รายงานการเข้าพบผู้นำเข้า บริษัท Thai Restaurant Leon วันที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๔

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 1, 2011 15:11 —กรมส่งเสริมการส่งออก

๑. ข้อมูลบริษัท

๑.๑ ชื่อบริษัท Thai Restaurant Leon

๑.๒ ที่อยู่ Via ๔ Novembre, ๑๓ - ๓๗๐๑๐ Sant'Ambrogio di Valpolicella, Verona

โทรศัพท์ +๓๙ ๐๔๕ ๖๘๖๑๔๔๖

เว็บไซด์ www.ristoranteleon.it

อีเมล์ info@ristoranteleon.it

๑.๓ ประเภทของกิจการ

ร้านอาหารไทย

๑.๔ สินค้าหลักของบริษัท

อาหารไทย

๑.๕ ช่องทางจำหน่ายสินค้า

ลูกค้าอิตาเลียน และไทย

๑.๖ ปีที่ก่อตั้ง

๒๐๐๘

๑.๗ ผู้ที่เข้าเยี่ยมพบ

Mr. Lorenzo Borsoi (Owner)

Mrs. Nisakorn Aryukhong (Owner)

๒. ข้อมูลที่ได้รับ

๒.๑ ข้อมูลทั่วไปของบริษัท

ร้านอาหาร Leon ก่อตั้งขึ้นในปี ๒๐๐๘ ที่อำเภอ San't Ambrogio di Valplicella จังหวัดเวโรน่า โดยมีนางนิสากร และ Mr. Lorenzo Borsoi เป็นเจ้าของและผู้บริหาร โดยมีพนักงานทั้งหมด ๕ คน (ในครัว ๓ คน พนักงานเสริฟ์ ๒ คน) ในปีที่ผ่านมาร้านอาหารมีผลประกอบการประมาณ ๕๕,๐๐๐ - ๖๐,๐๐๐ ยูโร

  • การตกแต่ง/บรรยากาศ

ร้านอาหาร Leon เป็นร้านอาหารไทยที่มีการตกแต่งสไตส์ไทยแท้ เน้นความเป็นไทย และเรียบง่าย โดยตกแต่งด้วยรูปปั้น ภาพวาด และดอกกล้วยไม้ไทย การตกแต่งบนโต๊ะอาหารด้วยอุปกรณ์ที่นำมาจากไทย ในส่วนของพื้นที่ใช้สอยภายในร้านอาหารมีทั้งหมด ๖๐ ตารางเมตร ซึ่งสามารถให้บริการลูกค้าได้ถึง ๔๐ ที่นั้ง และมีระเบียงด้านหลังที่สามารถให้บริการได้ประมาณ ๑๐๐ ที่นั่งในฤดูร้อน ทางร้านเปิดให้บริการเฉพาะช่วงค่ำ สำหรับช่วงกลางวันจะเปิดให้บริการเฉพาะมีการสั่งจองเท่านั้น

  • ประเภทลูกค้า

ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวอิตาเลียน ๙๘% และชาวไทย ๒%

  • วัตถุดิบ/การปรุงอาหาร

ทางร้านปรุงอาหารไทยโดยใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงจากไทย อาทิ น้ำปลา ซอสปรุงรสประเภทต่าง ๆ เครื่องแกง ตลอดจนอาหารแห้ง อาหารกระป๋อง และพืชผัก ผลไม้สดและอาหารแช่แข็งประเภทต่าง ๆ โดยสั่งซื้อ ผ่านผู้นำเข้าอิตาเลียนบริษัท Union Trade และซื้อผ่านร้านค้าเอเชีย โดยรสชาติและการตกแต่งอาหารเป็นสไสต์ไทยแท้

๒.๒ การเข้าหาพบ

ในโอกาศที่ร้าน Leon ได้รับเครื่องหมาย Thai Select Premium จากกรมส่งเสริมการส่งออกโดยการเสนอของสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองมิลาน ทางสำนักงานฯ มิลาน ได้ถือโอกาสเข้าพบเพื่อมอบเครื่องหมาย Thai Select Premium ให้แก่ร้านอาหาร เมื่อวันที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๔

๓. สรุปผลการเข้าพบ

นางนิสากร เจ้าของร้านอาหาร Leon มีความยินดี และปราบปลิ้มที่ทางร้านผ่านการคัดเลือกและได้รับเครื่องหมาย Thai Select Premium ซึ่งนางนิสากร เปิดเผยว่า ในอนาคตว่างแผนที่จะปรับเปลี่ยนการจัดโต๊ะอาหารโดยจะนำผักตบชวาและผ้าไหมจากไทยมาใช้ตกแต่ง โดยปัจจุบันทางร้านได้ประชาสัมพันธ์ร้านผ่านสื่อต่างๆ อาทิ โทรทัศน์ และงานเลี้ยงต่าง ๆ ในท้องถิ่น และในปีหน้าจะย้ายร้านไปอยู่ในตัวเมืองเวโรน่า ซึ่งคาดว่าจะมีลูกค้ามากกว่าปัจจุบันมาก ทั้งนี้ได้เลือกสถานที่เรียบร้อยแล้วอยู่ระหว่างการขออนุญาตเปิดร้านอาหาร โดยร้านใหม่จะมีพื้นที่มากกว่าเดิม และรองรับกลุ่มเป้าหมายระดับบน

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองมิลาน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ