สคต. ณ นครเซี่ยงไฮ้ ได้เข้าพบสมาคมเครื่องทำความเย็นแห่งนครเซี่ยงไฮ้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 1, 2011 14:19 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เมื่อวันที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๔ ที่ผ่านมา สคต. ณ นครเซี่ยงไฮ้ ได้เข้าพบกับสมาคมเครื่องทำความเย็นแห่งนครเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Air-Conditioning & Refrigeration) เพื่อหารือและสนับสนุนแนวทางการขยายตลาดผลิตภัณฑ์ เครื่องทำความเย็นและเครื่องปรับอากาศ ระหว่างประเทศไทยและประเทศจีน

สมาคม Shanghai Air-Conditioning & Refrigeration ก่อตั้งขึ้นในปี ๒๕๒๘ โดยกลุ่มสมาชิกที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการนำเข้าส่งออกผลิตภัณฑ์เครื่องทำความเย็นและเครื่องปรับอากาศ มีสมาชิกรวมกว่า ๓๐๐ ราย ทั้งในภาครัฐและเอกชน

ในขณะนี้ ประเทศไทยนำเข้าเครื่องทำความเย็นจากประเทศญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่ แต่ตลาดเครื่องทำความเย็นในประเทศไทยยังคงเปิดกว้าง โดยเฉพาะกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีความต้องการสั่งซื้อเครื่องปรับอากาศเป็นจำนวนมาก หากแต่ประเทศจีนต้องออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรงต่อความต้องการของอุตสาหกรรมในประเทศไทย รวมทั้งให้ผลิตภัณฑ์มี Comparative advantage เพื่อให้สามารถแข่งขันกับผลิตภัณฑ์จากประเทศญี่ปุ่นได้

ในการนี้ สคต. ณ นครเซี่ยงไฮ้ ได้ขอให้สมาคมเครื่องทำความเย็นแห่งนครเซี่ยงไฮ้ให้ความร่วมมือเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการค้าขายและการลงทุนระหว่างสองประเทศ รวมทั้งเชิญชวนสมาคมจัดคณะไปเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในประเทศไทย

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ