สคต.กวางโจวเยี่ยมพบ Shunde Furniture Association

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 3, 2012 13:41 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สคต.กวางโจวเยี่ยมพบ Shunde Furniture Association

วันที่ 23 มีนาคม 2555 สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจวโดยนางสาวพรรณกาญจน์ เจียมสุชน ผู้อำนวยการฯ นายพงษ์เขตต์สฤษดิ์ รัชตะทรัพย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ได้เยี่ยมพบหารือกับผู้บริหารสมาคม Shunde Furniture Association ณ อำเภอซุ่นเต๋อ เมืองโฝซาน

Shunde Furniture Association ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 18 สิงหาคม 1997 สมาคมฯ จัดตั้งขึ้นในแหล่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดของจีน - อำเภอซุ่นเต๋อ สมาคมเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรจากประชาชนและสังคม ปัจจุบันสมาชิกของสมาคมมีมากกว่า 300 บริษัท สมาคมฯ ได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนจากกรมการค้าอำเภอซุ่นเต๋อ สมาคมเฟอร์นิเจอร์ของจีน สมาคมเฟอร์นิเจอร์มณฑลกวางตุ้ง และสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจทั้งหมดที่ตั้งอยู่ในเขตหลงเจียง อำเภอซุ่นเต๋อ หลายปีมานี้ สมาคมทำหน้าที่ รวบรวมและประสานสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์และผู้ผลิต พร้อมทั้งติดตามข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องของตลาดเฟอร์นิเจอร์ทั้งในและต่างประเทศ ปกป้องรักษาสิทธิประโยชน์ของสมาชิก ประสานงานและจัดคอร์สอบรมเพื่อสมาชิกได้เข้าร่วมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลาย เป็นตัวกลางการติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์และผู้ประกอบการ นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมพาสมาชิกไปเยี่ยมชมตลาดเฟอร์นิเจอร์ทั้งในและต่างประเทศเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารซึ่งกันและกัน

Mr.Li Zhirong เลขาธิการสมาคม Shunde Furniture Association แจ้งว่าในเขตหลงเจียง อำเภอซุ่นเต๋อ มีผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ 2,700 กว่าราย เพื่อรักษาระเบียบและคุณภาพการผลิตของอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ รัฐบาลหลงเจียงมีการกำหนดทุนจดทะเบียนของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับเฟอร์นิเจอร์ให้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านหยวน สำหรับสมาคม Shunde Furniture Association เป็นสมาคมที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาลท้องถิ่น จึงได้รับความเชื่อถือจากทั้งภาคอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการ ในตลาดอาเซี่ยน สมาคมเคยมีโครงการจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าวัตถุดิบการผลิตเฟอร์นิเจอร์ในประเทศมาเลเซียและได้รับความสำเร็จมาก และ แต่ละปี สมาคมได้จัดงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ทุกปีระหว่างวันที่ 14-22 มีนาคม ในเมืองตงก่วน กวางโจวและ อำเภอซุ่นเต๋อ ดึงดูดนักธุรกิจในประเทศและต่างประเทศมาเข้าชมงานเป็นจำนวนมาก

ผอ.สคต.กวางโจวได้เสนอว่า จากการรวมกลุ่ม"AEC" ประเทศไทยจะมีภูมิศาสตร์ที่ดีในการเป็นศูนย์กลางของประเทศอาเซี่ยน ผู้ประกอบการจีนอาจเข้าไปลงทุนจัด Showroom หรือ ศูนย์กระจายสินค้าที่ประเทศไทยเพื่อกระจายสู่ตลาดอาเซี่ยน นอกจากนี้ กรมส่งเสริมการส่งออกได้จัดงาน Thailand International Furniture Fair (TIFF) ในเดือนมีนาคมทุกปี จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์จีนเข้าไปสำรวจตลาดและแสวงหาช่องทางการจำหน่ายในตลาดไทย

ในขณะเดียวกัน ตลาดวัตถุดิบการผลิตเฟอร์นิเจอร์ของอำเภอซุ่นเต๋อจะเป็นช่องทางอีกช่องทางหนึ่งสำหรับนักธุรกิจไทยที่สนใจ Sourcing ในประเทศจีน หากผู้ประกอบการ/นักธุรกิจรายใดสนใจ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สคต.กวางโจว E-mail: thaiguangzhou@ditp.go.th โทร: 86-20-83849453 โทรสาร: 86-20-83849760

........................................

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว

มีนาคม 2555


แท็ก กวางโจว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ