การเยี่ยมพบบริษัท Shanghai Zijing จำกัด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 13, 2011 15:39 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ในวันที่ ๒๙ กันยายน ๒๕๕๔ ที่ผ่านมา สคต. ณ นครเซี่ยงไฮ้ ได้พบปะหารือและเยี่ยมชมบริษัท Shanghai Zijing จำกัด เพื่อหารือและสนับสนุนแนวทางการขยายตลาดสินค้า ไลฟ์สไตล์ ระหว่างประเทศไทยและจีน

บริษัท Shanghai Zijing จำกัด เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเฉพาะเกี่ยวกับการนำเข้าสินค้าหัตถกรรม ไลฟ์สไตล์ เครื่องตกแต่งบ้านสไตล์ไทย ธูป เทียนหอม ภาพวาดฝาผนัง และสินค้าอื่นๆที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย และส่งขายทั่วประเทศจีน สินค้าส่วนมากเป็นสินค้าพื้นเมืองของภาคเหนือ ลักษณะการจำหน่าย ส่วนใหญ่เป็นแบบขายส่งให้เอเจนซี่ และมีการขาย Franchise แบรนด์สวัสดี โดยบริษัทฯจะช่วยอบรมการขายและช่วยดูแลด้านการตกแต่งร้านให้ ในส่วนของลูกค้าขายปลีก จะเป็นกลุ่มที่มีรายได้สูง เนื่องจาก สินค้าประเภทนี้มีราคาค่อนข้างสูง

บริษัทฯ ได้ปรึกษากับ สคต. เรื่องปัญหาในการนำเข้าสินค้า ซึ่งในขณะนี้หน่วยงานตรวจสอบและกักกันสินค้าของจีน (CIQ) ออกกฎระเบียบให้สินค้านำเข้าประเภทผลิตภัณฑ์ที่ทำจากไม้ ต้องมีหนังสือรับรองจากผู้ผลิตว่า ไม่มีสารเมทานอล และไม่มีโลหะหนักปนเปื้อน สคต. ได้ช่วยเหลือด้านการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในไทย นอกจากนี้ยังมีปัญหาเกี่ยวกับสินค้าชำรุดจากการขนส่งทางบก ผ่านทางเส้นทางคุนหมิง ทางบริษัทฯจีงเปลี่ยนมาใช้การขนส่งทางเรือ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า แต่สินค้าไม่ชำรุด

บริษัท Shanghai Zijing จำกัด ได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ รวมทั้ง งานแสดงสินค้ากับ สคต. ณ นครเซี่ยงไฮ้ มาเป็นเวลานาน ในการนี้ สคต. ได้เสนอไอเดียการจัดโครงการ แสดงและจำหน่ายสินค้าหัตถกรรมไทย ในห้างสรรพสินค้าต่างๆ ในเขตนครเซี่ยงไฮ้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการขายสินค้าไทยในจีน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ