กรมส่งเสริมการส่งออก ดึง 15 ประเทศเข้าร่วมจัดแสดงโชว์ศักยภาพ TIEE งานการศึกษานานาชาติครบวงจร

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 10, 2012 11:41 —กรมส่งเสริมการส่งออก

กรมส่งเสริมการส่งออก ดึง 15 ประเทศเข้าร่วมจัดแสดง

โชว์ศักยภาพ TIEE งานการศึกษานานาชาติครบวงจร

จากกระแสความตื่นตัวในการศึกษาหลักสูตรนานาชาติของนักเรียน นักศึกษา รวมถึงบุคลากรในภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมที่มุ่งพัฒนาศักยภาพเพื่อรองรับการเปิดเสรีทางการค้าและการก้าวสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ จับมือองค์กรภาครัฐและเอกชน จัดงานการศึกษานานาชาติของไทย ครั้งที่ 9 (The 9th Thailand International Education Expo หรือ TIEE) พร้อมดึงสถาบันการศึกษาและผู้ประกอบการธุรกิจเกี่ยวเนื่องเข้าร่วมงานมากถึง15ประเทศ ที่สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม — 1 เมษายน ศกนี้

พิธีเปิดงาน TIEE ครั้งที่ 9 จัดขึ้นวันนี้ (ศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2555) ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน โดยได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิ สาระผล เป็นประธาน และมีอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค พร้อมผู้บริหารระดับสูงจากกระทรวงพาณิชย์ ตลอดจนนายกสมาคมและผู้แทนองค์กรผู้ร่วมจัดงานจากภาครัฐและเอกชนให้การต้อนรับ

นายภูมิ สาระผล กล่าวว่า “งาน TIEE จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ.2546 และได้พัฒนารูปแบบ ยกระดับความสำคัญสู่การเป็น International Education Exposition หรืองานการศึกษานานาชาติที่ครอบคลุมและครบวงจรที่สุดของภูมิภาคอาเซียน ตอกย้ำความพร้อมของประเทศในการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ ASEAN Economic Community ในโลกไร้พรมแดนเช่นปัจจุบัน เราต่างตระหนักดีถึงความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศ เราจึงได้มุ่งส่งเสริมให้สถาบันการศึกษาต่างๆ เร่งพัฒนานวัตกรรมทางการศึกษาที่สามารถตอบสนองความต้องการของนักเรียน นักศึกษา ทั้งไทยและนานาชาติ”

นายภูมิยังเน้นย้ำถึงศักยภาพและความพร้อมของประเทศ โดยกล่าวว่า “ประเทศไทยได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในประเทศแถวหน้าที่พร้อมให้บริการด้านการศึกษาที่มีคุณภาพแก่นักเรียน นักศึกษาจากทั่วโลก รวมถึงคุณภาพชีวิตที่ดีในสภาพสังคมและความเป็นอยู่ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ค่าครองชีพและค่าเล่าเรียนที่คุ้มค่ากว่าเมื่อเทียบกับต่างประเทศที่มีมาตรฐานการศึกษาในระดับเดียวกัน ทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดผู้เรียนจำนวนมากจากทั่วโลก สอดคล้องกับแนวคิดของการจัดงานในปีนี้ที่ว่า “Live + Learn…The Choice is Infinite”

งาน TIEE ครั้งที่ 9 นี้ มีสถาบันการศึกษา หน่วยงานต่างๆ ตลอดทั้งผู้ประกอบการสินค้าและธุรกิจบริการจากทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมงาน รวมทั้งสิ้น 169 ราย จำนวน 239 คูหา นำเสนอหลักสูตรนานาชาติมาตรฐานสากล ครอบคลุมทุกระดับชั้น ตั้งแต่การศึกษาก่อนปฐมวัย จนถึงระดับปริญญาเอก หลักสูตรระยะสั้น หลักสูตรวิชาชีพ คอร์สด้านภาษา รวมถึงผลิตภัณฑ์และธุรกิจบริการที่เกี่ยวเนื่อง ทั้งนี้ปีนี้ ได้รับความสนใจจากสถาบันการศึกษาและผู้ประกอบการจาก 15 ประเทศ จำนวน 33 ราย จัดแสดงใน 59 คูหา เช่น ประเทศมาเลเซีย จีน ออสเตรเลีย แคนาดา สหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รัสเซีย ญี่ปุ่น เป็นต้น”

งาน TIEE มีกำหนดจัดถึงวันอาทิตย์ที่ 1 เมษายนนี้ ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน โดยภายในงาน นอกจากจะมีการจัดคูหาแสดงนวัตกรรมและบริการทางการศึกษารวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวเนื่อง ยังมีการจัดกิจกรรมสัมมนาวิชาการโดยผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมบุคลากรไทยในการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมสาระและบันเทิง เวิร์คช็อป นิทรรศการ การจัดแสดงนวัตกรรมและผลงานนักเรียน นักศึกษา รวมทั้งกิจกรรมพัฒนาศักยภาพ เช่น TIEE Talent Contest กิจกรรมทดสอบเป็นผู้ประกาศข่าวภาษาอังกฤษภาคสนาม TIEE Young Reporter กิจกรรมทดสอบความรู้พื้นฐานภาษาอังกฤษ เกมและกิจกรรมบนเวทีลุ้นรับทุนการศึกษาและรางวัลมากมายตลอดงาน

งานการศึกษานานาชาติของไทยครั้งที่ 9 เปิดให้ผู้สนใจเข้าชมและร่วมกิจกรรมฟรีตลอดงาน ระหว่างเวลา 10.00 — 18.00 น. ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 0 2507 8387-9 อีเมล์ tiee@ditp.go.th หรือชมรายละเอียดที่ www.thaitradefair.com

  • * * * * * * * * *

สำนักประชาสัมพันธ์

กรมส่งเสริมการส่งออก

30 มีนาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ