เริ่มแล้ว BIG+BIH October 2011 ภายใต้แนวคิด "Asian Inspired"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 26, 2011 15:30 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เริ่มแล้ว BIG+BIH October 2011 ภายใต้แนวคิด "Asian Inspired" สะท้อนจิตวิญญาณและแรงบันดาลใจของความเป็นตะวันออก คาดตลอดงานเงินสะพัดกว่า 1,500 ล้านบาท

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธานเปิดงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน BIG+BIH October 2011 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค โดยมีนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก นายสุพัฒน์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานสมาพันธ์สินค้าไลฟ์สไตล์ พร้อมด้วยข้าราชการระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ เข้าร่วมพิธีเปิดดังกล่าว

ภายในงาน นายกิตติรัตน์ เผยว่า งานแสดงสินค้า BIG+BIH October 2011 เป็นการจัดงานที่ทั่วโลกต่างยอมรับในเรื่อง Creative Design และผู้นำ Trend Design ซึ่งครั้งนี้ถือว่ายิ่งใหญ่อลังการกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ด้วยรูปแบบ “International Pavilion” จากหลายประเทศชั้นนำด้านการดีไซน์ เช่น สิงคโปร์ แอฟริกาใต้ อเมริกา มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไต้หวัน และจีน เป็นต้น

“งานแสดงสินค้า BIG+BIH October 2011 นอกจากบริษัทของไทยแล้วยังมีผู้ร่วมเข้าแสดงสินค้าจำนวน 600 บริษัท จากประเทศ อินโดนีเซีย จีน มาเลเซีย ญี่ปุ่น สวิสเซอร์แลนด์ ฯลฯ งานนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Asian Inspired" : การแสดงผลงานสร้างสรรค์ที่สะท้อนแนวคิดจิตวิญญาณและแรงบันดาลใจของความเป็นตะวันออก" ซึ่งคาดว่า จะมีเงินสะพัดเข้าประเทศจากงานในครั้งนี้กว่า 1,500 ล้านบาท” นายกิตติรัตน์ กล่าวเพิ่มเติม

ด้านนางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า งานครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 32 มีวัตถุประสงค์ให้ผู้ประกอบการไทยได้พัฒนาศักยภาพทางความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบสินค้า และมีเป้าหมายให้ไทยเป็นศูนย์กลางการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ในภูมิภาคอาเซียน

“งาน BIG+BIH ครั้งที่ผ่านมาจัดขึ้นในเดือนเมษายนที่ผ่านมา กรมส่งเสริมการส่งออกรายงานว่า มูลค่าการซื้อขายในวันเจรจาธุรกิจสูงถึง 1,400 ล้านบาท โดยมีนักธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมงานประมาณ 10,000 คน” นางนันทวัลย์ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับงาน BIG+BIH October 2011 ครั้งนี้จัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค โดยวันที่ 18-23 ต.ค. เวลา 10.00-18.00น. เป็นวันเจรจาการค้า สำหรับนักธุรกิจ ส่วนในวันที่22-23 ต.ค. เวลา 10.00-21.00 น. จะเป็นวันจำหน่ายปลีก สำหรับประชาชนทั่วไป ประเภทสินค้าที่จัดแสดงมีอาทิ ของขวัญ ของที่ระลึก ของแต่งบ้านและงานหัตถกรรม สินค้าดีไซน์ ของใช้ในครัวเรือน และของเล่นเด็ก เป็นต้น ภายในงานยังมีนิทรรศการต่างๆอาทิ Design Forum การจัดแสดงสินค้าที่ได้รับรางวัล Design Excellence Award 2011 Forum การจัดแสดงสินค้าที่ได้รับรางวัล Demark 2011 และการจัดแสดงผลงานออกแบบที่มีผลงานโดดเด่นจำนวน 38 แบรนด์

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ