ข้อมูลรายละเอียดการจัดงาน 12th International Fruit/Vegetable/Food Exposition

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 14, 2011 15:00 —กรมส่งเสริมการส่งออก

งานแสดงสินค้า 12th International Fruit/Vegetable/Food Exposition ณ เมือง Yantai International Expo Center เมือง Yantai มณฑลซานตง ระหว่างวันที่ ๒๓-๒๖ กันยายน ๒๕๕๔ รายละเอียดดังนี้

งานแสดงสินค้า International Fruit/Vegetable/Food Exposition (งาน F/V/F Expo) ณ เมือง Yantai เป็นงานแสดงสินค้าการเกษตร อาหารและเทคโนโลยี มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านเทคโนโลยี ทางการเกษตรและอาหาร รวมทั้งส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ภายในงานมีการเชิญฝ่ายจัดซื้อของห้างสรรพสินค้าต่างๆเข้าร่วมงาน มีการจัดเจรจาทางการค้าโดยตรงกับผู้ผลิต การประกวดสินค้าประเภทต่างๆ การสัมนาทางวิชาการ การทดลองชิมอาหารและ การเยี่ยมชมโรงงานแปรรูปผลไม้ในเขตเมือง Yantai

งาน F/V/F Expo เป็นงานที่จัดเป็นประจำทุกปี โดย รัฐบาลท้องถิ่นแห่งเมือง Yantai และกระทรวงพาณิชย์ของมณฑลซานตง ในแต่ละปี มีผู้ประกอบการเข้าร่วมจัดงานทั้งสิ้น ๑๐,๕๐๐ คูหา ผู้เข้าชมงานรวม ๑.๑ ล้านคน และมีมูลค่าการนำเข้าส่งออกภายในงานประมาณ ๗ พันล้านเหรียญสหรัฐ (๒ หมื่นล้านบาท) โดยจัดขึ้นเป็น ครั้งที่ ๑๒ เมื่อวันที่ ๒๓-๒๖ กันยายน ๒๕๕๔ ที่ผ่านมา

ภายในงาน F/V/F Expo ครั้งที่ ๑๒ มีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานทั้ง ชาวจีนและชาวต่างชาติรวม ๓ หมื่นคูหา จากกว่า ๓๐ ประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ไทย ชิลี ญี่ปุ่น เกาหลี แอฟริกาใต้ โปรตุเกส ฝรั่งเศส สเปน มาเลเซีย สิงคโปร์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฯลฯ มีผู้เข้าร่วมงานกว่า ๓ แสนคน มีมูลค่าการค้ารวม ๗๑๐ ล้านเหรียญสหรัฐ แบ่งเป็น มูลค่าการนำเข้า ๑๖๐ ล้านเหรียญสหรัฐและส่งออก ๕๕๐ ล้านเหรียญสหรัฐ การเจรจาทางการค้าประสบผลสำเร็จจำนวน ๒๐๐ ราย มีโครงการลงทุนจากต่างชาติ ๔๗ ราย เป็นมูลค่า ๓,๔๗๐ ล้านเหรียญสหรัฐ

งาน F/V/F Expo ครั้งที่ ๑๒ แบ่งพื้นที่การจัดงานเป็น 11 โซน ได้แก่ โซนการจัดแสดงเกี่ยวกับเครื่องมือและเครื่องจักรเทคโนโลยีทางการเกษตร, Pavilion ของพืชผักและผลไม้จากภูมิภาคต่างๆของจีน, Pavilion ของประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชีย, Pavilion ของสินค้าประเภทเครื่องดื่ม, Pavilion ของเคมีภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการเกษตร, Pavilion เมล็ดพืชผักและผลไม้ และPavilion อาหารสำเร็จรูป

การเช่าพื้นที่ภายในงาน ราคาคูหามาตรฐานสำหรับชาวต่างชาติ (๓x๓ เมตร) ๘๐๐ เหรียญสหรัฐ ถ้าเป็นคูหาเปิดสองด้าน จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก ๑๐๐ เหรียญต่อคูหา ในส่วนของพื้นที่เปล่า(มากกว่า ๓๖ ตารางเมตร) ราคาตารางเมตรละ ๘๐ เหรียญสหรัฐ

ในส่วนของคูหาประเทศไทย หอการค้าไทย ณ กรุงปักกิ่ง ได้นำผู้ประกอบการไทยและผู้นำเข้าสินค้าไทย เข้าร่วมงานจำนวน ๖ บริษัท รวม ๑๕ คูหา ได้แก่ คูหาของ Twin Lotus Co.,Ltd., Liu De Hua Co.,Ltd., Chiatai BSI International Trade (Shanghai) Co.,Ltd., Liberality Import Food Shop, Thailand Kunman TC Trading Co.,Ltd., Fushita International Co.,Ltd., และ คูหาของสถานเอกอัครราชฑูตไทย (ฝ่ายพาณิชย์) ณ กรุงปักกิ่ง

สคต. ณ นครเซี่ยงไฮ้มีความเห็นว่า งานดังกล่าวเป็นงานที่น่าสนใจ เนื่องจาก เป็นงานจัดแสดงสินค้าทางการเกษตร อาหารและเทคโนโลยี ระดับนานาชาติขนาดใหญ่ ที่รวมผู้ประกอบการจากประเทศต่างๆทั่วโลก มีผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก และมีกิจกรรมส่งเสริมการค้าหลายรูปแบบ และสามารถเป็นช่องทางเลือกให้ผู้ประกอบการไทยได้มีโอกาส พบปะเจรจากับ Distributor รายใหญ่ของจีน ในการนี้ สคต. จึงเสนอให้กรมส่งเสริมการส่งออกเข้าร่วมจัด Pavilion ของประเทศไทยขึ้นภายในงานปี ๒๕๕๕ เพื่อช่วยสร้าง Awareness ให้กับสินค้าไทย และเพื่อช่วยประสานงานให้กับผู้ประกอบการไทยที่จัดคูหาภายในงาน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ