“ส่งออก” พร้อมจัด TIEE 2011 ประกาศศักดาการศึกษานานาชาติของไทย พร้อมเผยในแต่ละปีโกยเงินเข้าประเทศได้กว่า 5 หมื่นล้านบาท

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 26, 2011 15:30 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นายวุฒิชัย ดวงรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังจากให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวความคืบหน้าการจัดงาน TIEE 2011 ว่า งาน TIEE 2011 ปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Live + Learn… the Choice Is Infinite เพื่อนำเสนอบริการด้านการศึกษานานาชาติ ครอบคลุมทุกระดับการศึกษาจากทั่วประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้รับข้อมูลครบถ้วนเพื่อประกอบการตัดสินใจให้ได้ประโยชน์สูงสุด ซึ่งจะมีการนำเสนอศักยภาพการศึกษานานาชาติของไทยในทุกระดับชั้น กว่า 150 สถาบันในกว่า 200 คูหา ทั้งโรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนหลักสูตร 2 ภาษา 3 ภาษา สถาบันวิชาชีพ เช่น สถาบันสอนหลักสูตรการบิน การเดินเรือ การทำอาหาร การออกแบบแฟชั่น ดนตรีและการแสดง รวมถึงมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนหลักสูตรหลากหลาย สถาบันการศึกษาจากต่างประเทศทุกทวีปที่ให้ความสนใจมาร่วมจัดแสดงในงาน เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน อินเดีย ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เยอรมัน สหรัฐอเมริกา รัสเซีย ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอนวัตกรรมของนักเรียนนักศึกษาไทยผ่านกิจกรรมสาระและบันเทิงที่อัดแน่นตลอดงาน เช่น การแสดงรถประหยัดพลังงาน หุ่นยนต์อัจฉริยะ “นะโม” หุ่นยนต์กู้ภัยแชมป์โลก “IRAP Judy” การแสดงเชียร์ลีดเดอร์และแฟชั่นโชว์นักศึกษา การประกวดแสดงความสามารถ TIEE 2011 Talent Contest และกิจกรรมทดสอบความสามารถการเป็นผู้ประกาศข่าวภาษาอังกฤษภาคสนาม เป็นต้น

“การศึกษานานาชาติเป็นหนึ่งในธุรกิจบริการยุทธศาสตร์ของประเทศ เพราะเป็นภาคธุรกิจที่มีความสำคัญทั้งในด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของชาติ การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศและยังเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้เข้าประเทศ ในแต่ละปีเป็นจำนวนถึงปีละกว่า 50,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันการศึกษานานาชาติในประเทศไทยได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นและมีศักยภาพในการเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ละปีมีนักเรียนในโรงเรียนนานาชาติประมาณ 33,000 คน ในขณะที่มีนักศึกษาหลักสูตรนานาชาติในระดับอุดมศึกษาประมาณ 74,000 คน และยังมีผู้เรียนหลักสูตรระยะสั้นอีกประมาณ 1 ล้านคน”

งานการศึกษานานาชาติของไทย ปี 2554 หรือ Thailand International Education Expo 2011 (TIEE 2011)” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2554 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5สยามพารากอน เปิดให้ผู้สนใจเข้าชมฟรีตลอดงาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 2507 8387-9 โทรสาร 0 2547 4285 อีเมล์ tiee@depthai.go.th หรือชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaitradefair.com หรือ www.depthai.go.th หรือโทรสายตรงผู้ส่งออก 1169

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ