สคต.กวางโจวเยี่ยมพบผู้บริหารศูนย์กลางกระจายสินค้าปลอดสารพิษ Metro Green

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 12, 2012 13:53 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สคต.กวางโจวเยี่ยมพบผู้บริหารศูนย์กลางกระจายสินค้าปลอดสารพิษ Metro Green

วันที่ 14 มีนาคม 2555 สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจวโดยนางสาวพรรณกาญจน์ เจียมสุชน ผู้อำนวยการฯ และนายพงษ์เขตต์สฤษดิ์ รัชตะทรัพย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมศูนย์กลางกระจายสินค้าออร์แกนิกส์และสินค้าปลอดสารพิษ Metro Green ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาคเกษตรของจีนและองค์กร NGO

ศูนย์กลางกระจายสินค้าแห่งนี้ ไม่เพียงแต่รวบรวมผู้ประกอบการสินค้าปลอดสารทั่วประเทศจีนเท่านั้น แต่ยังมีผู้ประกอบการจากหลายประเทศเข้ามาเปิดร้านจำหน่ายสินค้าปลอดสารด้วย เช่น ญี่ปุ่น ไต้หวัน มาเลเซีย เป็นต้น โดยมีการแบ่งโซนชัดเจน ดังนี้

  • ชั้น 1 เป็นสินค้าภายในประเทศ
  • ชั้น 2 เป็นสินค้าจากต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีบริการนำเข้าส่งออกเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการอีกด้วยมีบริการนำเข้าสินค้าครบวงจรทั้งการขนส่ง ศุลกากร และการควบคุมคุณภาพ SGS

Mr.Matthew Law ผู้ช่วยประธานบริษัท Metro Green แจ้งว่า Metro Green มีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้าแบบ one stop service สำหรับผู้ส่งออกทั้งในและต่างประเทศ มีบริการการจดทะเบียนบริษัท บริการขนส่งซึ่งดำเนินการโดยบริษัทในเครือเดียวกัน สร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้ประกอบการ คาดว่าจะเปิดให้บริการภายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2555 โดยศูนย์กลางกระจายสินค้าแห่งนี้มีข้อได้เปรียบ ดังนี้

1. มีการจัดการแบบ one stop service ดำเนินการอย่างเป็นระบบภายใต้บริษัทในเครือเดียวกัน

2. มีการคมนาคมสะดวก มีรถไฟใต้ดินสาย 13 และทางด่วนตัดผ่าน ทั้งยังห่างจากตัวเมืองกวางโจวแค่ 10 กม. ถ้าเดินทางมาจากสนามบิน ใช้เวลาเพียง 20 นาที

3. มีการตรวจสอบคุณภาพจากหน่วยงานรับรองการตรวจสอบคุณภาพ SGS

4. บริษัทมีความน่าเชื่อถือเนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาคเกษตรของรัฐบาลจีน

ในการเยี่ยมชมครั้งนี้ ได้พูดคุยหารือกันถึงปัญหาด้านการประเมินราคาสินค้าอาหารและผลไม้ของศุลกากรที่ไม่คงที่ ซึ่งส่วนใหญ่จะประเมินในราคาที่สูง ทำให้การเรียกเก็บภาษีสูงขึ้นตาม ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการไทย ด้านผู้บริหารบริษัท Metro Green กล่าวว่าเนื่องจากบริษัทมีความชำนาญในด้านการนำเข้าส่งออก มีข้อมูลแนวโน้มราคาประเมิน ผู้ประกอบการสามารถเชื่อถือและวางใจได้ ในโอกาสนี้ ผอ. สคต.กวางโจวได้กล่าวกับทางผู้บริหารของบริษัทฯ ว่าแนวคิดการสร้างศูนย์กระจายสินค้าอย่างครบวงจรนั้น เป็นแนวคิดที่ดี คาดว่าจะมีผู้ประกอบการจากไทยให้ความสนใจและอาจจะมาเยี่ยมชมศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้ในโอกาสต่อไป ซึ่งทางผู้บริหารรู้สึกขอบคุณอย่างยิ่งที่ สคต.กวางโจวให้ความสนับสนุนและยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในทุกด้าน

................................................

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว

มีนาคม 2555


แท็ก กวางโจว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ