งาน Experiencing Thailand 2011 ณ Central Park Mall

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 2, 2011 15:44 —กรมส่งเสริมการส่งออก

งาน Experiencing Thailand จัดขึ้นทั้งสิ้น 5 วัน โดยได้จัดร่วมกับงานฉลองครบรอบ 2 ปีของห้างสรรพสินค้า Central Park ณ กรุงจาการ์ตาตะวันตก ในงานประกอบไปด้วยการแสดง คาบาเรต์ เครื่องประดับมากมาย และทุเรียนแช่แข็งที่นำเข้ามาโดยตรงจากประเทศไทย นอกจากนั้น ในงานยังมีการจัดแสดงแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าและเครื่องประดับจากดีไซน์เนอร์ไทยเพื่อแนะนำสินค้าไทยแก่คนอินโดนีเซียที่หลงรักแฟชั่นอีกด้วย

คุณสิริกานต์ บุญสุข จากแบรนด์ “Design Up” กล่าวว่า เสื้อผ้าของเธอสำหรับคอลเล็กชั่นนี้ เน้นเสื้อผ้าที่สีสันสดใส ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมมากในประเทศไทย โดยเสื้อผ้าของเธอมีทั้งชุด กระโปรงสั้นและยาว เสื้อสำหรับผู้หญิง และเครื่องประดับ ราคาเริ่มต้นที่ 150,000 รูเปียห์

ในการจัดงานครั้งนี้ บู๊ทที่ได้รับความสนใจและขายดีเป็นพิเศษ คือ บู๊ทของบริษัท Nifco Co., Ltd. ซึ่งขายทุเรียนทอดกรอบและทุเรียนหมอนทองแช่แข็ง ซึ่งสามารถรับประทานเป็น ไอศกรีมได้ โดยขายที่ราคา 60,000 รูเปียห์ต่อแพ็ค คุณกำธร จินตวงศ์วานิช กรรมการผู้จัดการของ บริษัทฯ กล่าวว่า สินค้าขายหมดตั้งแต่วันศุกร์บ่าย ต้องรีบนำเข้ามาใหม่จากประเทศไทย เพราะ ขายดีเกินความคาดหมาย

นอกจากนั้น การตอบรับจากชาวอินโดนีเซียก็เป็นไปในทางที่ดี คุณ Romana อายุ 49 ปี อาศัยอยู่ที่ Kedoya จาการ์ตาตะวันตก ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจที่เห็นสินค้าไทยมาจัดงานแสดงเช่นนี้ ราคาต่างหูเงินที่เธอซื้อก็สมเหตุสมผลดี

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานนอกจากจะได้เลือกซื้อสินค้าต่างๆ จากประเทศไทยแล้ว ยังได้ชมการ แสดงคาบาเรต์จาก Alcazar พัทยาอีกด้วย ซึ่งนำชุดและการแสดงมาแสดงอย่างตระการตา

ที่มา: The Jakarta Post ฉบับวันที่ 16 ตุลาคม 2554

แปลและรวบรวม: สำนักส่งเสริมการค้าต่างประเทศ ณ กรุงจาการ์ตา

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ