ทางด่วนเหมียนหยาง - ซุ่ยหนิง - มหานครฉงชิ่งภายใน 2.5 ชั่วโมง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 17, 2011 15:19 —กรมส่งเสริมการส่งออก

หลังจากระยะเวลาเกือบ 3 ปีของการก่อสร้างทางด่วนเหมียนหยาง - ซุ่ยหนิง (มณฑลเสฉวน) กรมคมนาคมและการขนส่งประจำมณฑลเสฉวนคาดการณ์ว่า โครงการทางด่วน ฯ ดังกล่าวจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2554 และจะสามารถเปิดให้บริการในเดือนธันวาคม 2554 ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะส่งผลให้การเดินทางจากเมืองเหมียนหยาง (มณฑลเสฉวน) - มหานครฉงชิ่งใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง 30 นาที

ทางด่วนเหมียนหยาง - ซุ่ยหนิงเป็นทางด่วนถนนสี่เลน ระยะทางรวมประมาณ 177 กิโลเมตร แบ่งเป็นระยะทางในช่วงเมืองเหมียนหยาง 80 กิโลเมตร และระยะทางในช่วงเมืองซุ่ยหนิงอีกประมาณ 97 กิโลเมตร ซึ่งทางด่วนระยะทางช่วงเมืองซุ่ยหนิงได้ก่อสร้างแล้วเสร็จตั้งแต่ปี 2553 สำหรับการก่อสร้างระยะทางในช่วงเมืองเหมียนหยาง นอกจากการเปลี่ยนแปลงบางจุดของโครงสร้างการก่อสร้างที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์แล้ว การก่อสร้างดังกล่าวสำเร็จแล้วเกือบร้อยละ 90 ระบบความปลอดภัย ระบบไฟฟ้า ที่อยู่อาศัยและระบบเก็บเงินก็ได้รับการวางระบบเกือบแล้วเสร็จตามระยะการก่อสร้างของโครงการทางด่วน ฯ

หลังจากการเปิดให้บริการทางด่วนเหมียนหยาง - ซุ่ยหนิงแล้ว การเดินทางจากเมืองเหมียนหยาง (มณฑลเสฉวน) - มหานครฉงชิ่งจะใช้เวลาเพียง 2.5 ชั่วโมง ด้วยความเร็ว 320 กิโลเมตร/ชั่วโมง การเปิดให้บริการทางด่วนเหมียนหยาง - ซุ่ยหนิงดังกล่าว ทำให้การเดินทางระหว่างเมืองเฉิงตู - เมือง เหมียนหยาง - เมืองซุ่ยหนิง - มหานครฉงชิ่งได้รับการเชื่อมถึงกันภายในระยะเวลา 3 ชั่วโมง

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: หนังสือพิมพ์ หัวซีตูซื่อเป้า (Hua Xi Du Shi Bao)

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก คมนาคม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ