สรุปรายงานการเข้าพบผู้นำเข้า โรงเรียน Chengdu EtonHouse International School (23 พฤศจิกายน 2554)

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 24, 2011 14:30 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลโรงเรียน

1.1 ชื่อโรงเรียน: Chengdu EtonHouse International School

1.2 ที่อยู่: 9 Chenglong Ave., Botanica, Chengdu, Sichuan, China

โทรศัพท์: +86 (028) 8477-7888

โทรสาร: +86 (028) 8470-1977

เว็บไซต์: www.etonhouse-cd.com

อีเมล์: Rachel.huggins@cd.etonhouse.com.cn, lili.liao@cd.etonhouse.com.cn

1.3 ประเภทของกิจการ

โรงเรียนนานาชาติ (หลักสูตรอังกฤษ)

1.4 ปีที่ก่อตั้ง

ค.ศ. 2010

1.5 ผู้ที่เข้าเยี่ยมพบ

Ms. Lachel Huggins, Principal

Ms. Lili Liao, Executive Principal (Local Pre-school)

2. ข้อมูลที่ได้รับจากการเข้าพบ

Chengdu EtonHouse International School เป็น โรงเรียนระดับอนุบาล และระดับประถมศึกษา ที่มีสาขารวมกว่า 52 แห่งในสิงคโปร์ จีน อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี และมาเลเซีย โดยเจ้าของกิจการมาจากประเทศสิงคโปร์

Chengdu EtonHouse International School ในนครเฉิงตู มีทั้งสิ้น 2 แห่ง แบ่งเป็นระดับประถมศึกษาและระดับอนุบาล อายุประมาณ 6-13 ปี (EtonHouse International School) และเป็นระดับอนุบาลโดยเฉพาะ (Etonkids International School)

EtonHouse International School มีนักเรียนรวมประมาณ 110 คน โดยเป็นเด็กต่างชาติทั้งหมด ส่วนมากเป็นนักเรียนจากอเมริกา สิงคโปร์ และอังกฤษ ภายใน 1 ห้องเรียนของชั้นเด็กเล็ก มีนักเรียนเฉลี่ยห้องละ 20 คน และห้องเรียนเด็กโต มีนักเรียนเฉลี่ยห้องละ 25 คน การที่โรงเรียนมีเด็กต่างชาติทั้งหมด สืบเนื่องจากกฎหมายของประเทศจีนที่ว่า หากเจ้าของกิจการเป็นชาวต่างชาติ (ไม่ใช่คนจีน) ผู้ปกครองจีนสามารถส่งเด็กเข้าเรียนในโรงเรียนนานาชาติได้จนถึงอายุ 6 ปี หลังจากนั้นจะต้องเข้าสู่โรงเรียนตามระบบของจีน

แม้ว่าโรงเรียนแห่งนี้จะเป็นโรงเรียนนานาชาติ แต่ทางโรงเรียนก็มีการสอนภาษาจีนให้แก่เด็กนักเรียนวันละ 1 ชั่วโมง ทั้งยังมีการสอนเกี่ยวกับวัฒนธรรมของชาวจีนให้แก่เด็กนักเรียนด้วย เช่น การเรียนชงชา การเรียนคัมภีร์ของขงจื้อ เป็นต้น

3. สรุปผลการเข้าพบ

แม้ว่าทางโรงเรียนฯ จะยังไม่มีความร่วมมือทางด้านการศึกษากับประเทศไทย แต่การเข้าพบในครั้งนี้ ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างทางสำนักงานฯ กับทางโรงเรียน เพราะระหว่างการเข้าพบ ได้มีการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น และพูดคุยถึงระบบการศึกษาของโรงเรียน กฎหมายของจีนในการตั้ง และดำเนินธุรกิจโรงเรียนนานาชาติ รวมถึงสถานการณ์ธุรกิจโรงเรียนนานาชาติในไทย นอกจากนั้น สคร.เฉิงตู ยังได้เชิญชวนให้เดินทางเข้าชมงาน Thailand International Education Expo 2012 ตลอดจน กิจกรรมส่งเสริมสินค้าไทยร่วมกับห้างสรรพสินค้าในนครเฉิงตู อีกด้วย

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก botani   อีเมล์   china   BOT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ