บริษัท DeCoro เริ่มการผลิตโซฟาหนังในประเทศกัมพูชา

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 26, 2011 11:42 —กรมส่งเสริมการส่งออก

บริษัท DeCoro ผู้ผลิตโซฟาหนังประกาศว่าบริษัทกำลังจะเปิดโรงงานผลิตใหม่ที่ทันสมัยในกรุงพนมเปญประเทศกัมพูชา

Mr. Luca Ricci, Chief Executive Officer บริษัท DeCoro Cambodia Co., Ltd. ให้ข้อมูลว่าบริษัทยังมุ่งเน้นคุณภาพของสินค้าที่ดีที่สุดและราคาที่เหมาะสมของเฟอนิเจอร์ในสไตล์อิตาเลียนสำหรับผู้บริโภคทั่วโลก โรงงานใหม่นี้มีพนักงานประมาณ 1,000 คนและดำเนินการผลิตเต็มกำลัง

บริษัท CeCoro เป็นโรงงานผลิตเฟอนิเจอร์หนังรายแรกในประเทศกัมพูชา นอกเหนือจากการสร้างงานและประโยชน์ด้านต่างๆ ให้กับเมืองหลวงและพื้นที่อื่นๆ แล้ว บริษัทยังมีความพยายามที่จะปรับปรุงสวัสดิการทางสังคม (Social Welfare) ให้กับเด็กกัมพูชาโดยร่วมมือกับสมาคม Amici dei Bambini หรือ AiBi (http://www.aibi-us.org/) ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่ใช่หน่วยงานรัฐ (NGO) จดทะเบียนในประเทศอิตาลีและมีกิจกรรมใน 25 ประเทศรวมถึงประเทศกัมพูชาด้วย สมาคม Ai.Bi.เป็นสมาคมที่อุทิศตัวในการหาครอบครัวให้กับเด็กที่อาศัยอยู่ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า

บริษัท DeCoro ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นปี 1997 โดย Mr. Ricci ตั้งโรงงานผลิตในเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน เป็นบริษัทผลิตโซฟาต่างประเทศรายแรกที่ผลิตในประเทศจีนและทำให้บริษัทต่างประเทศอื่นๆ เริ่มเข้ามาผลิตในประเทศจีน

Mr. Luca Ricci, Chief Executive Officer ได้กล่าวว่า “บริษัท DeCoro ได้กลับมาแล้ว และจากการที่เป็นบริษัทอิตาเลียนอย่างแท้จริง เราใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ในการผลิตสินค้าให้มีคุณภาพที่สุด การออกแบบที่ยอดเยี่ยม ในราคาที่ดีที่สุด มากไปกว่านี้เราดีใจมากที่เข้ามามีส่วนร่วมและได้สนับสนุนสังคม และร่วมทำกิจกรรมการกุศลในประเทศกัมพูชาในการช่วยเด็กในท้องถิ่นให้มีชีวิตที่ดีในอนาคต”

อนึ่ง สคต.นิวยอร์กได้พบข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อปี 2009 บริษัทแม่ของ DeCoro ในเมืองเซินเจิ้น ได้ปิดตัวลงเนื่องจากภาวะทางเศรษฐกิจ โดยต้องขายสินทรัพย์เพื่อจ่ายหนี้ให้กับ supplier ต่อมาบริษัท DeCoro สหรัฐอเมริกา ซึ่งตั้งอยู่ในมลรัฐนอร์ทแคโรไลน่าก็ขอยื่นล้มละลายตามมา ดังนั้นการเปิดตัวใหม่ของบริษัท DeCoro ในประเทศกับพูชาจึงเป็นที่น่าจับตามองถึงอนาคตของบริษัทว่าจะมั่นคงเพียงใดและจะเดินทางไปในทิศทางใด

ถ้าต้องการข้อมูลของบริษัท DeCoro และสินค้าใหม่ติดต่อบริษัทได้ที่ infodecoro@decoro.com

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ