ทิศทางของสินค้าไลฟ์สไตล์ของสหรัฐฯ 2012-2013

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 12, 2012 14:24 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ทิศทางของสินค้าไลฟ์สไตล์ของสหรัฐ2012-2013

1. ทิศทางสินค้า

1.1 Going Green: การประยุกต์กรีนกับสินค้าไม่ว่าจะเป็นการใช้สีเขียว การใช้วัสดุรีไซเคิ้ล หรือ วัสดุธรรมชาติ หรือ วัสดุเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มาใช้ในการผลิตสินค้าต่างๆ

1.2 Product life cycle: เน้นด้าน functional ของสินค้า มุ่งส่งเสริมสนันสนุนด้านความยั่งยืน(Sustainable) และทรัพยากร ธรรมชาติที่สามารถทดแทนใหม่ได้ (Renewable Resources) เพื่อให้สินค้าครบวงจรชีวิต (Green Life Style)

1.3 Space-Savers: สินค้าประหยัดพื้นที่ในการเก็บรักษา สินค้าจะมีลักษณะ nesting, collapsible,Fold-away

1.4 Eco-design: การออกกแบบสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบให้มีผลเสียกระทบต่อสภาพแวดล้อมน้อยที่สุด นับตั้งแต่การใช้วัตถุดิบ กระบวนการผลิต บรรจุภัณฑ์ การตลาด และ การจัดจำหน่ย

1.5 Cooking & Entertaining: สินค้าของใช้และประกอบอาหารสำหรับการการจัดปาร์ตี้ในบ้าน และBackyard B-B-Q

2. แนวโน้มสีสันสินค้า

ปัจจุบัน สีสันมีบทบาทและเป็นปัจจัยสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคสหรัฐฯผู้บริโภคให้ความสนใจและติดตามข่าวสารด้านแนวโน้มสีสัน (Color Trend) นำมาประยุกต์ใช้กันชีวิตประจำวัน เช่น การตกแต่งบ้าน การซื้อสินค้า หรืออาจจะกล่าวได้ว่า สินค้าจะมีดีไซน์ไม่โดดเด่น หรือเป็นสินค้าปกติ แต่หากมีความเด่นด้านสีสัน สินค้าจะได้รับความสนใจหรือซื้อจากผู้บริโภค

2.1 แนวโน้มสินค้าของใช้: สีฉูดฉาดเตะตา (Bright & Eye Popping Color) สินค้าของใช้ในบ้านในครัวจะเน้นสีฉูดฉาด สว่าง เช่น สีส้ม สีเหลืองมะนาว สีฟ้าน้ำทะเล สีแดงเพลิง สีเขียวใบตอง

2.2 แนวโน้มสินค้าตกแต่งบ้าน 2012-2013 (Home D?cor) จะเน้นกลุ่มสีแรงดลใจจากธรรมชาติ หลายรูปแบบ เช่น สีซากปรักหักพัง สีเก่า สีหิน สีทราย สีกิ่งก้านต้นไม้ สีดอกไม้ เป็นต้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก

2 เมษายน 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ