รายงานการเข้าพบผู้นำเข้า บริษัท Lillo SpA. - MD Discount วันที่ ๑๘ ตุลาคม ๒๕๕๔

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 16, 2011 14:26 —กรมส่งเสริมการส่งออก

๑. ข้อมูลบริษัท

๑.๑ ชื่อบริษัท Lillo SpA. - MD Discount

๑.๒ ที่อยู่ Aone ASI Capannone 18 - 81030 Gricignano di Aversa (Caserta) Italy

โทรศัพท์ +๓๙ ๐๘๑๘๑๕๖๓๐๓

โทรสาร +๓๙ ๐๘๑๘๑๕๖๒๒๑

อีเมลล์ segreteria@md-discount.it

เวปไซด์ www.md-discount.it

๑.๓ ประเภทธุรกิจ

ผู้นำเข้า, ผู้กระจายสินค้า, เครือข่ายร้านค้าปลีกลดราคา (discount chain store)

๑.๔ ข้อมูลบริษัท

ปีที่ก่อตั้ง ๒๕๓๗

เงินทุนหมุนเวียน ๗๐๐ ล้านยูโร

จำนวนพนักงาน ๒,๐๐๐ คน

๑.๕ สินค้าหลัก ของชำร่วย ของตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน เฟอร์นิเจอร์

๑.๖ ผู้ที่เข้าเยี่ยมพบ

  • Mr. Patrizion Podini ตำแหน่ง President
  • Mrs. Anna Campanile ตำแหน่ง Buyer non-food
๒. ข้อมูลที่ได้รับ

ภาพรวมบริษัท

บริษัท Lillo เป็นผู้ประกอบการแบรนด์ MD Discount ซึ่งเป็นเครือข่ายร้านค้าปลีกแบบลดราคาที่สำคัญของอิตาลี โดยเป็นระบบเครือข่ายร้านค้าปลีกลดราคาเครือข่ายแรกในแถบภาคกลางและใต้ของอิตาลี ปัจจุบันขายสินค้ากลุ่มอาหารและไม่ใช่อาหาร ทั้งนี้สินค้าอาหารเป็นสินค้าที่ผลิตได้ในอิตาลียังไม่มีการนำเข้า ส่วนสินค้าที่ไม่ใช่อาหารเป็นสินค้านำเข้าส่วนใหญ่ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือ กลุ่มลูกค้าระดับกลาง-ต่ำ และระดับกลาง

บริษัทมีจุดขายมากกว่า ๒๕๐ จุด (ทั้งขายตรงและขายทางอ้อม) ทั่วอิตาลี ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในเขตภาคกลางและใต้ โดยในอนาคตมีแผนการลงทุนเพิ่มเติมอีก ๔๐ ล้านยูโรเพื่อเปิดจุดขายเพิ่มอีก ๖๐ จุด

จุดกระจายสินค้า บริษัทมีจุดกระจายสินค้าหลัก ๒ จุด ได้แก่ ในเขตเมือง Caserta (ในแคว้นแคมปาเนีย) ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ด้วย มีขนาดพื้นที่ ๕๕,๐๐๐ ตรม. และในเกาะซิซิลี (ในเขตอุตสาหกรรม Enna) มีขนาดพื้นที่ ๒๐,๐๐๐ ตรม.

แหล่งนำเข้า ตั้งแต่ปี ๒๕๔๓ บริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนเป็นหลัก (๕๐-๖๐%) มีมูลค่าประมาณ ๕-๖ ล้านยูโรต่อปี

โอกาสของสินค้าไทย ในอดีตบริษัทเคยนำเข้าสินค้าจากไทย ได้แก่ แจกัน เครื่องเซรามิค เครื่องครัวที่ทำด้วยไม้ และรถเข็นทำด้วยไม้ แต่ในปัจจุบันบริษัทได้หยุดการนำเข้าสินค้าจากไทยไปเนื่องจากราคาสินค้าสูงขึ้นมากและสินค้าไม่สามารถนำไปวางขายในร้านค้าลดราคาได้ต่อไปเนื่องจากสูงกว่าราคาของตลาดดังกล่าวมาก อย่างไรก็ดีบริษัทเห็นว่าสินค้าของไทยมีคุณภาพสูงและมีความหลากหลาย ดังนั้นจึงมีโอกาสสูงในการเข้าสู่ตลาดอิตาลีสำหรับกลุ่มผู้บริโภคจำเพาะผ่านการขายของบริษัท ซึ่งบริษัทกำลังพิจารณาหาโอกาสความเป็นไปได้ในการกลับมานำเข้าสินค้าจากไทย

๓. สรุปผลการเข้าพบ

Mrs. Campanile และ Mr. Podini ได้แสดงความสนใจในการเดินทางไปเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า BIG&BIH ในเดือนตุลาคม ๒๕๕๔ (โดยสคร.โรมได้เชิญเป็นแขกพิเศษของกรมฯ) ทั้งนี้เนื่องจากมีกำหนดเดินทางไปงานแสดงสินค้า Canton Fair ในประเทศจีนและงานแสดงสินค้า Hong Kong Fair ในเมืองฮ่องกงอยู่แล้ว จึงสามารถเดินทางต่อไปประเทศไทยเพื่อเยี่ยมชมงานได้ในช่วงเดียวกัน อย่างไรก็ดีผู้นำเข้ายังมีข้อพิจารณาในเรื่องราคาสินค้าเป็นหลัก ซึ่งราคาสินค้าของไทยที่มีคุณภาพดีจะมีราคาสูง (เมื่อเทียบกับจีน) แต่เนื่องจากกลุ่มลูกค้าของบริษัทเป็นลูกค้าระดับกลาง-ต่ำซึ่งคำนึงถึงราคาเป็นหลัก จึงจำเป็นต้องพิจารณาการนำเข้าสินค้าที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าและมีราคาถูก

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงโรม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ