รายงานภาวะข้าวไต้หวันเปิดโรงสีข้าวเชิงท่องเที่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 27, 2011 11:24 —กรมส่งเสริมการส่งออก

โรงสีข้าวเชิงท่องเที่ยวฉือส้างแห่งแรกเขตฮวาตงในไต้หวัน เปิดวันที่ 18 ธ.ค. 54 ข่าวจากหนังสือพิมพ์ Liberty Times, Taiwan 15 ธันวาคม 2554

โรงสีข้าวสมาคมเกษตรตำบลฉือส้างไม่ได้ดำเนินกิจการแบบดั่งเดิมเท่านั้น แต่ได้ผสานด้านการท่องเที่ยวและการศึกษา กลายเป็นโรงสีข้าวเชิงท่องเที่ยวแห่งแรกในเขตฮวาตงของไต้หวัน

หวงหรงหลันหัวหน้าฝ่ายส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ของสมาคมเกษตรฉือส้างเปิดเผยว่า ข้าวตำบลฉือส้างมีชื่อเสียง ประชาชนจำนวนมากต้องการเดินทางมาชิม และต้องการชมกรรมวิธีผลิต สมาคมเกษตรได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงเกษตรและกระทรวงเศรษฐการของไต้หวัน ทำการพัฒนากิจการโรงสีข้าวให้ดีขึ้น

หวงหรงหลันเปิดเผยว่า ในปีที่แล้ว ได้ทำการทุบกำแพงของโรงสีข้าว เพื่อให้มองเห็นสวนดอกไม้และสวนวัฒนธรรมชาวจีนฮากกา ในปีนี้ได้ทำการปรับปรุงคลังสินค้าหมายเลข 7 ให้เป็นพิพิธภัณฑ์ ภัตตาคาร และได้วางแผนกำหนดเส้นทางในการเข้าชมพร้อมการบรรยาย ทำให้โรงสีข้าวไม่ได้เป็นเพียงโรงงานผลิตเท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยว สนุกรื่นเริง ช้อปปิ้ง และศึกษาความรู้เกี่ยวกับกรรมวิธีการผลิตข้าว

โรงสีข้าวฉือส้างผ่านการรับรอง จากกระทรวงเศรษฐการเป็นโรงงานเชิงท่องเที่ยว ในวันที่ 18 ธันวาคมทำพิธีเปิดป้ายอย่างเป็นทางการ โดยมีการแสดงของวงดนตรี MATZKA และเปิดให้ชิมข้าว ผลิตภัณฑ์ข้าวพอง รวมทั้งสอนการทำสบู่กลิ่นธัญพืชด้วย

รายงานโดย : สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงมะนิลา (ส่วนที่ 2)

โทร. 886-2-2723 1800 โทรสาร. 886-2-2723 1821

E-mail: thaicom.taipei@msa.hinet.net

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ