ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เสด็จเป็นองค์ประธานงาน “Thai Night” ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ ณ เมืองปูซาน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 14, 2011 13:39 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เสด็จเป็นองค์ประธานงาน “Thai Night”

ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ ณ เมืองปูซาน ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2554

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ครั้งที่ 16 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 - 14 ตุลาคมปีนี้ ณ เมืองปูซาน ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี โดยกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดงาน Thai Night ขึ้นที่โรงแรม Westin Chosun Busan ในค่ำวันที่ 11 ตุลาคม 2554 เพื่อประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยสู่สายตาชาวโลก โดยกราบทูลเชิญทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน โดยมี นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ข้าราชการ พร้อมด้วยภาคธุรกิจการค้าจากประเทศเกาหลีและไทย พร้อมด้วยสื่อมวลชนเกาหลีและต่างประเทศ รวมทั้งบุคคลในวงการภาพยนตร์ร่วมรับเสด็จอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ เหล่าบรรดาบุคคลจากวงการภาพยนตร์ไทยที่เข้าร่วมงาน อาทิ หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล ผู้กำกับชื่อดังของไทย จากภาพยนตร์เรื่อง “ชั่วฟ้าดินสลาย” และปรัชญา ปิ่นแก้ว จากหนังแอคชั่นร่วมทุนเกาหลี “The Kick” และโสภณ ศักดาพิศิษฎ์ จากภาพยนตร์เรื่อง “ลัดดาแลนด์” เป็นต้น และปิดท้ายการแสดงไทยประยุกต์ที่เป็นที่ประทับใจชาวต่างชาติ โดยคณะ คิด บวก สิปป์ ผู้ชนะเลิศจากเวทีการประกวด Thailand Got Talent และวีดิทัศน์แสดงศักยภาพอุตสาหกรรมภาพยนตร์และบันเทิงไทย

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ได้ทรงตรัสเน้นย้ำถึงความพร้อมและศักยภาพของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย ในการผลิตภาพยนตร์หลายเรื่องที่ได้ออกสู่สายตาชาวโลกด้วยคุณภาพที่มีเทคโนโลยีในการถ่ายทำระดับโลก พร้อมสถานที่ถ่ายทำที่สวยงาม และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อีกทั้งบุคลากรที่มีความสามารถด้านผลิตภาพยนตร์ ที่มีประสบการณ์อย่างมากในการทำภาพยนตร์

นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวถึงทิศทางและนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันและประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยเข้าสู่สากลจึงได้ถือโอกาสเข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่ปูซาน และจัดงาน Thai Night ขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จะช่วยให้นานาชาติได้รู้จักภาพยนตร์ไทย โดยภายในงาน Thai Night ได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และบันเทิงทั้งจากไทย เกาหลีและนานาประเทศจะได้มีโอกาสพูดคุยและเจรจาการค้าการลงทุนระหว่างกัน

นอกเหนือจากการคาดหวังว่าจะเกิดการร่วมทุนระหว่างประเทศในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และบันเทิงแล้ว รัฐบาลไทยยังหวังว่าการจัดงาน Thai Night ในครั้งนี้จะเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยแบบร่วมสมัย สู่สายตาชาวเกาหลีและนานาชาติอีกด้วย

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ