รายงานการเข้าพบผู้นำเข้า บริษัท Beijarong วันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๕๔

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 1, 2011 14:40 —กรมส่งเสริมการส่งออก

๑. ข้อมูลบริษัท

๑.๑ ชื่อบริษัท Beijarong

๑.๒ ที่อยู่ Via Predore, ๗๕ - ๒๔๐๖๗ Sarnico Bergamo

โทรศัพท์ +๓๙ ๐๓๕ ๔๒๖๑๓๕๑

โทรสาร +๓๙ ๐๓๕ ๔๒๖๑๓๕๓

เว็บไซด์ www.coccohotel.com

อีเมล์ info@coccohetel.com

๑.๓ ประเภทของกิจการ

ร้านอาหารไทยสไสต์โมเดิ้น

๑.๔ สินค้าหลักของบริษัท

อาหารไทย

๑.๕ ช่องทางจำหน่ายสินค้า

ลูกค้าอิตาเลียน และไทย

๑.๖ ปีที่ก่อตั้ง

๒๐๐๘

๑.๗ ผู้ที่เข้าเยี่ยมพบ

Mr. Maurizio Marini (Owner)

Mr. Bruno Marini

Ms. Rosa Tengattini

๒.ข้อมูลที่ได้รับ

๒.๑ ข้อมูลทั่วไปของบริษัท

ร้านอาหาร Beijarong ก่อตั้งขึ้นในปี ๒๐๐๘ ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงแรม Cocco เมืองแบร์กาโม ซึ่งมีนาย Maurizio Marini เป็นเจ้าของและผู้บริหาร โดยโรงแรมแห่งนี้ยังเปิดให้บริการสปาไทย ในปีที่ผ่านมาร้านอาหารมีผลประกอบการ ๗๐,๙๕๐ ยูโร มีพนักงานทั้งหมด ๕ คน (ชาวอิตาเลียน ๒ คน ชาวไทย ๓ คน) ซึ่งโรงแรมมีร้านอาหารอิตาเลียนที่เปิดควบคู่กันด้วยชื่อ Bta Eta และอยู่ติดกันกับพื้นที่ร้าน Beijarong

  • การตกแต่ง/บรรยากาศ

ร้านอาหาร Beijarong เป็นร้านอาหารไทยสไตส์โมเดิ้นที่มีการตกแต่งผสมผสานระหว่างสไตส์ไทยและ อิตาเลียน เน้นความหรูหรา สะอาด และเรียบง่าย โดยตกแต่งด้วยรูปปั้น ภาพวาด และดอกกล้วยไม้ไทย การตกแต่งบนโต๊ะอาหารเน้นสไตส์อิตาเลียน ในส่วนของพื้นที่ใช้สอยในของร้านอาหารมีทั้งหมด ๑๑๕ ตารางเมตร ซึ่งสามารถให้บริการลูกค้าได้ถึง ๕๒ ที่นั้ง ซึ่งมีพื้นที่ให้บริการทั้งภายในและนอกระเบียง เปิดให้บริการทั้งช่วงกลางวัน และช่วงค่ำ ในช่วงวันธรรมดาทางโรงแรมเปิดให้บริการจำหน่ายอาหารไทยและอิตาเลียนที่ร้าน Bta Eta ซึ่งอยู่ติดกัน แต่ในวันเสาร์ อาทิตย์ หรือเมื่อมีจัดเลี้ยง จึงเปิดพื้นที่บริเวณร้าน Beijarong

  • ประเภทลูกค้า

ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวอิตาเลียนและชาวยุโรป ๙๕% เช่น เยอรมัน สวิตเซอร์แลนด์ ที่เดินทางมาพักที่โรงแรม รวมทั้งลูกค้าชาวอิตาเลียนที่อยู่ใกล้เคียงที่เดินทางมาทานอาหาร และชาวไทย ๕% โดยสัดส่วนของผู้มาทานอาหารไทยและอิตาเลียนที่พอ ๆ กัน และมีกรุ๊ปทัวร์ที่จัดโปรแกรมนำแขกมาพักและทานอาหารไทยโดยเฉพาะด้วย

  • วัตถุดิบ/การปรุงอาหาร

ทางร้านปรุงอาหารไทยโดยใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงจากไทย อาทิ น้ำปลา ซอสปรุงรสประเภทต่าง ๆ เครื่องแกง ตลอดจนอาหารแห้ง อาหารกระป๋อง และพืชผัก ผลไม้สดและอาหารแช่แข็งประเภทต่าง ๆ โดยสั่งซื้อ ผ่านผู้นำเข้าอิตาเลียนบริษัท Union Trade และ Pham Distribution โดยรสชาติและการตกแต่งอาหารเป็นสไสต์ไทยแท้ สำหรับผักไทยซึ่งมีปัญหาในการนำเข้ามาอิตาลีและยุโรปทางร้านใช้วิธีปลูกผักไทยที่ดาดฟ้าของโรงแรม

๒.๒ การเข้าหาพบ

ด้วยร้านอาหาร Beijarong ได้เข้าสมัครขอรับเครื่องหมาย Thai Select ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบของสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองมิลาน เมื่อวันที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๕๔ ที่ผ่านมา โดยทางร้านอาหารได้ผ่านการคัดเลือกโดยได้รับเครื่องหมาย Thai Select Premium โอกาสนี้ทางสำนักงานฯ มิลาน ได้ถือโอกาสเข้าพบเพื่อมอบเครื่องหมาย Thai Select Premium ให้แก่ร้านอาหาร

๓.สรุปผลการเข้าพบ

Mr. Maurizio Marini เจ้าของร้านอาหาร Beijarong มีความยินดี และดีใจที่ทางร้านผ่านการคัดเลือกและได้รับเครื่องหมาย Thai Select Premium ซึ่งMr. Maurizio เปิดเผยว่าจะพัฒนาและดูแลเอาใจใส่คุณภาพของอาหารไทย พร้อมทั้งจะพัฒนาร้านอาหารแห่งนี้ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันทางร้านได้ประชาสัมพันธ์ร้านผ่านสื่อต่างๆ อาทิ นิตยสารประจำท้องถิ่น เข้าร่วมงานฯ Travel Trend และงานแสดงสินค้าฯ Borsa dei Laghi ทั้งนี้ ทางสำนักงานฯ มิลาน ได้แจ้งให้ Mr. Maurizio ทราบว่า ในอนาคตทางกรมฯ มีแผนที่จะมอบตราเครื่องหมาย Thai Select ให้แก่ สปาไทยในอิตาลี ซึ่ง Mr. Maurizio มีความสนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าว

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองมิลาน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ