กสิกรไทยเล็งรุกคืบตลาดจีนตะวันตก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 21, 2012 14:58 —กรมส่งเสริมการส่งออก

กสิกรไทยเล็งรุกคืบตลาดจีนตะวันตก

สำนักผู้ว่าการรัฐบาลมณฑลส่านซี แจ้งว่านายจ้าวเจิ้งหย่ง ผู้ว่าราชการมณฑลส่านซี ได้ให้นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารกสิกรไทย จำกัด เข้าเยี่ยมคารวะ โดยมอบหมายให้นายลั่วฉินเจียน รองผู้ว่าราชการมณฑลซึ่งรับผิดชอบความร่วมมือกับประเทศไทยเป็นผู้ให้การต้อนรับ ณ เมืองซีอาน

ในโอกาสนี้ผู้บริหารระดับสูงของรัฐบาลจีนได้กล่าวถึงความก้าวหน้าในการพัฒนาเมืองและความเจริญเติบโตอย่างทันสมัยในด้านต่างๆ ของเมืองซีอาน ความพร้อมในฐานะเป็นแหล่งทรัพยากรของชาติ แร่ธาตุเคมีภัณฑ์เป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญของประเทศจีน และเป็นศูนย์กลางของโครงการเชื่อมโยงการส่งผ่านน้ำเหนือ-ใต้ของประเทศ อุตสาหกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของมณฑลมีความก้าวหน้ามาก ปัจจุบันการวางรากฐานด้านการก่อสร้าง คมนาคม ผังเมือง และโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เป็นไปอย่างมีระบบและครอบคลุม มีความพร้อมที่จะรองรับการเป็นฐานการผลิตของภาคอุตสาหกรรมไฮเทคและเกษตรล้ำยุค โดยเฉพาะอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอวกาศและการบิน

รัฐบาลส่านซีคาดหวังว่าภาคเอกชนของไทยจะให้ความสนใจในการเข้ามาทำธุรกิจในมณฑลส่านซี ซึ่งภาครัฐพร้อมที่จะให้การสนับสนุนการสร้างพันธมิตรและความเชื่อมโยงทางการค้าระหว่างกัน มณฑลส่านซีมีความยินดีให้การต้อนรับนักลงทุนรวมทั้งการขยายธุรกิจบริการการเงินของเอกชนไทยเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งธนาคารกสิกรไทยสามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสทางธุรกิจนี้ได้

นายบัณฑูร ล่ำซำ ได้กล่าวขอบคุณในการสนับสนุนและความสนใจที่มณฑลส่านซีมีให้แก่เอกชนไทย ซึ่งธุรกิจของธนาคารกสิกรไทยได้มีการแสวงหาความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและก่อให้เกิดประโยชน์แก่ซึ่งกันและกันทั้งสองประเทศ มณฑลส่านซีเป็นมณฑลที่มีศักยภาพสูงซึ่งธนาคารอยู่ในระหว่างการสำรวจเพื่อวางเป้าหมายในการขยายธุรกิจ

ทั้งนี้ธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศไทย ประมาณครึ่งหนึ่งของลูกค้าธนาคารเป็นผู้ประกอบการ SMEs ก่อนหน้านี้ธนาคารได้ขยายการดำเนินธุรกิจของธนาคารเข้ามาในประเทศจีนโดยมีความร่วมมือกับธนาคารหมิงเซิงภาคใต้ ให้บริการทางการเงินแก่ผู้ประกอบการในเขตเศรษฐกิจพิเศษเสิ่นเจิ้น ปัจจุบันกิจการมีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจ กำลังมีแผนศึกษาความเป็นไปได้ที่จะขยายความร่วมมือในรูปแบบลักษณะเดียวกันนี้ไปพื้นที่ภาคตะวันตกของจีน รายงานโดย สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองซีอาน กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ