พาณิชย์จัดใหญ่! งาน BIG+BIH April 2012 ระดมของขวัญ-ของแต่งบ้าน ดีไซน์ล้ำโชว์ศักยภาพสินค้าไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 10, 2012 11:39 —กรมส่งเสริมการส่งออก

พาณิชย์จัดใหญ่! งาน BIG+BIH April 2012

ระดมของขวัญ-ของแต่งบ้าน ดีไซน์ล้ำโชว์ศักยภาพสินค้าไทย

กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ จับมือสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย เตรียมจัดงาน BIG+BIH April 2012 โชว์ศักยภาพผลิตภัณฑ์ดีไซน์ของขวัญและของตกแต่งบ้านทั้งไทยและต่างชาติกว่า 600 ราย ในพื้นที่จัดแสดง 1,620 คูหา บนพื้นที่ 40,000 ตารางเมตร คาดผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 100,000 คน จากในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 1,000 บาท เตรียมสัมผัสโชว์เคสดีไซน์แห่งอาเซียน ระหว่างวันที่ 17 — 22 เมษายน ศกนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงการจัดงาน BIG+BIH April 2012 ภายใต้แนวคิด “Heart of Design & Lifestyle Showcase of Asian” ว่า กรมส่งเสริมการส่งออกได้ร่วมกับสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย ที่ประกอบไปด้วย 7 สมาคม ได้แก่ สมาคมผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์, สมาคมของขวัญของชำร่วยไทยและของตกแต่งบ้าน สมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทย สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย สมาคมสินค้าตกแต่งบ้าน สมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ และสมาคมผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แนวดีไซน์ จัดงานสุดยอดงานแสดงสินค้าของคนรักงานดีไซน์ ทั้งสินค้าของขวัญและของใช้ภายในบ้าน หรือที่รู้จักกันดีในชื่องาน BIG+BIH April 2012 ซึ่งในปีนี้ได้จัดงานต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 33 โดยมีวัตถุประสงค์ให้ผู้ประกอบการไทยแสดงศักยภาพ การผลิตที่มีคุณภาพ มาตรฐานสากล รวมทั้งด้านความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ เพื่อผลักดันให้ไทยเป็นผู้นำและเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ในภูมิภาคอาเซียน

"การจัดงาน BIG+BIH April 2012 แสดงให้เห็นว่าปัจจุบันผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทยมีอัตราการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในกลุ่มนักธุรกิจชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาประเทศไทยเพื่อเฟ้นหาสินค้าดีไซน์แปลกใหม่ทุกปี เห็นได้จากตัวเลขการส่งออกสินค้าของขวัญและของตกแต่งบ้านเมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา นำรายได้เข้าประเทศกว่า 1,800 ล้านบาท การจัดงานในเดือนเมษายน 2554 ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดย มีผู้เข้าร่วมงาน 586 บริษัท จำนวน 1,573 คูหา โดยในวันเจรจาการค้า มีผู้เข้าชมงานจำนวนมากถึง 10,654 ราย และรอบวันจำหน่ายปลีกสำหรับประชาชนทั่วไปมีผู้เข้าชมงาน 100,000 คน ซึ่งเป็นสิ่งการันตีคุณภาพสินค้าไทยได้ดี ในการช่วยยกระดับให้ประเทศไทยเป็นผู้นำและเป็นศูนย์กลางการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ในภูมิภาคอาเซียน" นางนันทวัลย์กล่าว

การจัดงาน BIG+BIH April 2012 ในครั้งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด “Heart of Design & Lifestyle Showcase of Asian” เพื่อแสดงศักยภาพและพลังความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย กับการดีไซน์สินค้าที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ และกำลังได้รับความสนใจในตลาดโลก โดยเฉพาะในตลาดหลักอย่าง สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และ เยอรมนี โดยจะมีการผลักดันให้การจัดงานเป็นเสมือนการรวมโชว์เคสของงานดีไซน์และไลฟ์สไตล์ที่ดีและยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเซีย

“จากจุดแข็งของสินค้ากลุ่มดังกล่าวของไทย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าเป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับสำหรับตลาดต่างประเทศ การจัดงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้านครั้งนี้ จึงคาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 100,000 ราย โดยแบ่งเป็นกลุ่มผู้ซื้อนักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง จีน และญี่ปุ่น คาดว่ามีเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวการจัดงาน BIG+BIH April 2012 โดยภายในงานมีการจัดแสดงสินค้าหลากหลายรูปแบบจากผู้ประกอบการชั้นนำทั้งไทย กลุ่มประเทศอาเซียน และประเทศอื่นๆ ทั่วโลก กว่า 600 ราย ที่นำมาสินค้ามาจัดแสดงไว้กว่า 1,600 คูหา บนพื้นที่ 40,000 ตารางเมตร ครอบคลุมสินค้าประเภทของของขวัญและของตกแต่งไว้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น ของขวัญของที่ระลึก ของตกแต่งบ้านและงานหัตถกรรม, ดอกไม้และต้นไม้ประดิษฐ์ เครื่องหอมสบู่, สิ่งทอ ของขวัญตกแต่งที่ทำจากผ้า, อุปกรณ์เครื่องเขียนสำหรับสำนักงาน, เครื่องประดับตกแต่ง ของเล่นในงานเทศกาล และของใช้ในครัวเรือน เป็นต้น นอกจากนี้ยังจัดสรรพื้นที่โซนสินค้าดีไซน์ หรือ Design Hall โดยนักออกแบบรุ่นใหม่ และ International Pavilion จากทั่วโลก ในงานครั้งนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษที่เป็นไฮไลท์ภายในงานได้แก่ นิทรรศการ Design Forum , นิทรรศการ OTOP “สุดยอดสินค้า OTOP สู่ตลาดโลก” , นิทรรศการโครงการสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี Demark เป็นต้น

ทั้งนี้ BIG+BIH April 2012 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17 — 22 เมษายน 2555 โดยแบ่งเป็นวันเจรจาธุรกิจระหว่างวันที่ 17 — 20 เมษายน ตั้งแต่เวลา 10.00 — 18.00 น. และวันจำหน่ายปลีก ในวันที่ 21 — 22 เมษายน ตั้งแต่เวลา 10.00 — 21.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.bigandbih.com หรือ DITP Call Center 1169

*******************************************

สำนักประชาสัมพันธ์

กรมส่งเสริมการส่งออก

21 มีนาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ