รายงานการเยี่ยมพบผู้บริหารบริษัท Future Value Retail limited

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 14, 2011 15:22 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2554 สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองมุมไบ โดยผู้อำนวยการอาวุโส (นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์) และผู้ช่วยผู้อำนวยการ (นายสุทธิชาติ นิลคูหา) ได้เข้าพบกับ Mr.Avinash Tripathi ตำแหน่ง Category Manager (International) ของบริษัท Future Value Retail Limited ณ สำนักงานใหญ่ของบริษัทฯ ในเมืองมุมไบ

บริษัท Future Value Retail Limited เป็นบริษัทในเครือ Future Group ซึ่งตั้งขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อบริหารจัดการธุรกิจค้าปลีกในส่วนของห้าง Big Bazaar และซูเปอร์มาร์เก็ต Food Bazaar ซึ่งมีสาขารวมกันมากกว่า 300 แห่ง กระจายอยู่ใน 70 เมือง ทั่วประเทศอินเดีย และเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ที่ครองส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดในบรรดา Organized Retail ของอินเดียในปัจจุบัน

ในการเข้าเยี่ยมพบดังกล่าว ทางสำนักงานฯ ได้เสนอการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยร่วมกันระหว่างทางบริษัทฯ กับทางสำนักงานฯ พร้อมทั้งสอบถามถึงความนิยมที่ผู้บริโภคชาวอินเดียที่เป็นลูกค้าของบริษัทฯ มีต่อสินค้าไทย ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ให้ข้อมูลในเรื่องดังกล่าวว่า สินค้าไทยโดยเฉพาะสินค้าอาหารได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวอินเดียเป็นอย่างมาก โดยทางบริษัทฯ ได้สั่งซื้อสินค้าดังกล่าวผ่านทางผู้นำเข้าจำนวนหลายรายการ อาทิ ซ๊อสและเครื่องปรุงรส อาหารสำเร็จรูป ขนมขบเคี้ยว เส้นก๋วยเตี๋ยว เครื่องดื่ม และอาหารกระป๋อง เป็นต้น แต่เนื่องจากสินค้านำเข้าโดยปกติแล้วจะมีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับสินค้าภายในท้องถิ่น ทางบริษัทฯ จึงเลือกวางจำหน่ายสินค้าไทยรวมทั้งสินค้านำเข้าอื่นๆ เฉพาะในสาขาที่เน้นกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อค่อนข้างมาก ในส่วนของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยร่วมกันนั้น ทางบริษัทฯ ได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และจะได้หารือกันในรายละเอียดการดำเนินการต่อไป ในการนี้ ทางสำนักงานฯ จึงได้เชิญชวนให้ทางบริษัทฯ เดินทางไปเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าต่างๆ ที่กรมฯ จะจัดขึ้น เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความหลากหลายของสินค้าไทย และกระตุ้นให้เกิดการสั่งซื้อสินค้าไทยเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองมุมไบ

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ