสินค้าผักสดไทยทั้ง ๑๖ ชนิดทำให้บริษัทต้องหาแหล่งสินค้าจากประเทศเวียดนาม มาเลเชีย กัมพูชาและโดมินิกันแทนแม้จะไม่สามารถหาสินค้าที่มีคุณภาพ รสชาติหรือรูปลักษณ์เช่นเดียวกับสินค้าไทยได้

๓. สินค้าผักไทยกับคู่แข่งอื่นๆ: บริษัทให้ความเห็นเกี่ยวกับสินค้าผักสดจากไทยดังนี้

๓.๑ สินค้าไทยมีข้อได้เปรียบมากกว่าประเทศอื่นในเรื่องของคุณภาพและบรรจุภัณฑ์ซึ่งเชื่อว่าหากไทยสามารถแก้ไขปัญหาได้เร็วระยะ ๒ - ๓ เดือนข้างหน้าผู้นำเข้าก็จะยังกลับมานำเข้าจากประเทศไทยแต่หากเนิ่นนานไปประเทศอื่นจะสามารถพัฒนาตามได้อย่างรวดเร็ว

๓.๒ สินค้าไทยกับสินค้าของเนเธอร์แลนด์: สินค้าผักที่ปลูกในเนเธอร์แลนด์นั้นจะมีลักษณะและคุณสมบัติที่แตกต่างออกไปจากสินค้าไทยประกอบกับเชื่อว่าจะไม่สามารถแข่งขันด้านราคาได้ นอกจากนี้ลูกค้าหลักของสินค้าผักประเภทนี้จะเป็นร้านอาหารไทยในเนเธอร์แลนด์ที่ยังมีความต้องการใช้สินค้าที่มาจากประเทศไทยมากกว่าเพราะจะมีคุณสมบัติและความคุ้นเคยในการปรุงอาหารมากกว่า

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ