ตลาดอาหารสัตว์ในอินโดนีเซีย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 9, 2011 14:55 —กรมส่งเสริมการส่งออก

กฎหมายการลงทุนของประเทศอินโดนีเซียไม่ได้ตั้งเงื่อนไขในการลงทุนที่เกี่ยวกับ การนำ เข้าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเวชภัณฑ์สำหรับสัตว์ ดังนั้น บริษัทฯ สามารถลงทุนโดยเป็น บริษัทต่างชาติได้ 100% โดยทุนจดทะเบียนการจัดตั้งบริษัทต้องไม่ต่ำกว่า 50 ล้านรูเปียห์ และต้องมีการชำระราคาครั้งแรก 25% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด

บริษัทที่จัดตั้งขึ้นสามารถขายตรงให้กับฟาร์มและโรงงานอาหารสัตว์ได้ อย่างไรก็ดี สินค้าที่ นำเข้าจะต้องมีการจดทะเบียนอาหารและยา (ML.Number) และมีการทดสอบคุณภาพของ ยาซึ่งใช้เวลาในการยื่นขอนานตั้งแต่ 6 เดือน - 2 ปี นอกจากนั้น ยังต้องได้รับใบอนุญาตให้นำเข้า สินค้าจากรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ ด้วย

จากการตรวจสอบสภาพตลาดอาหารสัตว์ในประเทศอินโดนีเซีย พบว่าโดยส่วนใหญ่ผู้ดูแล ฟาร์มท้องถิ่นขนาดเล็กจะซื้ออาหารและยาจากผู้ผลิตอาหารสัตว์ในท้องถิ่น หรือผลิตเองเนื่อง จากไม่มีกำลังซื้ออาหารสัตว์จากผู้นำเข้า นอกจากนั้น ฟาร์มรายใหญ่ที่มีอยู่ในประเทศซึ่ง ส่วนมากเป็นการลงทุนจากต่างประเทศก็เป็นผู้ผลิตอาหารสัตว์เองด้วย เช่น บริษัทเจริญ โภคภัณฑ์อินโดนีเซียผลิตอาหารสัตว์กว่า 25%, Japfa Comfeed 16%, CJ Feed 7%, Sierad Produce 5%, เป็นต้น

หากบริษัทใดสนใจทำธุรกิจดังกล่าวจึงควรติดต่อโดยตรงกับเจ้าของฟาร์มรายใหญ่ และมี เอเย่นต์ของตัวเอง เพื่อทำการตลาดภายในประเทศ อย่างไรก็ตาม สภาพทางการตลาดมีการ แข่งขันสูงมาก

สภาพตลาดอาหารสัตว์ในประเทศอินโดนีเซีย 80% เป็นอาหารสำหรับสัตว์ปีก 8% เป็น อาหารสำหรับสัตว์น้ำ 7% เป็นอาหารสำหรับหมู และ 3% เป็นอาหารสำหรับวัว

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงจาการ์ตา

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ