รายงานการเข้าพบผู้นำเข้าและนักธุรกิจ บริษัท Goldstoff Holland B.V. วันที่ ๓ สิงหาคม ๒๕๕๔

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 11, 2011 14:31 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ผู้นำเข้า/ นักธุรกิจ: Mr. Jehoeda Goldstoff

บริษัท:           ผู้ค้าอัญมณี บริษัท Goldstoff Holland B.V.

สรุปสาระการหารือ

๑. Mr. Jehoeda Goldstoff เป็นเจ้าของและผู้จัดการทั่วไปของบริษัท รวมทั้งเป็นสมาชิกของคณะกรรมการบริหาร สมาคม Association Dutch Diamond Exchange ซึ่งเป็นสมาคมที่เกี่ยวข้องกับการซื้อ-ขายเพชรที่เก่าแก่ที่สุดในโลกและเป็นผู้แทนของผู้ค้าอัญมณีในเนเธอร์แลนด์

๒. บริษัท Goldstoff Holland B.V. เป็นผู้นำเข้าเพชรจากไทยรายแรกๆ ของเนเธอร์แลนด์เมื่อประมาณ ๒๐ ปีที่ผ่านมา ซึ่งเห็นว่าสินค้าเพชรจากไทยมีคุณภาพดี ทั้งในด้านราคาและคุณภาพโดยเฉพาะด้านการเจียรไนเพชรและการ setting เมื่อเทียนกับคู่แข่งอื่น เช่น อินเดียว จีนและฮ่องกง อย่างไรก็ดี ในขณะนี้ทั้งสามประเทศได้มีการพัฒนาคุณภาพสินค้าอย่างมากในช่วงหลัง ทำให้กลานเป็นคู่แจ่งสำคัญของไทยแต่สินค้าอินเดียยังไม่สามารถเทียบได้กับสินค้าจากจีน

๓. สถานะการณ์การค้าอัญมณีในเนเธอร์แลนด์: ในระยะเริ่มต้นศูนย์กลางการค้าสินค้าเพชรจะอยู่ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม แต่ในระยะหลังได้ย้านศูนย์กลางการค้าไปยังเมืองแอนท์เวิร์ป ประเทศเบลเยียม โดยในสถานการณ์การค้าเพชรในเนเธอร์แลนด์เห็นว่าค่อนข้างซบเซาอันเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจ ยกเว้นกรณีเพชรซีก (loose diamonds) ที่ยังเติบโตได้อีก อันเนื่องจากราคาไม่สูงมาก นอกจากนี้อีกปัจจัยที่มีผลจากภาวะเศรษฐกิจคือ ผู้บริโภคหันมาให้การยอมรับและให้ความนิยมในเครื่องประดับเพชรเทียม (imitation diamonds) มากขึ้นทำให้ตลาดเติบโตขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ