Lenovo "Made In Chengdu"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 9, 2011 15:23 —กรมส่งเสริมการส่งออก

บริษัท Lenovo ได้ประกาศจะลงทุนในนครเฉิงตู มณฑลเสฉวน เมื่อ 2 ปีก่อนภายในงาน Chengdu International Digital Entertainment Weekly ครั้งที่ 1 และได้ประกาศนโยบายการพัฒนาใหม่ล่าสุดของบริษัทในงาน Chengdu International Digital Entertainment Weekly ครั้งที่ 4 ที่ผ่านมา

Mr. Zhu Mingming (Lenovos Global Supply Chain Director) กล่าวว่าแผนการสร้างฐานการผลิตและฐานการวิจัยของบริษัทในนครเฉิงตู มณฑลเสฉวนของบริษัท Lenovo นั้น คาดว่าจะสามารถเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการได้ในวันที่ 19 ธันวาคม 2554 ที่จะถึงนี้ เพื่อมุ่งผลิตคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและคอมพิวเตอร์แบบพกพาเป็นสินค้าหลัก และทางบริษัทจะเปิดศูนย์การขายในเขตหวู่โฮว นครเฉิงตู ซึ่งเป็นเขต (ศูนย์) จำหน่ายสินค้าไอทีอยู่แล้วำ

Mr. Zhu Mingming ยังกล่าวอีกว่าหลังจากการเปิดใช้งานฐานการผลิตและฐานการวิจัยอย่างเป็นทางการแล้ว คาดว่าปริมาณสินค้าของ Lenovo จะมีจำนวนการผลิตสูงถึง 2 3 ล้านเครื่องในปีหน้า (ปี 2555) คิดเป็นอัตราส่วนสูงถึง 1 ใน 10 ของปริมาณสินค้า Lenovo ที่มีจำหน่ายในตลาดโลก ซึ่งเป็นสิ่งที่คาดไม่ถึงสำหรับฐานการผลิตแห่งใหม่ำ ซึ่งขณะนี้บริษัท Lenovoได้ร่วมมือกับบริษัท Compal และบริษัท Wistron ในการผลิตสินค้าต่าง ๆ และแผนการพัฒนาในอนาคตของบริษัท Lenovo คือการผลิตด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์ Smartphone และเครื่อง Tablet PC เป็นต้น และยังกล่าวอีกว่าการลงทุนในนครเฉิงตู มณฑลเสฉวนนั่น เนื่องจากแนวโน้มการเคลื่อนย้ายอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศมายังพื้นที่ในจีนตะวันตกนับวันก็ยิ่งมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: เว็บไซต์ Chengdus Government (http://www.chengdu.gov.cn/news/)

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก lenovo  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ